เชิญชมรายการ จับเงินชนทอง

   วันนี้เชิญชวนสมาชิกติดตามรายการ "จับเงินชนทอง" ทางช่อง 9  เวลา 9.30 น. พี่น้อยรัตนพงษ์ จะออกรายการเกี่ยวกับการแปรรูปฟักข้าว

ดูเร็ว

ดูแล้ว ฟักข้าวคุณน้อย ลูกใหญ่จัง

อ่านบล็อกผุ้ใหญ่ก็เกือบ 10 โมงแล้วรีบไปเปิดทันพอดีเลยค่ะ......ดูไปก็ยิ้มไป  ฮ่า ๆ ๆ ๆ คนนี้เรารู้จัก ๆ :uhuhuh:

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

ดูแล้วอยากกินบะหมี่เป็ด :love: เดี๋ยวไปสมัครเฟรนด์ไชด์คนแรกเลยดีกว่า...เฟรนด์ไชด์สำหรับเด็กตกงาน :sweating:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ดูผลงานคุณน้อย..ดูไป..อมยิ้มไป..ภูมิใจไป..นึกชมเชยไป..โดยเฉพาะเรื่องเฟรนไชน์บะหมีฟักข้าว อาหารออร์แกนนิค เป็นความคิดที่บรรเจิดมากเลย ผมมองว่ามีแนวโน้มไปดีดีทีเดียว เคยฝันเล่นๆนะ..ที่ดินที่สวนผึ้งบ้านคา ราด-รี มีคนบอกน่าทำรีสอร์ต ยังคิดเล่นๆว่าหากอีกหน่อยมีอนาคตสามารถเปิดเป็นร้านอาหารที่คนมาแถวนี้ต้องแวะได้เหมือนบ้านเทียนหอมก็ดีสิ..รวบรวมคนเกษียนอายุบ้านสวนเข้าหุ้นทำตามความถนัดแต่ไม่ใช่เชิงการค้าทำเพราะใจรัก อาหารสุขภาพราคาไม่แพง แต่พอมีกำไรเลี้ยงตัวเองและอยู่แบบมีความสุข ลุงพีทำผลิตภัณฑ์ไวน์ บางคนถนัดเพาะถนัดปลูกก็ทำเป็นวัตถุดิบ บางคนถนัดทำอาหารก็ทำไป ทำเครื่องดื่มก็ทำไป ท่าจะดีนิ

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

น้องอาสาชิมไวน์ลุงพี แล้วแนะนำลูกค้าคะ ... เคยดูรายการไรจำไม่ได้ มีป้าคนนึงเป็นคนเลย ทำอาหารสุขภาพขาย ไม่มีร้านใหญ่โต ไม่มีป้ายร้าน แต่เป็นที่รู้จัก เก็บผักรอบ ๆ บ้านมาทำอาหาร หลายคนชมบอกว่าอร่อยแม้จะเป็นเพียงไข่เจียวผัก ....


น้องก็ฝันแบบพี่คิดไกลถึงทำโฮมเสตย์ อยากให้คนที่จะไปเมืองกาญจน์ เลี้ยวขวาแวะหมู่บ้านหนูก่อน .... แต่ทำเพียงลำพังไม่ไหว ต้องทำเป็นชุมชนนะคะ ก็ได้แต่คิดง่ะ


 

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

พี่ว่าก็ดีนะ..ไม่แน่พี่อาจทำที่บ้านคา เดิมคิดจะไปอยู่แบบเงียบๆปลีกวิเวก เพื่อนฝูงมันด่าบอกใช้ทรัพยากรไม่เกิดประโยชน์สูงสุด

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

..รวบรวมคนเกษียนอายุบ้านสวนเข้าหุ้นทำตามความถนัด

ไม่กะจะรับวัยรุ่นเลยใช่มั้ยเนี่ย :uhuhuh:

""

 

วัยรุ่นก็ต้องทำงานประจำสร้างอนาคต จะคิดแบบคนแก่ที่ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินทองได้ยังไง..(พูดเหมือนลูกน้องพี่เลย จะขอตามไปอยู่ไร่กันหมดไม่ยอมทำงาน บอกเบื่อ)

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

ขอสมัครเป็นเด็กล้างจานด้วยนะครับ

หน้า