บล็อกของ กระต่ายดำ

โคกกระออม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ห่างหายไปนานมาก แต่ก็แอบติดตามเพื่อน ๆ อยู่เสมอ ๆ แอบอิจฉาเล็ก ๆ กับงานสังสรรที่ยังไม่เคยได้เข้าร่วมสักครั้ง

วันนี้มีเรื่องมารบกวนเพื่อน ๆ ครับ

เนื่องจากภรรยาผม ป่วยเป็นรูมาตอยด์ ทราบมาว่า โคกกระออม สามารถบรรเทาอาการปวด และ บรรเทาอาการป่วยได้ ตอนนี้ทานยาโรงพยาบาลอยู่แต่มีผลข้างเคียงเยอะ อยากได้สมุนไพรมาบรรเทาอาการ โดยทานคู่กันไปกับยาโรงพยาบาล ตอนนี้ก็ทานน้ำรางจืด+ใบเตยอยู่

ถ้าเพื่อนท่านใดมีเมล็ด หรือ ต้น โคกกระออม รบกวนติดต่อผมด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

ข้าวไรซ์เบอรี่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากห่างหายไปนานปี เดี๋ยวนี้แม่บ้านเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการปลูกไม้แ_ก แทน ไม้ดอก ชวนลูกปลูกพืชผักสวนครัว ปลูกต้นอ่อนทานตะวัน ไควาเระ โต้เหมี่ยว เพื่อหลอกให้ลูกกินผักที่เขาปลูกเอง  เหลือก็แจกเพื่อน ๆ จนกลายเป็นมีรายได้จากเพื่อน ๆ ที่ทำงาน คนละแวกบ้าน ตอนนี้เธอคิดการใหญ่ ลองปลูกข้าวในกระถาง จนถึงวันนี้เริ่มออกรวงแล้วครับ

๒ ปี ๑ วัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จากหัวข้อก็คงเดากันถูกนะครับว่าเป็นเรื่องอะไร

๒ ปี ผ่านไปเร็วมาก ความสุข ความรู้หลากหลายที่ได้จากโลกออนไลน์แห่งนี้

๒ ปี ที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่มากมาย และได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของสมาชิกผ่านเวบบ้านสวนพอเพียงแห่งนี้ ป้าเล็ก น้องแดง วิศิษฐ์ คุณแก้ว พี่ตั้ม น้องจันทร์เจ้า เจ๊โส พี่เสิน ลุงพูน ลุงพี น้องโสทร น้องแจ้ว พี่สุรพล และ อีกมากมายที่ไม่อาจจะกล่าวได้หมด หลาย ๆ คน ก้าวหน้าไปมากในวิถีทางพอเพียง หลายคนเข้ามาแล้วก็จากไป หลายคนเข้ามาแล้วไ้ด้สร้างแรงจูงใจ ให้คนอื่นได้ก้าวตาม 

ใครรู้จักบ้าง "พรมมิ"

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้มีเรื่องมารบกวนสมาชิกครับ

ได้อ่านพบบทความเกี่ยวกับ "พรมมิ" ด้วยความบังเอิญ อ่านแล้วรู้สึกเกิดกิเลส (อยากได้) ขึ้นมาทันทีเลยครับ ไม่ทราบว่ามีใครรู้จัก และ มีอยู่ในครอบครองบ้างครับ และ ใช้ทำอาหารอะไรได้บ้าง

พ่อผมตอนนี้เริ่ิมหลง ๆ ลืม ๆ อาการเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็เลยอยากได้มาปลูกเอาไว้ทำอาหารให้พ่อกินครับ

หวังว่าคงจะไม่เป็นการรบกวนสมาชิกนะครับ 

บ้านหลังน้ำท่วม( น้ำท่วมบ้าน จะทำยังไง ซ่อมอะไรก่อน อะไรรอได้) โดย ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ และวิธีขจัดกลิ่นอับในบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เป็นที่รู้กันดีว่า พี่น้องชาวบ้านสวนฯ หลาย ๆ ท่านต้องเผชิญกับภาวะน้ำท่วมขังบ้านเรือนเป็นเวลานาน ซึ่งขณะนี้บางพื้นที่น้ำก็ลดลงแล้ว แต่ก็มีปัญหาตามมาในเรื่องการบูรณะสถานที่พักอาศัย

แล้วเราควรจะจัดการปัญหานี้อย่างไร วันนี้ผมมีข้อมูลดี ๆ มานำเสนอครับ

http://winyou.asia/100_1000_3/index.htm

แนะนำวิธีขจัดกลิ่นอับในบ้าน

แจกรถฟรี....มีของแถม (รบกวนสมาชิก ช่วยกันเผยแพร่)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีสมาชิกทุกท่าน หลังจากห่างหายไปนาน วันนี้ไปอ่านพบเรื่องดีๆ ที่คิดว่าน่าจะช่วยกันเผยแพร่ จึงนำมาฝากให้สมาชิกฯ ช่วยกันกระจายข่าว ถือว่าเป็นการช่วยเหลือคนพิการนะครับ

รำลึก ๑๙ พฤษภาคม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองปัจจุบันครับ

วันที่ ๑๙ พฤษภาคม เป็นวันสำคัญวันหนึ่งในใจของผม เนื่องจากในวัยเรียนมีโอกาสได้เข้าไปศึกษาในสถานศึกษาแห่งหนึ่งซึ่งเป็นวังเก่าของเสด็จเตี่ย พวกเราเรียกกันว่า "วังสน" หรือที่รู้จักกันในชื่อ "วังนางเลิ้ง" ทำให้มีความผูกพัน และเคารพเทิดทูนเสด็จเตี่ยมากขึ้น วันนี้เป็นวันครบรอบการสิ้นพระชนม์ของเสด็จเตี่ย จึงขอเชิญชวนสมาชิกได้ไปกราบสักการะ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภาำกรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักด์ หรือที่ใครหลายคนเรียกที่ว่า หมอพร, เสด็จพ่อ, เสด็จเตี่ย เพื่อรำึลึกถึงคุณประโยชน์ต่างๆ ที่พระองค์ท่านได้สร้างไว้ให้กับประชาชนชาวไทย

จาตุรงคสันนิบาต

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จาตุรงคสันนิบาต


พระพุทธองค์เสด็จลงจากภูเขาคิชฌกูฏ ไปประทับที่พระเวฬุวันวิหาร ตรงกับวันเพ็ญเดือน ๓ เวลาบ่าย เรียกว่าวัน“มาฆปุรณมี” ในเย็นวันนั้นเกิดเหตุอัศจรรย์ที่เรียกว่า “จาตุรงคสันนิบาต” คือการประชุมกันพร้อมด้วยองค์ ๔ คือ  

ภูมิคุ้มกัน : ป้อมปราการต้านทานโรคของร่างกาย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

นานๆ จะเข้ามาเขียนบล็อกสักครั้ง แต่ไม่ใช่เรื่องการเกษตรหรอกนะ แต่เป็นเรื่องการดูแลสุขภาพง่ายๆ ที่เราๆ ท่านๆ อาจจะหลงลืม หรือละเลยกันไป


ภูมิคุ้มกัน : ป้อมปราการต้านทานโรคของร่างกาย (คัดลอกจาก นิตยสาร "หมอชาวบ้าน" ขอขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ)


ประเพณีชักพระ หรือ ลากพระ

หมวดหมู่ของบล็อก: 


หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ กระต่ายดำ