กำจัด ทาก และหอยทากง่ายนิดเดียว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้มีเทคนิคการกำจัดหอยทาก และทาก ที่ชอบกินใบอ่อนของพืชผัก สร้างความเสียหายไม่ใช่น้อย เป็นที่น่าโมโห บางครั้งก็เดินไปมา เห็นแล้วก็ไม่ค่อยจะโสภาน่ามองเท่าไหร่ หอยก็คงไม่เท่าไหร่ แต่ไอ้ "ทาก"นี่ซิ น่าขยะแขยง วันนี้เราไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะเรามีเคล็ดไม่ลับมาแบ่งปัน ไอ้ที่ว่าก็คือ "เบียร์" เบียร์ที่เราดื่มกันกันนี่ล่ะ ไปซื้อมาสักประป๋องนึง รึขวดนึงก็ได้ ยี่ห้ออะไรก็ได้ ขอให้เป็นเบียร์เป็นใช้ได้



ก่อนอื่นเลยก็ไปหา ฝาพลาสติกมาก่อนเลย ไม่ต้องใหญ่มาก ฝาแบนๆบางๆที่คิดว่า ทากมันพอจะคลานขึ้นไปกินเบียร์ได้ จะใช้ฝากะปิตราเรือใบก็ได้ ที่กระปุกเหลืองๆอ่ะ แล้วก็เอาไปวางไว้ในสวน หรือบริเวณที่เห็นทากกะหอยมันออกมาเดินเพ่นพล่าน หาที่เสมอๆหน่อย อย่าให้เอียงไปข้างใดข้างนึง แล้วก็เอาเบียร์เทไส่ลงไปในฝา วางไว้แบบนั้นทั้งคืน เพราะว่าทาก และหอยทากมันชอบออกมาหากินตอนกลางคืน พอมันออกมาเดิน มันจะได้กลิ่นเบียร์ แล้วพวกมันก็ชอบกินมากซะด้วยซิ พอมันกินเสร็จ มันก็จะเมาหัวทิ่มบ่อเบียร์ตาย ตายแล้วตายเลยไม่มีฟื้นคืนชีพ ตายดับหน่อดับแนว ศูนย์สิ้นทายาทอสูรเลย

เอาเบียร์เทไส่ฝาบางๆแบบในรูปเลย แล้วก็เอาไปวางไว้ในสวน หรือข้างๆพุ่มไม้ก็ได้ มันได้กลิ่นเดี่ยวมันก็มาเอง แต่อย่าวางคืนฝนตกนะ เดี่ยวฝนตกชะเบียร์หายหมด

ได้เคล็ดนี้มาจากสามีค่ะ พอดีว่า เมื่อวานก่อนโมโหแทบคลั่งเลย พอว่าตื่นเช้ามา ผักสลัดที่ปลูกไว้หายเกลี้ยงยกแปลงเลย ก้มดูไกล้ๆ ก็เห็นแต่รอยทากเป็นเมือกๆเลย ก็เลยไปปรึกษาแฟนว่า ทำไงดี เพระผักสลัดฉันปลูกไว้ กำลังจะได้เก็บกินอยู่แล้วเชียว แต่ตอนนี้มันเหลือแต่ตอ เพราะหอยกินหมดแล้ว แฟนบอกว่า ตอนเขาเด็กๆ พ่อกับแม่เขาก็ชอบปลูกผักทำสวนเหมือนกัน แล้วเห็นพ่อกับแม่เอาเบียร์ไส่ฝาพลาสติกแบนๆแบบนี้ละไปวางไว้ พอตื่นเช้ามา หอยและทากตายเต็มสวนเลย

จริงๆแล้วมันก็มียาเบื่อนะ แต่ว่ามันอันตรายเกินไป เพราะอาจะมีแมวมากินได้ เห็นแฟนเล่าว่า ตอนเด็กๆแกเลี้ยงหมาตัวเล็กๆไว้ตัวนึง แล้วมันไปกินยาเบื่อหอยเข้า แกบอกว่า ยังจำภาพนั้นได้ไม่เคยลืมเลย เห็นหมานอนชักแง๋กๆตายต่อหน้า ต่อตาเลยไม่กล้าเอายามาเบื่อหอยอีก เลยจำมาจนบันนี้



พอแฟนบอกปั๊บเราก็ไม่รอช้าเลย รีบจัดการเลย เอาไปวางไว้ตรงแปลงผักสลัดที่มันเคยออกมากินอ่ะ ปรากฏว่า ตายจริงๆแฮ่ะ ทั้งหอย และ ทาก นอนตายเกลื่อนเลย กรวดน้ำแผ่เมตตาให้มันแล้วล่ะ ว่าทีหลังอย่ามาขโมยของคนอื่นเขา ไม่งั้นก็จะตายแบบนี้แร่ะ อ่ะใครมีปัญหา หอยทากเยอะๆ ลองดูนะ

ความเห็น

ข้อมูลดี ๆ ว่าแต่ซื้อเบียร์สัก 2ลัง เสร็จกิจ ดื่มต่อ อิอิ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

กลัวว่าเบียร์จะหมดก่อนอ่ะสิเนี่ย

ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆ ที่บอกที่สวนก็มากเหลือเกิน จะลองไปใช้ดูและรายงานให้ทราบ

 จะลองทำดูครับ ที่บ้านผมมีทั้งทากและหอยทากเป็นกองทัพเลย เดี๋ยวได้เจอดีแน่ๆ ขอบคุณครับที่แนะนำ

...จะไปทำบ้าง ถึงจะยังไม่เยอะมากนักแต่ก็กวนต้นไม้เหมือนกัน ว่าแต่คนเทเบียร์คงไม่เทเข้าปากไปหมดซะก่อน อิอิ

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

เคยทำสมัย บ้าน เก่า ครับ ใส่แก้ว ฝังในดิน หอย และทาก จะ ลงไป จมในก้นแก้วตาย แต่บ้านนี้ ยังไม่ทันได้ทำเลย เพราะ ปรกติไม่ดื่มเบียร์ โชคดีที่ ตอนนี้ ไม่มีทั้ง หอย ทั้ง ทาก เหลือ พราะมี สัตว์ เลื้อย คลานในบ้าน แทน

เข้าทางบางคนิ อิๆๆๆ  มีข้ออ้างแร้วๆๆ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ว่าแต่เบียร์ที่นำไปให้ทากกินนี้อยู่ไได้กีวันครับ ถ้าอยู่ได้แค่วันเดียวจะดีมากเลย จะได้มีข้ออ้างหิวเบียร์กลับบ้านได้ทุกวัน

เบียร์ใช้วันต่องวันค่ะ วันต่อมาก็ไปเปลี่ยนใหม่ เพราะแอลกอฮอร์จะระเหยหมดแล้ว ต้องเปลี่ยนใหม่ สัตว์พวกนี้ มันไม่มีกระดูก มันจะแพ้ แอลกอฮอร์

บ้านผมหอยทากน่าจะเยอะ สงสัยซักสองลัง น่าจะพอ

ว่าออออ นุ่งกางเกงขายาวสาวไม่ชอบพี่น้องเหอ คนถือจอบมาดแมนนั้นแหละแฟนฉาน นะสาวเหอ

หน้า