ต้นแตงกวาญี่ปุ่น ติดผลแล้วค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

  LaughingLaughing แตงกวาญี่ปุ่น ติดผลแล้วลูกเล็กๆๆแล้ว  เมื่อตอนเช้าวันนี้เดินออกไปที่ระเบียงหลังบ้าน อ้าวๆๆ เมื่ออาทิตย์ก่อนมีดอกวันนี้ติดผลแล้วเรียกพ่อบ้านมาดูกันตื้นเต้นกันใหญ่   ครั้งแรกค่ะที่ปนัดดาปลูกต้นแตงกวา

 

 

 

ออกดอกแล้ว ติดลูกเล็กๆๆ น่ารักดีคะ

 

 

อีกตัน ลูกใหญ่กว่าหน่อยนึง

 

 

 

อีก สองต้นกำลังจะออกดอกค่ะ ปลูกแตงกวา4 ต้นค่ะ

 

 

 

อีกไม่นาน  จะรอ รอ และคงรอให้้เจ้าแตงกวา ขึ้นไปเลื้อยปีนป่าย บนตาข่ายนี้นะคะ  บาย บายค่ะ

 

ความเห็น

  Wink ได้ค่ะ รอทานพร้อมๆๆกันนะคะ

ทำไมแตงกวาญี่ปุ่นออกลูกเร็วจัง เพิ่งจะมีใบจริง 3 ใบเอง น่าตื่นเต้นจังเลยค่ะ ยินดีกับพี่แป๋วนะคะจะมีแตงกวาทานแล้ว

แตงกวาญี่ปุ่นนี่ดอกเค้าสมบูรณ์เพศหรืเปล่าคะ ถ้าแตงกวาไทยต้องรอดอกตัวผู้ออกด้วยค่ะถึงจะติดผล

Laughing ใบแท้แค่3 ใบก็ออกดอกเลยนะคะ คุณดวง พี่แป๋วไม่ทราบว่าต้นแตงกวาที่ซื้อมานี้เขาสมบูรณ์เพศรึเปล่าหมายถึงต้องรอดอกตัวผู้ออกดอกด้วยรึเปล่าคะ

แตงกวาญี่ปุ่น มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Cucumis sativas จัดอยู่ในตระกูล Cucurbitaceae มีถิ่นกำเนิดแถบเอเซียและแอฟริกา เป็นพืชล้มลุก ที่มีลำต้น เป็นเถาเลื้อย มีความยาวตั้งแต่ 40 เซนติเมตรขึ้นไป ลำต้นเป็นเหลี่ยม มีขนปกคลุม ขึ้นอยู่ทั่วไป มีระบบรากเป็นรากแก้ว ใบเป็นใบเดี่ยว มีมุมแหลม ใบมีขนปกคลุม แตงกวามีดอกตัวผู้และตัวเมียในต้นเดียวกัน แต่จะแยกกัน ดังนั้นจึงต้ิองใช้ผึ้ง ช่วยผสมเกสร ดอกตัวผู้จะเกิดเป็นกลุ่ม ส่วนดอกตัวเมีย จะเกิดเดี่ยวๆ ดอกสีเหลือง ดอกตัวเมียมีลักษณะสังเกตคือ คล้ายแตงกวาผลเล็กๆ ตัดกับกลีบดอก ส่วนดอกตัวผู้จะมีเฉพาะก้านดอก

ผลแตงกวาอ่อนมีหนามสั้นๆ เมื่อแก่จะหลุดออก ผิวเป็นร่องหรือปุ่ม ผลมีสีเขียว เนื้อผลหนาฉ่ำน้ำ เนื้อแ่น่น กรอบ ไส้ผลมีขนาดเล็กลักษณะคล้าย Jeiil

อ่านต่อได้ที่ http://www.vegetweb.com/%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%8D%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99/

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


Laughing ปนัดดา ปลูกๆๆได้อย่างเดียวเรื่องแตงกวาลึกๆๆไม่ทราบด้วยค่ะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ ดูในรูปที่ข้างกล่องวิตามินมาใส่แตงกวา เขาบอกว่าถ้าติดลูก 6ลูกแล้วให้ตัดยอดทิ้งไปเพราะอยากให้ลูกที่เหลือจะโตเต็มที่ สูงประมาณ 20 เซนติเมตรเท่านั้น

คุณกระต่ายดำทดลองปลูกแตงกวาญี่ปุ่นหรือยังบ้านอยู่ใกล้ๆกันเดี๋ยวผมจะมาดูของจริงหากปลูกได้ผมจะปลูกบ้างครับ คุณกระต่ายดำอยู่ซอย 7 (วัดบุณยประดิษฐ์)ไม่ใช่เหรอ โซนนี้ผมรู้จักดีครับ

เห็นแล้วไม่อยากเชื่อเลยว่ามีแค่สามใบสูงไม่ถึงฟุตเลยก็จะออกลูกแล้ว

อย่างงี้ขอปูเสื่อรอจะได้ไหมเนี่ย ติดลูกเร็วมากๆ น่าจะทันมื้อเที่ยงวันนี้ 555

 

แตงกวาพันธุ์นี้น่าปลูก  ออกลูกแล้ว ยังไม่ทอดยอดเลย  บ้านป้าเล็กมีแต่ยอด   ตอนนี้ไต่ไปถึงรั้วหน้าบ้านแล้ว

Smile  แตงกวาจะติดผลเดือนพฤษภาคม ตามที่เขาบอกข้างกล่อง(กล่องวิตามิน เอามาโรยๆๆในกระถางหลังจากปลูกแล้ว)พอติดลูกหกลูกให้ตัดยอดทิ้งจะได้แตงกวาที่สมบูรณ์นะคะ(ลำต้นยาวประมาณ 20 เซนติเมตรติดลูกแล้ว 6ลูก)

หน้า