บล็อกของ ดวงหทัย

กลับมาแล้วจ้า ^__^

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หายไปร่วมปี กลับเข้าบ้านไม่ถูกเขียนบล็อกไม่เป็นกันทีเดียว ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวกันใหม่ิีอีกทีนะคะ วันนี้เอาดอกไม้ที่ซุ่มปลูกตอนไม่ได้เข้าบ้านมาให้ชมกันก่อนค่ะ  เดี๋ยวว่างๆแวะมาใหม่นะคะ ^^


มาดูขนาดและทดสอบความแข็งแรงของเถาฟักข้าวกันค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ไม่ได้เขียนบล็อกซะนาน ลืมกันหรือยังคะ Laughing

หาเรื่อง แกงมัสมั่น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ความตั้งใจจริงๆของเมนูนี้คืออยากทดลองปลูกมันฝรั่งเพราะเคยคุยกับพี่ตุ้ยเรื่องปลูกมันฝรั่ง เลยเอาแกงมัสมั่นเป็นข้ออ้างค่ะ ปกติเต้เขาชอบกินแกงมัสมั่นอยู่แล้ว ซื้อมาทดลองปลูกแล้วแกงซะด้วยเลย แอบแกงเยอะเพราะเต้เป็นคนไปซื้อน่องไก่ ซื้อมาตั้ง 2 โล บอกแกงให้หมด จะได้กินหลายๆวันWink

หน้าตาตอนแกงเสร็จเป็นแบบนี้ค่ะ

กินมะเหมี่ยวกัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หน้านี้ชมพู่มะเหมี่ยวกำลังออก มากินมะเหมี่ยวกันค่ะ เปรี้ยวๆ กินข้าวแล้วแก้เลี่ยนได้ดีLaughing

มี 3 ลูก แบ่งๆกันนะคะ

ปลานึ่งซีอิ๊ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมนูนี้ทำหลายวันแล้วค่ะ แต่ไม่มีเวลาลง วันนี้ตื่นเช้าหน่อยเอามาลงซะ ทำกินเองง่ายมากๆ ไม่ค่อยมีขายทั่วไปนอกจากร้านอาหาร ทำกินเองไม่แพงด้วย "ปลานึ่งซีอิ๊ว"ค่ะ คนส่วนใหญ่อาจจะชอบกินปลานึ่งมะนาว แต่เต้เขาไม่ชอบรสเปรี้ยว ถ้าเป็นนึ่งซีอิ๊วเท่าไหร่เท่ากัน เขาชอบกินผักที่ใส่ในปลานึ่งด้วยค่ะ โดยเฉพาะขึ้นฉ่ายกับต้นหอมดวงจึงต้องเพิ่ม 2 ตัวนี้เป็นพิเศษ หน้าตาปลานึ่งเลยออกมาเขียวไปหน่อยนะคะ

เซเว่นกลับมาแล้วจ้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เซเว่นกลับมาแล้วจ้า Laughing

เมื่อวาน(17-1-54)ดวงพาเซเว่นไปผ่าตัดขาที่หัก+หลุด กับกระดูกสันหลังเคลื่อน เข้าห้องผ่าตัด ตอน 10 โมงเช้า ออกมาบ่ายโมง

หมุนวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เรื่องราวเดิมๆได้หมุนวนกลับมาอีกครั้งแล้วค่ะ

ยังจำบล็อก ขอกำลังใจ กันได้มั้ย  ใครที่ติดตามบล็อกดวงมาคงจะจำได้ว่า ดวงมีหมา 2 ตัว โก้ กับ เซเว่น เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน โก้โดนรถชนจนสะโพกหลุด แต่ในที่สุดก็หายเป็นปกติ วันนี้เหตุการณ์คล้ายๆแบบเดิมก็เกิดขึ้นอีก แต่คราวนี้เกิดกับเซเว่น เมื่อมันเกิดมาสองครั้งสองครา สิ่งที่เรียกว่า ประสบการณ์มันทำให้เรานิ่งและมีสติมากขึ้น ไม่ฟูมฟายเท่าครั้งแรก

หมาที่บ้านจะเลี้ยงแบบปล่อย ไม่มีรั้วบ้าน แต่ระยะทางจากบ้านออกไปถนนใหญ่ก็ 3-4 ร้อยเมตร เป็นบ้านสวน มองจากบ้านจะเป็นสวนและดงกล้วยของปู่มองไม่เห็นถนน ไม่ได้ยินเสียงรถจากถนน กลางคืนดวงจะปล่อยหมา กลางวันถ้าดวงออกไร่ก็จะล่ามโซ่ ถ้าอยู่บ้านก็ปล่อยให้วิ่งเล่น

เพื่อนบ้าน 4

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มีเพื่อนบ้านมาเยี่ยมเยือนถึงบ้านอีกแล้วค่ะ คราวนี้ดวงลืมเปิดประตูทิ้งไว้อีกแล้ว  ไม่ยอมบินออกทางประตูเพราะมีน้องหมาเฝ้าที่ประตู ดวงเลยขอถ่ายรูปไว้ก่อนนะน้องนก เดี๋ยวเปิดหน้าต่างให้Wink

 เกาะขอบหน้าต่าง

ไอติมมันหอม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มันหอมแกงบวดที่เหลือวันก่อน  อุ่นแล้วบี้ๆให้มันหอมเละๆ เอามาเข้าฟรีซไว้ แข็งแล้วเอาส้อมขูดๆ ตักเป็นก้อน

ได้ไอติมมันหอมไว้กินตอนอากาศหนาวๆLaughing

.................

ปลาส้ม...เปรี้ยวๆจ้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อย่าเพิ่งเบื่อว่ามีแต่ของกินนะจ๊ะ ก็คนเราทุกวันต้องคิดเรื่องกินจริงๆค่ะ กินกันตั้งวันละ 3 มื้อ เยอะนะ Laughing

วันนี้เอาปลาส้มมาฝากค่ะ ปลาส้มเป็นการแปรรูปอาหารแบบหนึ่งค่ะ เคยเห็นแต่ปลาน้ำจืดนะคะ ปลาที่เอามาทำส่วนมากเป็นที่ก้างเยอะ เช่น ปลาตะเพียน ปลาจีน ปลานวลจันทร์  เพราะพอหมักได้ที่แล้วก้างจะนิ่มไม่ติดคอ ดวงชอบกินค่ะ สรุปว่าชอบกินปลาที่แปรรูปเกือบทุกชนิด ทั้ง ปลาร้า ปลาเค็ม ปลาส้ม

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ ดวงหทัย