ทำความรู้จัก อ. วิวัฒน์ ศัลยกำธร (2)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สมัยที่ อ.วิวัฒน์ เป็นผู้อำนวยการกองประเมินผลและข้อมูล ในสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากประราชดำริ  เมื่ออาจารย์ยักษ์ไปสอนชาวบ้านเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง  แล้วโดนชาวบ้านท้าอย่างไร ที่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้อาจารย์ยักษ์ลาออกจากราชการ เป็นคำพูดส่วนหนึ่งของอาจารย์ยักษ์ในรายการทีวี

"ที่เจ็บปวดอีกอันคือชาวบ้านท้า เอ้ย คุณเป็น ผอ. คุณพูดยังไงก็ได้ มีเงินเดือนกิน มีรถหลวง น้ำมันหลวง มีจิปาถะ  แน่จริงออกมาซิ ออกมาทำอย่างนี้ซิ แล้วทำ ทำเกษตรธรรมชาติ  อย่าใส่ปุ่ยอย่าฉีดยานะ แล้วมาปลูกป่าอะไร มาทำซิ ถ้าได้ผลแล้วค่อยมาคุยกันใหม่"

ความเห็น

ตอนทำงาน ย่างเข้าปีที่สอง ที่ทำงาน พาไปอบรมที่พัทยา...ตอนนั้น เริ่มคิดได้นิดๆ เจออาจารย์ ได้คุยกับท่านสองสามคำ อาจารย์ยักษ์ ผมเริ่มเข้าใจคำว่าเกษตรพอเพียง ตรงจุดนั้นจากรู้จักแต่ชื่อ...


 

วันที่รู้ว่าตัวเองมีความสุขกับอะไรบ้าง ทำให้ชีวิตมีเป้าหมายที่ชัดเจน จากเด็กเมืองเตรียมมุ่งหาที่สำหรับตนเอง หาที่ทำกินเพื่อรอวันที่จะได้เป็นเกษตรกรเต็มขั้นแบบลุงโส และท่านอื่นๆ ตอนนี้ได้แต่หัดเพาะปลูกและเรียนรู้จากการฝึกทำ ขอบคุณมากๆ สำหรับเวปบ้านสวนพอเพียงที่ได้แบ่งปัน ความรู้ในการเพาะปลูกและการร่วมอุดมการณ์ที่หาไม่ได้ง่าย ๆ จากสังคมที่ยายอยู่ ตอนนี้ได้แต่ภาวนาว่า ขอให้เมื่อถึงเวลาได้ทำจริงจัง คงยังมีแฮงอยู่


ขอบคุณมาก ๆ คะ

สมาชิกใหม่ค่ะ อู่ย จ. กาจนบุรี   กราบขอบพระคุณ อ.วิวัฒน์  ที่เป็นแรงจูงใจให้เข้าใจชีวิตของมนุษย์ต้องอู่ยกับธรรมชาติอย่างควบคู่ไปอย่างมีคุณภาพค่ะ  _/\_

หน้า