ผลไม้ในบ้าน ปลูกเองกินเอง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้มีผลไม้ที่เราปลูกเองมาโชว์ค่ะ ซื้อกินมาหลายวัน วันนี้ถึงเวลาของเราสุกบ้างแล้ว ไม่ต้องซื้อเขาปลูกหลายๆอย่าง อย่างละนิดหน่อย เท่าที่พื้นที่จะปลุกได้ ช่วยเราประหยัดได้ด้วย แล้วยังทำให้เราภูมิใจด้วยค่ะ ไปดูกันค่ะ วันนี้มีอะไรกินบ้าง

สัปปะรดมีอยู่ 2 ต้น ได้มา 1 ลูก หวานฉ่ำน่าทานมาก ทานด้วยกันนะคะ

ปอกใส่จาน

 

ทานเชอรี่ไทยกันต่อเลยนะคะ หวานๆอมเปรี้ยวนิดๆ สีสวยงามมาก

 สีสวยๆ

ต่อไปเป็นมะละกอค่ะ ยังไม่ได้ปอก เนื่องจากกินไม่ไหวแล้ว เก็บไว้ทานวันอังคารค่ะ

รวมๆ กันค่ะ

ขอเล่าหน่อยนะคะ เมื่อก่อนนั้นไม่ชอบปลูกผักผลไม้ไว้ในบ้านคิดว่าไม่จำเป็น ซื้อเอาก็ได้ ขอเพื่อนบ้านหรือบ้านที่เขามีก็ได้ ปลุกแต่ไม้ประดับ ดอกไม้ หรือไม้อื่นที่กินไม่ได้ ต่อมาก็ลองปลูกขิงแห้ง ตะไคร้ ขมิ้น ข่า ไพร กระชาย เป็นอย่างแรกๆ พอเรามีใช้เองในบ้านก็เลยชอบ ที่นี้ก็เลยไปหามาปลูกเพิ่มขึ้นหลายอย่างเลยและทะยอยเอาไม่ประดับออกไปค่ะ  ต่อมาก็เริ่มมีผลผลิตของไม้ผล และผัก ออกมาให้กินเรื่อยๆ ค่ะ ทะยอยสุกออกมาตามฤดุของมันค่ะ ไปตลาดมะละกอสุกลูกละ 30 บาท เราก้ไม่ต้องซื้อกลับมากินของเรา ขนุนถุงละ 10 บาท เราก็ไม่ต้องซื้อ กลับมากินของเรา เล่าสู่ฟังกันะคะ  ขอบคุณค่ะ

จาก บ้านลุงรัตน์ค่ะ

ความเห็น

สัปปะรดฉ่ำน่ากินจังค่ะ

เชอรี่ไทยถ้ากินไม่ทัน ให้ทำน้ำหมักเลยค่ะ

พอเพียงแล้วจะเพียงพอ

แวะมามากินได้เลยค่ะ น้ำหมักเดี๋ยวจะลองทำดูนะคะ ขอบคุณมากค่ะที่แนะนำ

เชอรี่ไทยอยากเห็นต้นครับ

เห็นด้วยนะ ปลูกพืชผักแทนไม้ประดับบางอย่าง

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

สวัสดีค่ะคุณเสิน ต้นอยู่ในบล็อคก่อนหน้านี้ค่ะ ใช่ปลูกผักผลไม้ สวยด้วยกินได้ด้วย

แค่เห็นก็อิ่มใจไปด้วย กับความสุขใจอันประมาณค่าไม่ได้แล้วค่ะ อยากทำบ้างแต่ที่บ้านไม่มีที่ดินสำหรับไม้ใหญ่ เลยได้แค่สวนครัวเล็กๆค่ะ ตื่นเต้นเมื่อเห็นถั่วฝักยาวฝักแรก แตงกวาลูกแรกบวบลูกแรกฯอะไรประมาณนี้ค่ะเลยเข้าใจถึงความสุขของชาวบ้านสวนฯค่ะเข้ามาอ่านทุกวันขออนุญาตเป็นปลื้ม(ใจ)ด้วยคนนะค้ะ

ใช่ค่ะครั้งแรกที่มะนาวออกลูก ถั่วพูออกฝัก ดีใจกันมากเลยค่ะ

ดีค่ะ ปลูกเอง กินเอง ปลอดสารพิษแน่นอน แต่เชอรี่ไม่มีหนอนเหรอคะ เพราะส่วนมากที่ซื้อมากินเจอแต่หนอน อยากปลูกไว้กินเองบ้างเหมือนกันค่ะ Laughing

"ความสุขของชีวิตในวันนี้ คือทำตามวิถีพอเพียงของพ่อ"

ไม่มีหนอนเลยค่ะ แต่มีค้างคาวกับนกมากินนะคะ

ทานข้าวเที่ยงเพิ่งเสร็จขอสับปะรดฉ่ำๆสัก 2-3 ชิ้นนะคะ ลูกเชอรี่สีสวยมาก ที่สวนก็ออกตลอดปีแต่ปัญหาใหญ่คือไม่ทราบตัวอะไรชอบกินลูกเหลือแหว่งๆไว้ให้เจ้าของ

 

ทานเลยค่ะหลายชิ้ก็ได้ เชอรี่ที่แหว่งสงสัยนกหรือค้างคาวมาแอบกินแน่ๆค่ะ

หน้า