ดอกไม้ป่า บนเขา และ สวน ผลไม้ เมืองหนาว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 


เมืองที่ผม อยู่ ตั้ง อยู่ในทำเลที่ดี คือ ด้านหน้าติดทะเล ด้านหลังติดภูเขา สมาชิก ท่านที่เคยชม บล็อกเก่า ของผมเกี่ยวกับดอกไม้ ป่ารอบๆ บ้านผม ซึ่งเป็นเขต ติดทะเลนั้นจะเห็นถึงความแตกต่าง ของดอกไม้ป่าบนเขา ซึ่งชุ่มชื่น กว่ามาก ประกอบกับ เขตภูเขานี่ อุดมไปด้วย สวนผลไม้ เมืองหนาว ขับรถผ่าน หลังจากกลับจากเขื่อน เวะเดินป่าถ่าย รูป แล้วเลยไป ซื้อผลไม้ กลับ บ้าน จึงมีภาพ มาฝาก เพื่อนสมาชิก ครับ




ภาพที่สองเป็น บรรยกาศสองข้างทาง รัดเลาะบนสันเขาครับ




 


สองภาพด้านบน นี้ เป็น ดอก ลินลี่ ป่า ที่ไม่ทราบ ชื่อ อีกตามเคยครับ ดอกสีขาวในภาพ แรก สุด นั้นเก็บหัวไว้แล้ว ไม่แน่ใจเรื่อง ปลูก ที่เมืองไทยได้เปล่า นะครับ เพราะเขางอกในหน้าหนาวในเขต ชุ่มชื่น มี น้ำ ค้างแข็ง แต่ปีหน้าผมจะลองปลูกดูที่หน้าบ้านครับ เพราะไม่ได้สวย แต่รูป เวลาต้องแสงแดด จะส่งกลิ่นหอม ด้วยครับ ใครทราบชื่อ รบกวนด้วย นะครับ ที่เห็น มี สามสีครับ ขาว ม่วง  เหลือง ออก เป็น หย่อมๆ แยก ตามสี


ต่อมาเป็น ดงลาเวยเดอร์ป่า ย่อมๆ ครับ เขาช่วงนี้ เป็น ช่วงที่มี ลาเวนเดอร์ป่า เยอะสุดครับ ลาเวนเดอร์ไม่ใช้ ไม้พื้น เมืองครับ เป็น ไม้ดอกนำเข้า และกระจายพันธ์ ออกไป ในป่า ไม่รบกวน พืชอื่น แต่เขาจะงาม มากหน่อยเพราะไม่มี ศัตรูพืช




ดอกไม้ป่าข้างทางครับ เป็นพืช หัว เหมือน บัวดิน ครับ สี ฟ้า ไม่ทราบชื่อ





ดอก สีเหลือง ลาย น้ำตาลนี่ คลายๆ ดอกถั่วครับ แต่ต้นเป็นพุ่ม ขึ้นเป็นดงสองข้าง ทางเลยครับ



ดอกนี้ เป็น กล้วยไม้ พื้นเมืองครับ สายพันธ์ แมงมุม Spider Orchid ครับ มีหลายสีวันนี้เจอ สี เดียว มองภาพ ไม่ค่อยชัด ตอนถ่ายรีบเดิน ครับ ขอโทษด้วย


ตอนนี้ออกเขต ป่าสงวน เข้าเขต สวนผลไม้แล้วครับ ระแหวกนี้ ปลูก ผลไม้เมือง หนาวเกือบ ทุกชนิดครับ



แต่ช่วงนี้ พลัม พีช เนคเทอร์รีน แอปเปิล แข่งกันออกดอก ครับ สวนที่เห็นป็น ค้าง ไกลๆ นั้น องุ่น ครับ




ดอกสีขาว เป็นแนวริม สวนนี่ พลัม หรือ ลูกไหน ครับ


 



สีชมพู นี่ดอก พีช และเนคเทอรีน ครับ แอปเปิล เริ่ม แตกใบก่อนใคร ครับ มองไปไกลๆ เห็น ขาว สลับชมภู สบายตามากครับ อากาศไม่หนาวด้วย ขับรถซื้อ ผลไม้แล้วก็กลับ บ้าน ครับ นาน ครั้งมาเห็น ธรรมชาติ ชุ่มชื่น บ้างก็ดี ขอย้ำครับ นี่ชุ่มชื้น แล้ว ใคร บ่นเรื่องฝนตก นึกถึงผมบ้างนะครับ คิดถึงเสียฝนกระทบ ดิน และกลิ่น หญ่าหลัง ฝนมาก


 สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ ผู้ที่มีส่วนร่วมย้ายเวป และปรับปรุงเวป มากครับ ผมใช้งานได้คล่อง เหมือนเดิมแล้ว หลัง จากที่มี ปัญหามาก ในช่วงอาทิตย์ ที่ แล้ว ยังไงขอ ขอบคุณ ผู้ใหญ่และทีม งานอีกครั้งครับ


 

ความเห็น

คุณ กุ้งไม่มี ปัญหาเลย ครับ แล้วจะ ทยอยเอามาลงอีกครับ

ดอกไม้สวยมากครับ ตุ้ย เห็นดอกไม้ตามธรรมชาติแบบนี้สวยกว่าที่อยู่ตามร้านขายตั้งเยอะ

บรรยากาศคงหนาวๆ อากาศแห้งๆหน่อย(เดา) มีเวลาน่าไปเดินเล่น เดินไปเรื่อยๆ

สวนดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี  ไม่มีหญ้าคานะครับที่นั่น..Laughing

อยู่ใน ธรรมชาติ แบบนี้ ดูดี จริงครับ เปิ้ล หญ้าคาไม่มี จริงๆ มีแต่หญ้า สั้นๆ ครับ ชวนสวนที่นี่ ใช้ เครืองมือเป็น หลัก ครับ แรงงานแพง ดีใจที่ชอบ ครับ

ดอกไม้ป่าบริเวณบ้านสวยงามมากๆเลยค่ะ สวยกว่าที่ขายตามร้านอีกนะ บริเวณบ้านร่มรื่น น่าอยู่มากเลย ติดเขาด้วย ชอบ ชอบ แต่เปลี่ยวไปนิดนึง

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

คุณ จันทร์เจ้า ไม่ใช่แถว บ้าน อิอิอิ ไปเที่ยว เฉยๆ แถวบ้าน ผมที่ เป็น ทรายแห้งๆ ดอกไม้ออกอีกแบบอะครับ ยังไง ก็ เปลี่ยวจริงครับ ไม่ ไกล สถาณี รถไฟ นะ แต่ คนน้อย มาก

ได้ชม บรรนากาศสวยๆๆสดชื่นจังค่ะ ส่วนญี่ปุ่นบรรยากาศจะเข้าใบไม้ร่วง จะตรงข้ามกันค่ะ ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

ไม่มี ปัญหา ครับ พี่แป๋ว ผม ชอบเวลา ใบไม้เปลี่ยน สีมาก ใบไม้ร่วง ฤดู โปรด เลย ครับ ยังไง คอยดูรูป สวน ที่ญี่ปุ่น และ น้อง ซายูริ ครับ ^_^

ดูเหมือนแห้ง ๆ  แล้ง ๆ  แต่ก็สวยนะ

แถวนี่ ชุ่ม กว่า บ้านผม นะครับ


แต่ปีนี้แล้ง จริง ครับ เจ้โส

ดอกไม้สวยดีนะค่ะ...แต่ถนนมองแล้วเหงาๆเศร้าๆบอกไม่ถูก  เปลี่ยวเหมือนกันนะค่ะ..^_^..

MSN/MAIL/HI5 : Tongau_oomsin[at]hotmail[dot]com

หน้า