มีเรื่องรบกวนค่ะ ใครปลูกขมิ้นแล้วเป็นแบบนี้บ้าง

          สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนทุกท่าน นานแล้วไม่ได้เขียนกระทู้ วันนี้มีเรื่องรบกวนพี่น้องบ้านสวนค่ะ คือว่าอารีย์ปลูกขมิ้นที่พี่แดงส่งให้ และซื้อมาจากตลาดด้วย ปลูกในกระสอบเล็ก ๆ ก็รอเวลาเมื่อไรจะขุดได้น๊า  รอลุ้นมากเลย เห็นในบล็อกบ้านสวนนี่คนอื่นเขาปลูกมีเหง้าขมิ้นเต็มกระถางเลย ของเราจะมีเยอะหรือเปล่าหนอ รอจนต้นมันเหี่ยวไปแล้ว  แต่พอขุดมามีแค่นี้ล่ะค่ะท่านผู้ชม นึกขำตัวเองจังเลย แต่ก็มีข้อสงสัยค่ะ ตอนแรกขุดขึ้นมา มีเหมือนกระชายมากเลย ก็งงตัวเอง นี่เราเอากระชายมาปลูกปนเปกันหรือเปล่า แต่..ไม่น่าใช่ เพราะเหง้าเดียวกัน มีก็มีแง่งขมิ้นอยู่ในนั้นด้วย เดี๋ยวดูรูปนะคะ



มีแค่นี้ล่ะค่ะพี่น้อง ใครปลูกแล้วหัวเป็นแบบนี้บ้างคะ แล้วต้องทำยังไงต่อ ถ้าจะเก็บไว้ทำพันธุ์ต่อไป ที่เหมือนหัวกระชายนั่นจะปลูกได้ไหมคะ รบกวนขอคำแนะนำจากพี่น้องทั้งหลายด้วยค่ะ



เนี่ยค่ะ ตรงที่นิ้วชี้เนี่ย ดูแล้วมันก็ขมิ้นชัด ๆ นะ แล้วมีกระสอบเดียวด้วย

อิอิ หนูมีเพื่อนที่ปลูกขมิ้นได้กระชายเหมือนกันแล้ว Laughing

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

อ้าว  มีงี้ด้วยเหรอจ๊ะเพื่อนรัก ทำไมมันอ้วนป้อมแบบนี้ล่ะ เก่งนะปลูกขมิ้นได้กระชายด้วยในต้นเดียว อิอิ

เพิ่งเคยเห็นนี่แหละเพื่อนเอ๋ย ผลงานการปลูกขมิ้นครั้งแรก นึกว่าเป็นความสามารถพิเศษของเค้าซะอีก ที่ไหนได้มีพี่จุ๋มก็ปลูกได้แบบนี้เหมือนกัน กระสอบที่ปลูกขิงตายไปแล้ว ส่วนขมิ้นขาวปลูกใส่กระถางเพิ่งนึกได้ว่าต้องเจริญเติบโต จำศีลอยู่ได้ตั้งนาน เพิ่งแตกยอด จะขุดทิ้งอยู่แล้ว เอากระถางมาปลูกต้นหอม แตกยอดแข่งขึ้นมาเฉยเลย อิอิ วันหลังจะถ่ายรูปมาให้ดู

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

หน้า