สามร้อยยอด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สืบเนื่องจาก "มอสควิโต" พี่สายพิน.....บังเอิญ เมื่อวานไปบนควนได้ภาพสามร้อยยอดมา...เปรียบเทียบกับ "มอสควิโต" พี่สายพิน มันคือกัน....



สามร้อยยอด.... ตอนไปยืนดูต้นไม้ชนิดนี้ ยุงเยอะมาก....ค่ะ



ยังไม่เคยเห็นดอกของต้นไม้ชนิดนี้....จะใช้เป็นไม้ประดับในช่อดอกไม้ จัดแจกัน สวยดีค่ะ ......


สรรพคุณไล่ยุงได้ยังไม่เคยทราบ ถ้าไล่ยุงได้ก็น่าจะดีค่ะ.... ใครมีประสบการณ์การนำมาใช้เพื่อไล่ยุงเล่าสู่กันฟังบ้างค่ะ


พี่สายพิน หากที่ซื้อมาปลูกไม่ติด....แจ้วจะขุดส่งไปให้นะคะ...

ความเห็น

ดูบล๊อกพี่สายพินแล้วเหมือนกัน นึกในใจว่าช่างเหมือนหญ้ารังไก่เสียเหลือเกิน หญ้าชนิดนี้ชอบขึ้นตามพื้นที่ ที่มีความชื้นสูง เพิ่งทราบวันนี้เองว่าชื่อ สามร้อยยอด

เห็นด้วยกับพี่แจ้วครับ เรื่องชื่อต่างพื้นที่ก็เรียกต่างกัน แล้วก็ธรรมดาของคนขายต้นไม้ครับ เขาต้องเพิ่มมูลค่าของสินค้า เป็นหลักการขายLaughing

 

 

 แบบนี้ไม่เข้าหลักวิชาตลาด การขาย ใดๆทั้งสิ้น เป็นการจงใจหลอกลวง แม่ค้าพวกนี้เขารู้อยู่แก่ใจว่ากำลังขายต้นอะไรอยู่ และเขาจะไม่ขายประจำ จะเป็นขาจร เพราะถ้าขายประจำมีหวัง ไม่วันใดวันหนึ่งต้องถูกลูกค้าตามมาด่าแน่นอน

อ่านแล้วก็ขำๆ  ได้ขาย หมดควน  ต้นไม้เรียกยุง   แต่จริงๆก็สวยนะ  เอาไปปลูกเป็นไม้ประดับ  ว่าแล้ว  ไหนลองจัด  ใส่กระถางให้ดูหน่อย  แต่ป้าเล็กว่า  สวย

ทั้งชาตินี้และชาติหน้าก็ไม่ออกดอก จะมีดอกได้ยังไง ในเมื่อมันไม่ใช่ไม้ดอก

สามร้อยยอด สวนพี่กาลุย

ไม่เคยเห็นมีดอกเลยนิ

:confused:

ป้าเหนือมีประสบการณ์ค่ะคุณแจ้ว    :shy:      คือเสียรู้แต่ได้เรียนรู้ค่ะ  เขานำมาขายในงานวันแม่ค่ะ เขาจะแยกกันนั่งหลายๆจุด เขาบอกว่ามอสควิโต  ไล่ยุงได้ นำไปปลูกในแจกันเป็นไม้ประดับได้ด้วย แสดงว่าหลอกได้ในชุมชนเยอะๆ  และเขาก็คงมาขายเฉพาะวันเดียวนั่นแหละ ห้าต้นร้อยบาทเขาบอกว่ามีครบทุกสี คือ แดง ม่วง ชมพู เหลือง และก็ สีขาว ตามรูปที่เขาโชว์ไว้ แต่ต้นที่ขายยังไม่มีดอกค่ะ  ขายดิบขายดี  ป้าเหนือ หมดไป ร้อยบาท ตายเรียบร้อยแล้วหละ  :uhuhuh:            :uhuhuh:

 

 

 

ว้าย....5 ต้น 100 ป้าเหนือซื้อไปแล้ว....บทเรียนราคาแพงนะคะป้าเหนือ ไม่เป็นไรค่ะ ทีหลังเรารู้แล้ว เค้าก็หมดสิทธิมาขายเราอีก คนรอบข้างเราก็คงไม่ซื้อ.....


:bye:

เคยเห็นครับพี่


สวยดีคะ :embarrassed:

หน้า