เห็ดภูฐาน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ได้เห็ดภูฐานมาจากพี่บิ๋ว (Bew) คนสวย (ใครจำได้บ้าง) แบ่งให้มาทดลองเลี้ยงดูค่ะ พี่บิ๋วบอกว่า อ่านเจอว่าเกียวอยากลองเลี้ยงเห็ดบ้าง เราเลยได้ติดต่อพบกัน


นี่ไงค่ะพี่บิ๋วคนสวยใจดี

เชื้อกำลังเดินจะเต็มถุงแล้ว

 

พี่เค้าแ่บ่งมาให้ 10 ก้อน ก็เยอะแล้วน่ะค่ะเลี้ยงใว้กินเฉยๆ ค่ะ เดี๋ยวจะกินไม่ทัน ...เอิก

แต่เสียดายเจอกันได้แป๊บเดียวเองเพราะต่างคนก็ต่างต้องทำงานประจำค่ะ ก่อนจาก เกียวเลยฝากการบ้านบ้างซะเลย เมล็ดดอกสลิด(ขจร) และหัวว่านชักมดลูกเป็นของฝากค่ะ ต่อไปต้องส่งการบ้านเป็นระยะๆ แล้ว ตื่นเต้นเหมือนกันนะเนี๊ยะ

ยังไงก็ขอขอบคุณพี่บิ๋วนะค่ะ

จะเลี้ยงอย่างดีเลยค่ะ (กลัวไม่ได้กิน 5555)

ความเห็น

ขอบคุณค่ะ เกียวดูไม่เป็นค่ะว่าเชื้อเดินเ๖้มก้อนมัเป็นยังไง ถึงบ้าน เกียวเปิดปากถุงวางนอนใส่ในตู้ปลาแล้วพรมน้ำบนถุง และปากถุงนิดหน่อยค่ะ เห็นมีเม็ดกลมๆ คิดว่าเป็นตุ่มดอกเห็ด เพิ่งรู้ว่าเป็นเมล็ดข้างฝ่าง เดี๊ยวจะรอให้เก็บดอกแรกก่อนแล้วค่อยแกะออก ตามที่คุณธนนันท์บอกนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ 

อยากเอาไปเพาะบ้าง ที่บ้านมีแต่เห็ดนางฟ้า :bye:

ใครสนใจเพาะเห็ด ยังไม่เคยเพาะมาก่อนสอบถามกันได้ นะครับ

http://www.bassbio.com

089-411-4364 บาส

ความรู้ ไม่ใช่ความลับ

http://www.bassbio.com

ผมเลิกทำร้านอาหารครับ มีโรงเรือน สนใจอยากทำเห็ดภูฐานครับ อยู่โคราช แต่ไม่มีความรู้เรื่องเห็ดเลยครับ ขอความกรุณาท่านใดมีความรู้ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะครับ


ผมโต้งครับ

คุณสามภพคะ ทำเห็ดไม่ยากหรอกค่ะ โรงเรือนก็มีแล้ว ลองหาดูโรงเห็ดในโคราชสิคะ ใกล้ ๆ แหล่งจะได้ทุ่นค่าส่ง เอาก้อนไปเปิดหาประสบการณ์ก่อน แล้วก็ศึกษาตลาดด้วยนะคะ แต่ตลาดเห็ดเท่าที่ทำมา 4-5 ปี ยังไม่พอกับความต้องการของตลาดเลยค่ะ ยังมีความต้องการแยะ

น่ากินจังเลยค่ะอยากลองปลูกบ้างจัง

อยากปลูกเปนอาชีพเสริมคับ แต่ไม่มีความรู้เลย อยากได้รับคำแนะนำหน่อยคับ

หน้า