เขาเจ็ดยอด กล่าวถึงพนิดา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   ในการเดินป่าครั้งนี้พอรู้ว่าพนิดามาด้วย ส่วนตัวแล้วกังวลเล็กน้อย ไหวมั๊ยหนอ เพราะผมรู้จักพนิดาตอนที่ไปอบรมที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติสองสลึงในนาม Super Girl ความกังวลต่อพนิดาคงไม่ได้มีแต่ผมคิดว่าเพื่อนร่วมทางทุกคนคงกังวลเช่นกัน

   ในช่วงแรกที่เริ่มเดินออกจากน้ำตกไพรวัลย์มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผมเดินแซงพนิดา ณ ตอนนั้นพนิดาหน้าขาวซีด ในใจคิดว่าพนิดาไม่น่าจะไหวน่าจะได้เดินกลับแน่ๆ พวกผมต้องเดินแซงพนิดาไป ไม่ได้ทิ้งครับแต่การเดินป่ามันคนเดินเร็วก็ต้องเดินไป คนที่ต้องรับผิดชอบพนิดาก็กลายเป็นพรานเบท นั่นหมายความว่าพนิดาจะต้องเดินอยู่รั้งท้าย  พวกผมที่เดินก่อนก็หมายความถ้าถึงจุดหยุดพักก็จะได้พักก่อน ขณะพักอดไม่ได้ที่จะเป็นห่วงพนิดา แต่ก็จะปรบมือกันเกรียวเมื่อพนิดาโผล่หน้ามา

พนิดาตอนเริ่มเดิน

พี่ศักดิ์สัมภาษณ์พนิดา ก็ทำให้ทราบว่าพนิดาเป็นคนสารพัดโรค

   ถึงแม้สารพัดโรค แต่ใจสู้มากๆ สามารถขึ้นเขาทั้งไปทั้งกลับได้ ขอชื่นชม Super Girl ครับ แต่ขาดเสียไม่ได้ก็ขอบคุณพรานเบทที่สามารถพาพนิดามาได้ตลอดทาง การขึ้นเขาเจ็ดยอดครั้งนี้ผมถือว่าเราได้ทีมนำทางที่สุดยอดมากๆ ตลกตลอดทาง ไม่มีเครียด

ความเห็น

ขอบใจหลายเด้อ เกือบตายตอนขาลงมันมืดใจฝ่อ55555


โอ้อินี่ฉานยังไม่ได้ทำสิ่งที่รักอีกหลายอย่าง


 เจ้าป่าขาช่วยปราณีฉานด้วยเถิด....  อย่างอื่นสบายๆๆๆ

สุดยอด :cheer3:

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

พนิดา ผมก็เป็นห่วงตลอดทาง   แต่อุ่นใจที่พรานบอกว่าถ้าน้องตั้งใจพราน จะพาให้ถึง  เมื่อพรานยืนยัน ก็สบายใจขึ้น น้องเขาเก่งจริง  ใจเกินร้อย  ทากไม่กลัว น้ำไม่กลัว ฝนตกไม่กลัว โดยเฉพาะขาลง ทางชัน ลื่น กางเกง ขาด แต่ก็ลง มาพร้อม กับทีมงาน หวังว่าคงได้ร่วมเดินทางอีก ทริปหน้า   SUPER GIRL

กินอยู่แบบพอเพียง

นับถือใจที่มุ่งมั่น เด็ดเดี่ยวของพี่ดาจริงๆ ครับ

พอเพียง พอเพียง

ชื่นชมพี่พนิดาสุด ๆ

ชีวืตที่เพียงพอ..

ก็เป็นห่วงน้องดาเหมือนกันค่ะ

เพราะเคยคุยกัน

น้องดาร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง 

ฝากบอกน้องดาน่ะว่า

งวดหน้า ไปปีนเขา เอฟเวอร์เรสกัน

ฮี่ๆๆๆ

ตอนแรกก็กังวลเหมือนกัน ใจหาย ตอนที่เขาเงียบหายไป พวกเรานั่งรอพนิดาอยู่นานมาก จนได้ยินลูกหาบที่เดินตามมาบอกว่า พนิดาเป็นเบาหวาน แค่นั้นแหล่ะ ใจหายหล่นไปอยู่ตาตุ่มเลย อ๊อดแอบถามพี่หยอยว่า "ทำไมพี่หยอย ไม่สะแกนคนเลย"ถ้าเขาเป็นอะไรขึ้นมา พวกเราคงเดินป่าต่อไปไม่ได้ ต้องยกเลิกทริบนี้ และเดินกลับลงมาทั้งหมด ไปต่อไม่ได้แล้ว แต่แล้วทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทั้งขาไป และขากลับ

แต่ตอนนี้ ต้องบอกว่า มองพนิดาผิดไปถนัดตา ต้องยอมรับว่า ใจเขาสู้สุดๆ ต้องบอกว่า พวกเราทุกคนโชคดีที่การเดินทางในครั้งนี้ไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้น ก็อยากจะบอก สมาชิกคนอื่นๆ ที่คิดอยากจะไปเดินป่า หากคุณมีโรคประจำตัว ควรไปพบแพทย์ ตรวจร่างกายให้พร้อม หากแพทย์ยืนยันว่าไปได้ ก็โอเค ครั้งนี้ถือว่า พวกเราโชคดี ดวงหนุนกันให้ทุกอย่างปลอดภัยผ่านพ้นด้วยดี แต่ทริปต่อไปจะโชคดีเหมือนครั้งนี้หรือไม่ ไม่มีใครรู้ได้

การเดินป่า ไม่ใช่ใครๆจะไปเดินก็ได้ ใจต้องพร้อม ร่างกายต้องพร้อม ฟิตร่างกายเป็นเดือนๆสำหรับคนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย ส่วนคนที่ออกกำลังกายอยู่แล้วเป็นประจำ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

               อ่านแล้วเห็นภาพรับรู้ได้ว่า ยอดหญิงจริงๆ พรานก็ดีมาก เพื่อนร่วมทริบก็ห่วงใยซึ่งกันและกัน สุดยอดคะ :good-job:

:admire: พี่ดาเก่งสุดๆ

ขอบคุณมากค่ะ:cute:

หน้า