บล็อกของ คนตูล

คิดถึงเสมอ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แม้ไม่ได้เข้ามาพูดคุยทักทาย แต่ก็คิดถึงและอยู่ในใจเสมอมา

                             

อยากบอกว่า....คิดถึง..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ ป้าไก่ไม่ได้เข้ามาทักทายเพื่อนๆสมาชิกซะนานอยากบอกว่า...คิดถึงค่ะ..ช่วงที่หายไปต้องมีเรื่องให้เดินทางตลอด  ขอบคุณเพื่อนๆมากมายที่ส่งความห่วงใยมาทางกล่องข้อความนะคะ และต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ตอบกลับไปคะ

เตรียมบอกลาพืชผัก(ชั่วคราว)+หมักดิน(เพิ่มเติมวิธีชำมะเขือเทศ)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงนี้ยุ่งๆทำโน่นทำนี่ตลอดเพราะวันอาทิตย์ก็จะกลับสตูลแล้ว  กลับกันทั้งครอบครัวจึงต้องรื้อกระถางบางส่วนออกเหลือเฉพาะที่เพิ่งปลูกและกำลังติดผลอยู่เท่านั้นจะได้ไม่เปลืองน้ำที่ใช้รด  เพื่อนบ้านบอกจะช่วยรดน้ำให้จนกว่าคุณสามีจะกลับ คุณสามีกลับสตูลแค่อาทิตย์เดียว ส่วนป้าไก่และลูกๆไปทำไร่ทำสวนเกือบสองเดือนเลยคะ

                                                    ต้นไม้ที่ไม่ได้รื้อทิ้งคะ

อยากลองปลูกมั๊ย....ให้เลย...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มะเขือเทศที่ป้าไก่ลองปลูกสุกแล้วคะ แต่ไม่ได้เป็นสีม่วงอย่างทีเขียนบอกไว้ข้างซอง จะเป็นสีอะไรชมกันเลยคะ

                                       มะเขือเทศ

                                                    เริ่มสุกแดงแล้วคะ ไม่ดกแต่ชอบมากกกกกก

                                       มะเขือเทศ

ทายกันเล่นๆ...เฉลยคะ มะระไต้หวัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 ห่างหายไปจากบ้านสวนหลายวัน  วันนี้ป้าไก่เอาผิวของผลผักชนิดหนึ่งมาให้สมาชิกทายกันเล่นๆ   แต่มีรางวัลเป็นกระเป๋าคล้องแขนหวานๆ(รึเปล่า)ที่อาจจะแฝงความขี้เหร่นิดๆEmbarassed ให้สมาชิกท่านแรกที่ตอบถูกคะ หรือตอบถูกแล้วแต่บ่ถูกตาต้องใจของรางวัลจะโอนให้เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ใดก็ตามสบายเลยคร๊าาาา.....

หน้าห้องวันนี้+ส่งการบ้านป้าเล็ก(นิดหน่อย)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงนี้ห่างหายจากบ้านสวนไปบ้างเป็นระยะ ด้วยสุขภาพที่ไม่ค่อยจะเป็นใจกับการนั่งเฝ้าหน้าจอคอมฯจึงเอาเวลาว่างที่มีไปจับโน่นปลูกนี่อยู่หน้าห้องที่มีพื้นที่เพียงน้อยนิด  วันนี้ป้าไก่นำรูปพืชผักเล็กๆน้อยๆที่ปลูกมาฝากพร้อมส่งการบ้านป้าเล็กนิดหน่อยด้วยคะ

                                       ผักกวางตุ้ง

สอยๆด้นๆ ความสุขยามว่าง.......

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ยามว่างเล็กๆน้อยๆคุณชอบทำอะไรคะ ?

อโศกสปัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อโศกสปัน...หลายๆคนคงรู้จักและชอบความงามของดอก ( คุณดวงหทัย และ คุณbeefuu เคยนำมาลง)  ป้าไก่ขอนำมาลงอีกครั้ง(อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ)เพราะอยากรู้ว่าเจ้าโคนดอกที่ป้าไก่เก็บมาจะใช่เมล็ดอโศกสปันหรือเปล่า   ถ้าใช่เคยมีใครเพาะบ้าง ป้าไก่เข้าไปถามอากู๋ไม่มีรูปเมล็ดอโศกสปัน มีแต่ต้นจากการเพาะเมล็ดพร้อมปลูก .....ป้าไก่อยากลองปลูกแม้จะมีคำว่า..โศก..ก็ไม่ถือ

เมื่อป้าไก่ลองทำสบู่ก้อนทางลัด...แต่กลายเป็น...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ป้าไก่เป็นคนที่ชอบลองทำโน่นทำนี่อยู่เรื่อย แต่ไม่ได้สำเร็จไปซะทุกอย่าง(ส่วนมากล้มเหลว แหะๆ) คราวนี้คิดอยากลองทำสบู่ก้อนดูแต่ไม่มีวัสดุที่จะทำ มีเวลาเลยแวะไปเที่ยวบ้านอากู๋...อ๊ะๆๆ..มีคนใจดีแปะวิธีทำสบู่ก้อนสมุนไพรอย่างง่ายไว้ข้างฝา  ง่ายเขาแต่ยากป้าไก่  ถือโอกาสขอบคุณเจ้าของบล๊อกที่แปะไว้ด้วยนะคะ  ไม่รอช้าลองทำเลยคะวัย(ไม่)รุ่นใจร้อน  แต่ของป้าไก่แปลงร่างได้จากสบู่ก้อนกลายเป็น..ครีมอาบน้ำรวมมิตร  เหอๆๆ   ไปคะไปดูสบู่ป้าไก่กัน..................</body

ขอบคุณน้ำใจที่ไร้พรมแดนขวางกั้น...ขอบคุณมากมาย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ป้าไก่ตั้งใจมาขอบคุณน้ำใจของใครบางคน ที่แบ่งปันความห่วงใยและน้ำใจที่มากค่า ส่งบินข้ามเขาข้ามทะเลไปให้ป้าไก่ถึงต่างเมือง...ตัวอักษรที่เขียนว่า  ขอบคุณ  ยังไม่ได้ซักเสี้ยวของใจที่ป้าไก่อยากขอบคุณเลยคะ  ขอบคุณมากมายจ้า....... 

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ คนตูล