ใช้น้ำหมักมะกรูดสูตรพิศดารแล้ว ....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จากที่หมักมะกรูดผิดสูตรเพราะไปใส่น้ำยา EM และใช้น้ำตาลโมลาส สีน้ำหมักจึงเข้มและไม่ควรใช้ล้างจาน...เมื่อวานทดลองใช้น้ำยาสูตรพิสดารนี้ ล้างห้องน้ำ อาบน้ำน้องหมา เช็ดครัวที่มีคราบมัน ซักผ้าขี้ริ้ว...ได้ผลดีมากมาย จนติดใจ ....เอาผ้าม่านลงมาซัก ตามด้วยผ้าปูโต๊ะกินข้าวเพราะสรรพคุณเค้าดีจริง


 ส่วนหนึ่งจากที่ใช้ไปแล้ว จัดใส่ภาชนะต่าง ๆ


 อันนี้แบ่งให้น้องหมา ใส่ขวดของเก่า แค่นี้ก็ประหยัดไปร่วม ๆ 200 บาท เมื่อเช้าเลยแบ่งให้ข้างบ้านไป 1 ขวดให้ทดลองใช้..หากติดใจมารับได้อีก


 สำหรับซักผ้าและขัดห้องน้ำ ตีมูลค่าไม่ได้ เกิน 300 บาทแน่นอน...


 รอบต่อไปจะทำตามของ ธกส...ชุดนี้ 160 บาท มีครบ ทั้ง N70 กรดไขมันปาล์ม หัวน้ำหอม สีส้ม เกลือ พร้อมวิธีทำ  ....



น้ำยาล้างจานสูตรคุณดวงจะเป็นรอบต่อไปนะคะ  คงต้องตะเวณซื้อ N70 มาตุนและหาผลไม้รสเปรี้ยว ตอนนี้มีแต่มะขามเปียกคุณดวงบอกมะขามเปียกสีจะขุ่นไม่สวย...คงต้องรอวัตถุดิบต่อไป

ความเห็น

ล้างจาน  ใช้มะกรูด หรือมะนาวก็ได้ค่ะคุณก้อย

ขออภัยและขอบคุณค่ะ

ของก้อยหมักแบบใช้ EM ซึ่งพี่ ๆ ในนี้บอกว่าไม่ควรใช้ล้างจานนะคะ .... เลยต้องใช้เป็นน้ำยาอเนกประสงค์แทน แต่ก็คุ้มแล้วนะคะ สมกับที่รอคอยมาร่วม ๆ 4 เดือน

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

หนูหมักขยายหัวเชื้อไว้ เพราะยังคิดไม่ออกว่าจะเอาไปทำอะไร ป่านนี้ยังไม่ได้เปิดดูเลย ถังระเบิดไปแล้วมั้งLaughing  ไว้ลองทำน้ำยาสารพัดประโยชน์แบบพี่ก้อยบ้างดีกว่า^.^

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

น้ำหมักมีหลายอย่างนะจ้ะ ...หาข้อมูลก่อนนะ พี่ก้อยหมักแบบเน่า ๆ มาแล้วเพราะน้ำตาลไม่ถึง ... ลองผิดลองถูกมาเรื่อยอะ.. ส่วนทำน้ำยาล้างจาน ต้องเป้นน้ำหมักผลไม้รสเปรี้ยว แต่อย่าใช้ EM นะจ้ะ เด่วพลาดเหมือนพี่ ผิดเป็นครูจริง ๆ

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

หน้า