ทำสวน..ทำนา..ประสาคนเพี้ยน..

หมวดหมู่ของบล็อก: 


คนหน้าตาดีอย่างผม..อยากเป็นชาวสวนชาวนาเหมือนคนอื่นๆเขา..แต่ถูกฝึกมาให้คิดนอกกรอบ..(นอกคอก)..เวลาจะทำสวนทำนาจึงไม่ค่อยเหมือนคนอื่น..ปลูกต้นไม้กลางแดด..ตามหลุมตามหลืบ..ที่ว่างโดยไม่สนใจความเป็นระเบียบหมวดหมู่..อยากปลูกอะไรปลูก..โดยยืนบนพื้นฐานแนวคิด.."ต้นไม้ในป่าอยู่ที่เดียวกันได้หลายชนิด"..


ในนาผมใส่ปุ๋ยขี้ไก่..เสร็จแล้วเหลือบไปเห็น.พ.ด.7 ของพี่แก้ว..อ่านคร่าวๆไม่เป็นอันตรายต่อพืชและสัตว์เลยจัดการเทใส่นาข้าวเลย..ตอนเย็นกลับบ้านอ่านบล็อกสมาชิกเห็นการทำน้ำหมักจากผลไม้..เอ้ะ..ผลไม้ที่เราไปเอามาจากตลาดก็เยอะจัดการ"หว่านผลไม้รวม"..ลงในนาข้าวเพื่อทำน้ำหมักสูตรลำใย..ฮ่าาาาาาา...ฮิ้วววววว..เจริญละพี่น้อง..ดูภาพเอาเองก็แล้วกัน..


อากาศร้อนมากเลยเข้าไปนั่งในร่มไม้..ด้วยความขยันเลยจะถอนวัชพืชซะหน่อย..มองดีๆอ้าวมันต้นขนุนนี่นา..แอบมาฝังแล้วลืม..มองๆไปมี."มันห้านาที"..(เกินนี้ไม่มันหรือเปล่า)..และสัปรดอยู่ด้วย..แหะๆ.จำไม่ได้ว่าฝังตั้งแต่เมื่อไหร่..ถือโอกาสส่งการบ้านท่านรุจด้วยนะครับ..


หนึ่งในผลงานการ"ฝังลืม"ครับ..เกือบเหยียบซะแล้ว..หลังจากเหยียบมาสองต้น..สัปรดรุ่นนี้ไม่รู้.."ยี่ห้อ"..คงต้องรอเป็นผลถึงจะรู้..ในสวนผมคิดว่าเยอะ..เพราะปลูกทุกอาทิตย์..แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนบ้าง..คนฝังก็ลืม..ฮ่าาาาาา...คงต้องรอต้นโตถึงจะรู้..แต่น่าจะพันธุ์ดีแม่ค้าจึงเอามาขายได้..


อ้อยสดที่ใช้ในการบีบเพื่อทำน้ำอ้อยขาย..ผมไปยืนทำตาปริบๆขอซื้อ..แม่ค้าเห็นหน้าผมรีบขายให้ทันที.(ไม่ได้ขู่แม่ค้านะครับ)..มัดละ 30 บาท..ผมกะว่าปลูกโตเมื่อไหร่จะไปขายคืนให้แม่ค้าในราคา..มัดละ90บาท..ลำบากแล้วแม่ค้า..อิอิอิ..


หลังจากนั้นก็ตัดและฝังตามขอบคันนา(ขนาดใหญ่)..ขณะที่ผมกำลังปลูกด้วยความเมามัน(เมาแดด.มันถั่วที่เคี้ยว)..มีตัวแทนจากสมาชิกแก้งอาวุโสเดินมาบอก"คือบ่ปลูกเถิ่งคันนา..ปลูกแบบนี้มันสิได่กินบ่หล่า"..แหะๆ..นั่นสิยายทำไมผมไม่ปลูกบนคันนา..หันกลับไปอีกที..เห็นตากับยายเดินไปหัวคิกคักไปด้วย..สงสัยคงหัวเราะความเพี้ยนของผม..จนอุจาระแตกอุจาระแตนแล้วมั้่ง..


ผมเคยอ่านเอกสารทางวิชาการฉบับหนึ่ง..เขาบอกว่าข้าวจัดเป็นหญ้าชนิดหนึ่ง..นักวิชาการอย่างผมเลยหว่านข้าวให้อยู่กับกล้วย..ข้าวโพด..และผักอื่นๆ..เพราะผมเห็นหญ้าอยู่กับกล้วยข้าวโพดงาม..เพราะฉะนั้นถ้าข้าวจัดเป็นหญ้าชนิดหนึ่ง..ข้าวก็น่าจะรอด..ดูตามภาพ..แหล่มไหมครับพี่น้องความคิดผม..55555555...(โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านและลอกเลียนแบบ.แหะๆ.)


มันขี้หนู..ของน้องอารีย์..กำแพงเพชร..อันนี้ก็."ฝังลืม".เกือบขุดทิ้ง..แต่เอะใจอยู่ว่าปลูกอะไรไว้..ส่งการบ้านเลยนะครับ..


มะแขว่น..ต้นขนาดคนโอบอยู่ทางไปสวน..เป็นต้นไม้สาธารณะ..ไม่เคยคิดจะเอาเม็ดมาเพาะ..กะขอเม็ดลุงโรสมาเพาะ..ทำไมผมช่างฉลาดอย่างนี้ครับพี่น้อง..ขับผ่านไปผ่านมาแล้วจะไปขอเม็ดลุงโรส..คักหลายข้อย..


พื่อเป็นการยืนยันว่าปลูกสัปรดเยอะ..ดูเอาเองครับพี่น้อง..ปลูกเยอะเพราะได้มาฟรี..ถ้าขยันขอแม่ค้าทุกวันก็ได้..คนมันหน้าตาดีก็ยังงี้แหละครับ..ฮ่าาาาาาาา..ฮิ้ววววววว...


กระชายกับสัปรดที่ฝังๆเอาไว้ตามคันนา..ก็อยู่ๆกันไป..ไม่เห็นพืชสองชนิดนี่ทะเลาะกันสักที..มีแต่โตวันโตคืน..ถ้าเป็นคนสงสัยต่อยกันแล้วมั่ง...


ต้นยางนา..ผมขุดๆถอนๆมาจากบ้าน..ชำใส่ถุงไว้ต้นไหนรอดก็เอามาปลูกที่สวนวันนี้ปลูกประมาณ 20 ต้น..ปลูกโดยไม่ต้องรอนโยบายท่านปลัดกระทรวงให้ปลุกต้นยางนาแล้วจัดซื้อกล้าต้นยางนาต้นละ..แอะ..เกือบแล้วเกือบถูกตั้งกรรมการ.."สอบวินัย"..ดีนะที่รู้ทัน..อิอิอิ..


หลังทำสวนเหนื่อยๆ..ก็เลยหยุดพักโดยการออกเยี่ยมเยียนสมาชิกทั้งพืชและสัตว์..ครับก็อยู่ๆกันไปไม่ทำร้ายกันและกัน..


ช่วงนี้กระแส.AF.มาแรง.ผมถือโอกาสส่งตัวเองเข้าประกวด.AF.บ้านสวนประเภท"เพี้ยน"..นะครับผู้ใหญ่..อิอิอิ..เก๊กสุดชีวิตได้แค่นี้แหละครับ..

ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิด..บรรพบุรุษที่รักษาแผ่นดินให้อาศัย..กำลังใจจากผู้ปกครอง..สมาชิกบ้านสวน..และผู้ใหญ่โสที่เคารพ..ลำใย..

ความเห็น

รูปแรกพี่กำลังทำตามนโยบายชาวนา.."มือถือจอบเสียม"..ส่วนกิจกรรมที่ทำนอกกรอบของพี่..ห้ามลอกไม่งั้น..จะลำบากใจ..เพราะพี่ก็ยังไม่รู้จะเป็นยังไง..อิอิอิ..

ถึงจะบ้าแต่ว่าไม่โง่ใช่ไหมลุงลำใย ฮ่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาฮิ้ว ฮิ้วววววววววววววววววววววววววววเอิ้กกกกกกก

ผมทำสวนทำนาประเภทเน้นฮามากกว่าเน้นขาย..มองด้วยความบันเทิง..ผลออกมาค่อนข้างไปทางเพี้ยนๆนะครับ..ทำนาทำสวนแบบผมใครจะลอกก็ตามสบาย...อิอิอิอิ..

เคยมีแต่คนบอกว่าเวลากิน กินอะไรก่อนอะไรหลัง ไม่สำคัญ สำคัญที่อิ่มเหมือนกัน  วันนี้เจอคนเด็ดกว่า ทำน้ำหมักในนา ทั้งมะละกอทั้งสับปะรด อย่าลืมสับออ้ยโยนลงไปแทนน้ำตาลน่ะ ....


__ อ่านบล็อกคู่แฝดเสร็จ มาเจอบล็อกนี้ เปรี้ยวส้มเหมือนคนเพี้ยนอีกคน หัวเราะอยู่คนเดียว >>>>

ตามความคิดผมผักผลไม้แช่อยู่ในน้ำ..ย่อมเปื่อยไวเพราะอยู่กลางแดด..ต้นข้าวจะได้ประโยชน์ค่อยๆเป็นปุ๋ยไป..คงพอดีกับข้าวตั้งรวงพอดี...จะได้ไม่ต้องใส่ปุ๋ยหลายครั้ง..ดินก็จะมีคุณภาพดีขึ้น..เสียดายขาดน้ำตาล..แต่ผลไม้มีรสหวานคงจะพอกล้อมแกล้มไปได้..แหะๆ..

ขอบคุณมากครับ..ผมนะเกือบเดี้ยงนะเนี่ย..เพราะลองๆกัดแทะๆลูกที่ว่า..เกือบไปแล้ว..ขอบคุณจริงๆครับ.

แปะ แปะ แปะ ตบมือให้ค่ะ ชอบความเพี้ยนของคุณลำใยค่ะ ที่คล้ายใครบางคน :uhuhuh:

 

 

แหะๆๆ..ขอบคุณครับ..ดีใจที่คนชอบความเพี้ยนของผม..

ผิด ถูก มีผล แล้วมาปรับปรุงกันใหม่ เห็นด้วยครับ โหวตๆๆๆๆ :nonono: :nonono: :nonono: :nonono: :shy: :shy: :shy: :uhuhuh: :uhuhuh: :uhuhuh:

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

หน้า