บล็อกของ M Browne

บ้านเก่า กับความทรงจำที่ไม่เคยลืมกับผู้ชายคนนี้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เป็นครั้งสุดท้ายที่ก้อได้ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อ ภาพต่างๆเหล่านี้ไม่สามารถหาถ่ายได้จากที่ใหนอีกแล้ว เป็นรูปภาพครั้งสุดท้ายจริงๆ 


@ ไร่ภูน้ำใส # เปิดตัว เปิดใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อยากเปิดสวนโชว์กับเขาบ้าง 


ไร่ภูน้ำใส อยู่ที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลยค่ะ บนเนื้อที่ทั้งสองฝั่งถนนที่มองเห็น ด้านหน้าถนนฝั่งซ้ายกว้างแปดร้อยเมตร  ด้านขวากว้างหนึ่งพันสองร้อยเมตร  แต่ตอนนี้ได้ข่าวว่ากำลังทำถนนลาดยางอยู่  ความเจริญมาไวเหมือนกัน 

งานประจำปี ของหมู่บ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้พาไปเที่ยวงานประจำปีของหมู่บ้าน  มีการนำรถไถมาโชว์ แล้วก็มีกิจกรรมให้ชาวบ้านได้มาร่วมสนุก รวมทั้งมีอาหารบริการด้วย  แต่เครื่องดื่มของมึนเมาต้องซื้อเอง

รวยแต่เปลือก หรือ จนไม่ลง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ตอนเด็กๆ  ได้ยินคำนี้บ่อย  รวยแต่เปลือก  พ่อบอกว่า คนเราวัดความรวยกันที่ความสุข  ครอบครัวมีความสุข ลูกๆมีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ พ่อถือว่าพ่อรวยแล้ว รวยน้ำใจ รวยความสุข  แต่คนที่เขาบอกว่ามีเงินทองเยอะๆ  ใส่ทองหยองเต็มตัว อาจจะไม่มีความสุขก็ได้  บางคนข้าวปลาอาหารไม่มีให้ลูกกิน  แต่พ่อแม่อวดร่ำอวดรวยด้วยทรัพย์สินเงินทองของนอกกายที่ไปหยิบยืมคนอื่นเค้ามา  เพื่อให้ดูไม่น้อยหน้าคนอื่น   เป็นความรวยที่ไม่จริง  รวยแต่เปลือกนอก แต่ข้างในอาจจนก็ได้

ต้นพลัม กับแอ๊ปเปิ้ลป่า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้รู้สึกว่า ไม่ค่อยสบายค่ะ   ปวดคอ  หรือ คอเคล็ดนั่นเอง  ไม่รู้ว่าเป็นจากสาเหตุนอนตกหมอน หรือ ว่าสอนเด็กเล่นเทควันโดเมื่อวาน  สรุปวันนี้ปวดคอมากมาย  ทำให้เกิดอาการเบี้ยว  คือ ไม่ไปว่ายน้ำที่ฟิตเนส  ไม่ไปสอนเด็ก เพราะครูปวดคอ  ไม่ไปทำงานด้วย  เย็นๆเกิดอาการเบื่อ  ไปเดินออกกำลังกายดีกว่า   เลยได้รูปพวกนี้มาระหว่างทาง  

 

ชีวิตพอเพียง แบบ บ้านนอก ที่ ไอร์แลนด์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ย้ายมาอยู่ที่ไอร์แลนด์หลายปีแล้ว  ตั้งแต่สมัยมาเรียน จนทำงาน  และอยู่มาเรื่อย  

ตอนมาอยู่ครั้งแรกๆ จำได้ว่า ได้กินแกงไตปลา ที่พี่คนไทยทำมาให้  ก้อร้องให้เลย  คิดถึงอาหารไทย ผักสดๆ  ที่แสนอร่อย

คนไทยบางครั้งไม่เห็นคุณค่าของผักปลาอาหาร  ถ้าวันใดที่คุณมาอยู่แดนไกล  มีเงินแต่ไม่มีผักที่เราต้องการขาย  เงินก็ไม่มีประโยชน์ 

ความพอเพียง แค่ใหน ถึงจะ เพียงพอ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

นั่งอ่านย้อนหลังกลับไปหลายๆ บล็อก  ของเพื่อนร่วมสมาชิก  ทำให้ความฝันที่มีอยู่  ไม่หล่นหายไปใหน 

 

แต่คำถามเริ่มเข้ามาเรื่อยๆ  คำว่าเกษตรพอเพียง  เราจะก้าวเดินไปในเส้นทางนี้ได้แค่ใหน  

 



Subscribe to RSS - บล็อกของ M Browne