ภาพความสำเร็จของการปลูกผักฮ่องเต้ในกระสอบ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ถึงวันนี้ผักฮ่องเต้ที่ปลูกในกระสอบอายุ 34 วัน มาดูความสวยงามกันครับ

ความเห็น

ของหนอนปลูกในลังน้ำอัดลม ได้2วันได้แต่ยังไม่งอกเลยค่ะ.. :sweating:

ที่บ้านมีดาดฟ้า  กำลังเพาะคะน้ากับผักกาดขาว  กำลังจะรอต้นแข็งแรงแล้วเอาลงกระสอบค่ะ 


ได้ผลยังไงจะเอามาให้ชมกันนะคะ  ^ ^

ผมได้ตำราจากพี่โสธร การปลูกผักในกระสอบ จึงลองไปทำดูโดยปลูกผักบุ้งในกระสอบหน้าแล้งอย่างนี้ถ้าจะดีและก็ได้ผล กำลังงอก ลองทำไว้2กระสอบ คาดว่าน่าจะได้กินแน่ๆ(ยังไม่มีรูปมาฝาก) เพราะน่าแล้งในฤดูร้อนนี้ พืชต้องการน้ำและความชื้นสูง กระสอบซับน้ำไว้ได้ดี สมาชิกอื่นๆลองนำไปทำดู ผมว่าดีจริงๆและได้ผลแน่นอนครับ

บ้านเล็กในป่าใหญ่ พออยู่พอกินบนดอยที่เชียงใหม่ เอาไว้พักผ่อนหลังหยุดงานเสาร์-อาทิตย์ครับและขอคุณที่ได้ความรู้


เกี่ยวกับการปลูกผักในกระสอบ ตอนนี้ผักบุ้งที่ผมปลูกเริ่มโตแล้ว ยังไม่มีภาพมาฝากครับ

ที่บ้านไม่มีดินจะลงแล้ว ขอลอกไอเดียหน่อยนะคะ ชอบมากเลยค่ะ ทีนี้จะปลูกอะไรเท่าไรก็ได้แล้ว แค่เอากระสอบดินวางบนพื้นปูนก็ปลูกได้.. ดีจริงๆค่ะ

กระสอบที่ใส่ดินซื้อสำเร็จรูปเลย  เอามานอนราบกับพื้น ควรเจาะสักกี่ช่องถึงจะเหมาะสม และควรหย่อนเมล็ดลงไปเลย กี่ เมล็ดต่อช่องดีคะ แนะนำด้วยค่ะ   :confused:

.................

ใครพอจะมีเมล็ดย่านางบ้างค่ะ อยู่ต่างประเทศเคยลองเอาต้นมาปลูกแล้วแต่ไม่ได้ผล  ที่นี่ย่านางแพงมาก ตอนนี้ที่นี่เข้าหน้าร้อนพอดี ขอบคุณล่วงหน้านะค่

ทุกวันนี้อะไรๆก็มีแต่สารพิษทุกคนควรใส่ใจสุขภาพตัวเองให้มากครับ  การปลูกผักกินเองก็เป็นทางเลือกที่ดีมากๆครับ

ขอเอาไปทำบ้างนะคะSmile

^^อยู่กับความสุขที่พอเพียง^^

พี่โสทรคะ น้องมีคำถามจะถามพี่หน่อยค่ะ


1.  น้องได้ซื้อดินที่เค้าขายเป็นกระสอบละ 15-20 มาปลูกต้นไม้ ดินลักษณะเบาๆ มีใยมะพร้าวผสมอยู่ ร่วนมาก อันนี้ ต้องซื้อปุ๋ยอะไรมาใส่เพิ่มรึเปล่าคะ ต้นไม้ที่ปลูก บางชนิดไม่ค่อยงามเลย ใบเล็กนิดเดียว เช่น ใบกระเพรา พริก บางชนิดก็งามมากทั้งที่ปลูกในดินเดียวกัน เช่นใบสาระแหน่


2.  ต้นพริกที่ซื้อมา 2 ต้น จากคนละที่กัน ต้นโตวันโตคืนงามมากค่ะ อีกต้นนึงแคะแกรนแต่ก็มีเม็ดดกทั้ง 2     ต้น     พอเก็บเกี่ยวได้ไม่เท่าไหร่ก็ตายเลย ทำไมอยู่ในดินเดียวกันแต่การเจริญเติบโตไม่เหมือนกัน เพื่อนบ้านบอกว่า คงโดนใส่ปุ๋ยเร่งดอกมากไปหน่อย จริงรึเปล่าคะ ที่บ้านไม่กล้าซื้อปุ๋ยเร่งดอกผลมาใส่เลย

พอดีที่บ้านกำลังคิดว่าจะเอาถุงที่ใส่ดินปลูกต้นไม่ไปไว้ที่ไหนดีโชคดีเก็บไว้อยู่เลยคะดีที่ไม่ทิ้งนะคะแล้วก็ว่าจะเอามาทำแบบตัวอย่างคะเวรี่กู้ดมากๆๆเลยคะขอบคุณคะ

อนาคตต้องทำให้ได้สอบแพทย์แผนไทยให้ผ่าน

หน้า