บล็อกของ เจ้โส

ตำข้าวโพด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีจ้า ... พี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน   ขอโทษจริง ๆ ที่ไม่ได้เขียนบล็อกซะนาน (...ไม่มีใครว่าอะไรหรอก... 555 ) ที่จริงก็ วน ๆ เวียน ๆ ป่วนเปี้ยน ๆ แถวนี้แหละ  ไม่ได้ไปไหนแอบส่องบ้าง เข้ามาทักทายบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วก็จากไป  วันนี้ว่างเลยเอา  ตำข้าวโพดแซ่บ ๆ มาฝาก  

 

 

ขอถามหน่อย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

คาใจอยู่หลายวัน  ถามใครก็ไม่รู้จัก  บ้างก็ว่าลูกไข่เน่า  บ้างก็ว่าลูกตะคร้อ  บางคนก็บอกว่าตะขบป่า  (ค้นดูแล้วไม่ใช่สักอย่าง )  ทำให้นึกถึงบ้านสวนฯ เพราะบ้านหลังนี้มีเซียนต้นไม้เยอะมาก น่าจะได้คำตอบ   ใครรู้จักบอกหน่อยเด้ออออออ  .... จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง 

 

ลักษณะลูกกลม ๆ เปลือกแข็ง  

น้ำลด....ตอ....ติดฝัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากนำต้นกล้าสะตอจากใต้มาปลูกที่นครสวรรค์  ก็มีหลาย ๆ  คำพูดที่ชวนให้หมดกำลังใจ   เช่น

บัวลอยฟักข้าว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงนี้ฟักข้าวสุกหลายลูก  คิดหาเมนูว่าจะทำอะไรดี  ย้อนไปดูบล็อกน้องน้อย (รัตนพงษ์) เรื่อง  การทำบะหมี่ฟักข้าว  แหม๊ !!! มันก็ยากสำหรับเรา  จะทำหนมโคหัวล้านแบบน้องรุจท์ มันก็ต้องมีไส้อีก  หาวัสดุไม่ค่อยจะได้เพราะออกไปตลาดลำบาก  คิดไปคิดมาก็มาลงที่บัวลอยนี่แหละ  วัสดุก็มีพร้อมอยู่แล้ว  ทำก็ง่ายดีด้วย  

 

วัสดุก็มี

- ฟักข้าวสุก

- น้ำดอกอัญชัน

อำลา อาลัย .....พริกไทย , ชมจันทร์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงนี้ไม่พูดเรื่องน้ำท่วมก็ไม่รู้จะพูดเรื่องไร  ( กลัวจะตกเทรนด์ )  หลาย ๆ คนผ่านวิกฤติไปแล้วแต่อีกหลายคนยังต้องตั้งมือรับเพราะไม่รู้ว่าน้ำจะเข้าไปเยี่ยมตอนไหน  สำหรับเจ้ยังลูกผีลูกคน  ฝนยังตกทุกวัน น้ำในแม่น้ำก็ลดทีละนิด  หลังจากน้ำท่วมอยู่หลายวันต้นไม้ในสวนเริ่มเหลือง  ใบตก  และคงจากไปในที่สุด

ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน  ขอให้ปลอดภัยและผ่านวิกฤตไปได้ด้วยดี 

ขอแรงวิดน้ำหน่อย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้รบกวน สมช. บ้านสวนฯ ช่วยเจ้โสวิดน้ำหน่อยนะ  น้ำแห้งเมื่อไหร่จะให้ยายอิ๊ดเลี้ยงน้ำชา  ให้พี่เท่งเลี้ยงข้าวยำ  

 

ช่วงเช้าน้ำแค่เข่า  ช่วงบ่ายน้ำขึ้นเรื่อย ๆ  ณ ตอนนี้น้ำถึงเอวแล้ว  

 

 

คนอื่นเค้าทุกข์   แต่เซเว่นดีใจเล่นกระโดดน้ำทั้งวัน

สุขสันต์วันเกิด น้องหยอย ...(ประไพ ทองเชิญ)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้ยินแว้ว ๆ จากบล็อกลุงพูนว่า  วันนี้เป็นวันพิเศษของ.....สหายหยอย    ครบ 4 รอบ วันนี้ใช่มั้ย  ขอให้มีความสุข  อายุมั่นขวัญยืนนะคะ

 

 

เมื่อ....เหล็กขูด....ได้เจอมะพร้าว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีปีใหม่ไทย ๒๕๕๔   โอ้ !!!....วันนี้คิดว่าจะอยู่เฝ้าเวปบ้านสวนฯ คนเดียวซะแล้ว  ที่ไหนได้มี สมช. อยู่เป็นเพื่อนหลายคน  555 ไม่เหงาแล้วเรา  ไม่รู้จะไปไหนก็มาทำอะไรกินกันดีกว่า  เมนูวันนี้ต้องใส่มะพร้าว  ว่าจะออกตลาดก็คงต้องโดนสาดน้ำแน่ ๆ (เอ๊ะ...หรือว่าไม่โดน  เด็ก ๆ เห็นหน้าคงจะไม่กล้าสาด  เสียดายน้ำ  555 ) และอีกอย่างมะพร้าวแพงมาก ๆ ที่ นว. โลละ 75 บาท จาก 35 บาท  นึกออกว่าปู่กะย่าขึ้นมาวันก่อนขนมะพร้าวเป็นลูก ๆ จากใต้มาให้  บวกกับเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วพ่อเฒ่าของน้องแพรและน้องเพชรให้เหล็กขูดมา 1 ตัว  (พ่อเฒ่าจะทำเหล็กขูดแจกลูก ๆ คนละ 1 ตัว ) เจ้จำได้ว่าตั้งแต่พ่อให้มาใช้ขูดมะพร้าวไป 2-3 ครั้งเท่านั้นเอง   ในเมื่อมีเหล็กขูด  มีมะพร้าว  เราจะไปซื้อให้เสียเงินทำไม ??? 

ขอบฟ้าเดียวกัน ตอน ....... ของฝากจาก แก้ว กุ๊ก กิ๊ก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้เจอน้องแก้วตัวเป็น ๆ  ที่ศิริราชวันก่อน  คุยกันมันส์มาก ๆ เป็นกันเองอย่างกะรู้จักสนิทกันมาเป็น 10 ๆ ปี  น้องแก้วมีของฝากมากมาย

-  หนังสือธรรมะ 2 เล่ม

-  ซี ดี เพลง  อยากเป็นหัวใจให้เธอดูแล 1 และ 2

-  เม็ดผักเชียงดา

แจกมะเขือเปราะยักษ์ ถั่วครก ถั่วมะแฮะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ฝนตก  น้ำท่วม  อากาศหนาวมาอีกรอบ  โลกเราเป็นอะไรไปซะแล้ว  แปรปรวนเสียเหลือเกิน  แต่ก็ชั่งเถอะ...ถึงโลกจะเปลี่ยนไป ขอเพียงน้ำใจ  สมช. บ้านสวน ฯ อย่าเปลี่ยนก็แล้วกัน  วันนี้เลยเอา.......

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ เจ้โส