สังขยาหน้าไข่+ข้าวเหนียวมูลสามสี (ทำไงดีไข่คาวมากๆ)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จากจากดูบล็อกเจ้หนูแหม่มแล้วมนเกิดแรงบันดาลใจอยากจะลองทำสังขยาฟักทอง แต่พอดีที่บ้านเพิ่งมีข้าวใหม่กินก็เลยเปลี่ยนจุดมุ่งหมายมาเป็นสังขยาหน้าไข่แทน น้องน้ำหนึ่งชอบกินข้าวเหนียวสังขยาหน้าไข่มาก  จัดแจงเตรียมวัตถุดิบพร้อม

ไข่เป็ด 10 ฟอง  กะทิ 1 กล่อง  น้ำตาลกะเอา  เกลือนิดหน่อย หัวหอมแดง  ใบเตยหอม   ดอกอัญชัน   ได้วัตถุดิบพร้อมจัดแจงตอกไข่ทุบหัวหอมใส่ นำใบเตยไปขยำๆในไข่นานมาก ค่อยๆเติมกะทิ  เติมน้ำตาลขยำๆใบเตยจนซีด  แล้วจึงกรองไปนึ่ง  ระหว่างรอ   ทำข้าวเหนียวมูลรอ(อันนี้มั่วๆเอาเกิดมาเพิ่งเคยทำเหมือนกันค่ะ) มนนึ่งข้าวเหนียวร้อนเอาออกมาเติมน้ำดอกอัญชัน ใส่น้ำตาลด้วยนิดหน่อยเกลือนิดหน่อย ค่อยๆเติมกะทิ คนไปเรื่อยๆให้ส่วมผสมเข้ากันได้ข้าวเหนียวมูลหน้าตาดีพอให้ได้มาหนึ่งสีลองชิมดู อร่อยดีแหะ 55 + ชมตัวเองก็เป็นด้วย จากนั้นก็ทำข้าวเหนียวมูลสีเขียวจากน้ำใบเตยและไม่มีสีจากกะทิธรรมดา เสียดายที่บ้านมนไม่มีกระเจี๊ยบแดงถ้างั้นจะลองทำข้าวเหนียวมูลสีแดงดู  ทำข้าวเหนียวมูลเสร็จไปเปิดดูสังขยาสิเป็นไงบ้าง  เปิดออกมาหน้าตามีมากๆขึ้นฟูสวยเชียว รีบจัดแจงถ่ายรูปไปอวดเพื่อนชาวบ้านสวนพอเพียงกันดีกว่า  หลังจากถ่ายรูปมาจนที่พอใจเหนื่อยละ  กินสังขยากันดีกว่าน้องน้ำหนึ่งตื่นเต้นมากร้องจะกินวุ่นวายไปหมด  แต่แล้วก็ต้องผิดหวังอย่างรุนแรง  รสชาดก็พอใช้ได้นะแต่กลิ่นไข่เป็ดแรงเหลือเกิน  น้ำหนึ่งกินคำแรกคายเลย บอกแม่จ๋าไม่เอาไข่จะกินแต่ข้าว  มนเลยเกิดข้อสงสัยว่ามนทำผิดสูตรอะไรไปหรือปล่าวค่ะไข่ถึงคาว งง จริงๆ

หน้าตาสังขยาหน้าไข่ของมนค่ะ

เด็กคนนี้กินคำแรกแล้วคายเลยค่ะ

รบกวนกูรูสังขยาเมตตาบอกสูตรหน่อยนะค่ะ คิดซะว่าเป็นแก่เด็กน้อยตัวดำๆ เอ้ยไม่ใช่ตาดำๆคนนี้ ให้ได้กินของอร่อยๆ หน่อย  คุณแม่หมดปัญญาทำได้แค่นี้จริงๆค่ะ 55

ความเห็น

 

เข้าเบิ่งบล็อกลุงจวบโลด น้องมน อย่าลืมเด้อ! ปีใหม่ เว้าหยังไว่...

แน่นอนเอื้อย มนสิไปบ้านแฟนอยู่ร้อยเอ็ด จังใดต้องแวะหาเอื้อยให้ได้ เอื้อยฝากเบอร์โทรไว้ให้มนนำแหน่เด้อ แล้วพ้อกันปีใหม่จร้า

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

นั่น แอบงุบงิบๆกันอีกแล้ว :uhuhuh:

""

 

มาเรียนรู้ด่วยค่ะ ไม่เป็นเหมือนกัน

ชีวืตที่เพียงพอ..

รอคำตอบผู้รู้อยู่เหมือนกันค่ะ  มาปูเสื่อรอฟังไปพร้อมกันเลยค่ะ

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

อบควันเทียนน่าจะทำให้หอมขึ้น จุดเทียนให้ติดแล้วดับให้มีควัน เอาใส่ อะไรลอยไว้หาฝาครอบ :confused:

ใช้เวลานานหรือปล่าวค่ะป้าแล้ว  ขอบคุณมากค่ะสำหรับสูตรดีๆ

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

ขยำไข่กับตะไคร้ทุบและใบเตย.....มั่วเอาเหมือนกัน แต่รู้สึกจะเคยเห็นนะ


:admire2:


ข้าวเหนียวน่ากินมาก

ขอบคุณค่ะพี่แจ้ว  ขอบคุณสำหรับเม็ดพันธ์ด้วยมนเพิ่งได้รับวันนี้เนื่องจากที่บ้านน้ำท่วม ไปรณีย์ที่บ้านมนเพิ่งเปิดทำงานวันนี้วันแรก  จะได้ฤกษ์ส่งเมล็ดพันธ์ไปฝากธนาคารเม็ดพันธ์ของเราซะทีค่ะ

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

หน้า