แนะนำปั๊มน้ำให้สักตัวครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กำลังจะทำที่เก็บแทงค์น้ำสูง ๆ แบบปะปาหมู่บ้าน  ต้องใช้ปั๊มน้ำสูบขึ้นไป

ใกลจากบ่อน้ำน่าจะสัก 30-50 เมตร

ความสูงจากบ่อถึงที่ตั้งที่เก็บน้ำน่าจะสัก 3-4 เมตร  คือบ่ออยู่ตีนเขา  ที่เก็บน้ำอยู่บนเนินเขา  และสูงจากพื้นดินประมาณสี่เมตร

ยี่ห้อ  ราคา  ความแรงที่พอใช้

อะไรควรใช้  ของอะไรไม่ควรใช้

รบกวนด้วยครับ

 

เพิ่มเติมหน่อย  ของเพื่อนบ้านใกล้ ๆ ใช้ honda ราคาเหมือนจะประมาณสามพันกว่า ๆ

ใช้น้ำมัน เพราะยังไม่มีไฟฟ้า

ความเห็น

น้องเอ้ต้องรอผู้รู้มาตอบค่ะ พี่แค่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ ขอให้สมหวังค่ะ

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

:hot: ช่วยแนะนำคุณเอ้หน่อยนะคะ ไม่มีน้ำใช้


ปลายปีนี้ไปบ้านคุณเอ้ เดี๋ยวไม่มีน้ำอาบ อิอิ..


:uhuhuh:

.................

ของคุณเอ้ใช้ปั๊มฮอนด้าได้นะครับไม่สูงมากนัก..และร่วมกับแอร์แว..ด้วยละเจี๋ยวเลยครับ..รับรองส่งขึ้นที่สูงสบายๆเลยครับ..และอีกอย่างผมเห็นมีลำธารด้วยลองใช้ตะบันน้ำร่วมด้วยโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าเลยครับ..อันนี้ยิ่งแจ่มเลยครับ..


 


ในภาพคือ แอร์แว  นะครับ...หลักการใช้สูบน้ำขึ้นที่สูงแล้วน้ำที่สูบขึ้นจะย้อนกลับมาทำให้อากาศที่อยู่ในท่อสูงๆ 2 อันที่เห็นแล้วอากาศก็จะดันน้ำให้พุ่งขึ้นไปทำให้น้ำไหลแรงมากๆนะครับ(ใช้ได้เฉพาะสูบขึ้นที่สูงเท่านั้นนะครับ)

 

ปั๊มแรงดันสูงของมิตซู 1.5 แรงม้า ลองดูครับ ราคาต้องให้ผู้รู้มาตอบครับ


ตอนนี้ได้คำตอบจากผู้รู้แล้วนะคะ ดีใจด้วยค่ะ

อ.บุญลือ เชี่ยวชาญทางด้าน ระบบน้ำ ลอง mail ไปถามดู

แต่ว่าอยากให้คุณวิศิษฐ เขียนเรื่อง แอแว ด้วยครับ ผมก็อยากรู้อยู่

ความเห็นของผม ผมคิดว่าน่าจะใช้ปั้มท์อัติโนมัติ ไม่ต้องทำแท้งส์สูง

ขอบคุณทุกท่าน

และ

ยังรอคำแนะนำต่าง ๆ เพิ่มเติมอยู่นะครับ

 

สนใจเรื่องไฟฟ้าพลังน้ำด้วย  เดี๋ยวเอารูปลำรางข้างบ้านมาลงให้ดู

ถ้าใช้เครื่องฮอนด้าต่อปั้มหัวดูด สะดวกในการเคลื่อนย้าย(แต่จำไม่ได้แล้วว่ามียีห้ออะไรบ้าง ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว (ลองถามร้านขายปั้มดูครับ)ใช้ท่อ2นิ้วก็พอครับ(ในความคิดผม ถ้าเป็นการดูดน้ำขึ้นไปใว้ในแท้งค์) แต่ถ้าใช้ในการรดน้ำ ที่ต้องใช้สปริงเกอร์(ต้องการแรงดันเพิ่ม) ควรมีแอร์ แวค อย่างที่พี่วิศิษฐ์แนะนำครับ (เพราะท่อที่เห็นในนั้นจะมีอากาศอยู่ครับ จะช่วยเพิ่มแรงดัน) ท่อน้ำออกประมาณ2-3ม.หลังจากปั้ม แต่ก่อนแอร์แวคใส่ลิ้นวาล์ทางเดียว(จำชื่อไม่ได้) กันน้ำไหลย้อนกลับลงมาที่ปั้ม(จะมีขนาด3หรือ4นิ้วครับ)ใช้สำหรับการรดน้ำที่ส่งขึ้นที่สูงครับ

กังหันลมสูบน้ำ ประหยัดค่าใช้จ่ายดี

ฮอนด้า ไม่ได้ราคาสามพันแน่ๆ เพราะของผมเคยไปถามตอนก่อนจะซื้อ ตกประมาณ แปดพัน เป็นเครื่อง 5 แรง ท่อเข้า ท่อออก 2 นิ้ว แต่ถ้าเป็นของจีน จะถูกกว่าเกือบครึ่ง แต่ในหลาย ๆ ที่ มีแต่คนไม่แนะนำของจีน แต่ผมเองกะประหยัดลองดูซักพัก ก็เลยลองเอาของจีนมาใช้ เป็นเครื่อง 5 แรงครึ่ง ท่อเข้าท่อออก 3 นิ้ว (ตอนซื้อใจร้อนไม่ได้ศึกษามาก แล้วราคาต่างกันพันกว่าบาท) ซึ่งอันนี้ได้ข้อสรุปว่า ไม่ควรใช้เป็นอย่างยิ่งถ้าไม่ใจร้อนขนาดรออะไรไม่ได้เลย เพราะไม่ได้แพงแค่ตัวเครื่องอย่างเดียว ยังไปแพงอุปกรณ์ต่อพ่วงทุกอย่าง ราคาจะเป็นสองเท่าของท่อสองนิ้วเกือบทั้งหมด และพวก 2 นิ้ว ก็ขึ้นที่สูงประมาณ 4 เมตร ได้สบาย ๆ แต่ของผมตัวนี้ยังใช้ไปไม่เท่าไร แล้วยังสมบุกสมบันมาก เลยยังไม่สรุป ว่าของจีนจะเลวร้ายหรือเปล่า