บล็อกของ วัชรพงษ์

จากมานานคิดถึงจังเลย!!!!

หมวดหมู่ของบล็อก: 

คงยังจำกันได้  นะครับ ตอนนี้ปีใหม่ผ่านมาแล้วได้ 8 วัน ผมพยายามเข้าเว็บหลายครั้งเมื่อเดือนก่อนแต่ไม่สำเร็จ คิดว่าคงปรับปรุง

อยากเข้ามาแสดงความคิดเห็น  และนำผลงานมาอวดแต่ก็ไม่ได้ัสักที วันนี้

ปีนี้ข้าวทั้งหมด 50 กระสอบป่าน หายเหนื่อยครับ แต่มาลำบากตอนช่วงนั้นพายุเข้า 2 วัน ตากข้าวกว่าจะแห้ง  ดีหน่อยมีเวลาได้อยู่บ้านหลายวัน 

เมื่อหนุ่มออฟฟิศไป....ทำนา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สองเดือนกว่าแล้วที่ไม่ได้เขียนบล็อก....สาเหตุไม่ต้องพูดถึงเพราะมันไม่มีประโยชน์ ...ผมเข้ามาแสดงความคิดเห็น...ก็มีบ้างในบล็อกของพี่ๆสมาชิกบ้านเรา ...เมื่อฤกษ์ดีๆ...ก็ลงมือเขียนซะเลย


เพาะกล้าตะแบง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

บล็อกนี้ตั้งใจไว้ว่าจะพาไปเพาะกล้าตะแบง สมาชิกหลายท่าน....คงเคยเห็นครับแต่จะเรียกต่างกัน บ้างเรียก "กราด" หรือ "สะแบง" แต่บ้านผมเรียกแบบนี้

ชวนไปปลูกแคขาวแล้วจะพาไปอัดถั่วดำเฮ้ย!!!ปลูกถั่วดำ ครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ตื่นเช้าหน่อยครับ...จากที่ฝากบอกบล็อกก่อน ว่าจะพาไปเที่ยวนาไปชวนไปปลูกแคขาวและถั่วดำ วันนี้ได้ฤกษ์ลงบล็อกแล้ว ...ไปกันครับ...ไปสายแดดร้อนครับ

บล็อกพิเศษของผม

ไปหว่านข้าวกับผมมั้ย...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ จากที่หายไปหลายวัน...ผมไปรวบรวมภาพถ่ายที่บันทึกไว้...เมื่อตอนอาทิตย์ก่อน...คือผมกลับไปหว่านข้าวมาครับ..เริ่มแรกก็อยู่ กทม.เป็น พนง.ออฟฟิศใช้ชีวิตปกติ...จนเมื่อวันศุกร์ แม่โทรมาถามว่าจะกลับบ้านมั้ย...เรางง..."มีใครเป็นอะไรหรอแม่"..แม่บอกว่าไม่กลับมาไถหว่านข้าวหรือไงเดี๋ยวก็ไม่ทันฝน...เราก็เฮ้อ!!! เดินทางอีกละ...ก็ตกลงบอกแม่ว่ากลับครับ...ก็เลยมีภาพ..มาลงบล็อกนี้...


เริ่มต้นเมื่อวันเสาร์ผมไปหาคนมาช่วยหว่านข้าว..ก็ได้ลุง2คน..และก็น้องเขย...รวม4คนกับผม..นัดวันอาทิตย์...ไปนาผมเพื่อหว่านข้าวครับ

ไปขนขี้วัวกันครับ!!!

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ต่อจากบล็อกก่อนครับ...ผมจะพาไปขนขี้วัว..อันนี้...ต้องแจ้งให้ทราบว่า...เลอะเทอะสุด ๆ..ผมได้โทรให้อาสาวผม...ถามซื้อปุ๋ยคอกของเพื่อนบ้านไว้...ราคาหรอครับกระสอบละ30บ.หากกอบใส่เองกระสอบละ25บ.  ผมต้องไปกอบเอง20 กระสอบเพราะเจ้าของไม่ว่าง...อีก30กระสอบเจ้าของเขาพอมีเวลา...ถามว่าแพงมั้ยก็ต้องบอกว่า..ไม่แพงครับเพราะผมคิดว่า...ซื้อปุ๋ย หน้านา..ก็ต้องทำใจถูกแพงไม่ว่ากัน  ....ขอแค่มีปุ๋ยรองพื้นนาไว้ก่อน..ปีหลังคงจะต้องไปซื้อที่ๆมันถูกกว่านี้หน่อย ...เพราะกะจะซื้อไว้หลายกระสอบเลย งั้นตามผมไปเลยครับ

ไปปลูกมะพร้าวกัน!!!

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงที่หายไปเกือบสองอาทิตย์...ผมมัวแต่ยุ่งกับการเป็นชาวนามือใหม่ ...เลยไม่ค่อยมีเวลามาเขียนบล็อกเท่าไร...ผลพวงจากการทำนาคือตั้งใจจะปลูกมะพร้าวน้ำหอมไว้ที่หัวคันนาใหญ่....สรุปว่าได้เรื่องครับ....มีเสียงนกเสียงกามากมาย...ร้องดังว่า"ไม่เห็นใครเค้าเคยทำแบบมึง?"(ขออภัยมันหยาบ)...เราก็ตอบแบบ"ไม่เห็นมีใครทำก็เลยลองทำดู"(ตอบแบบกวนเท้านิดๆ)....นกอีกตัวเดินผ่านมาถามว่า .."มันจะเป็น(โต)หรอ?"..เราตอบ"ไม่รู้..ไม่โตก็หามาปลูกใหม่"(เริ่มหงุดหงิดล่ะ..ร้อนด้วย)..นกมันคงเห็นผมรำคาญก็เลยหายหัวไป...ผมก็เลยไปตาผู้ช่วยมาขนมะพร้าวไปนา...

คบเด็กสร้างบ้าน ตอน_2

หมวดหมู่ของบล็อก: 

คบเด็กสร้างบ้าน ตอน 2 VDO ครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ วัชรพงษ์