อยู่ภูเก็ต อยากทำเกษตรแบบพอเพียง คัยพอแนะนำได้บ้าง

คัยอยู่ จ.ภูเก็ต หรือ จ.ใกล้เคียงบ้างคะอยากจะไปดูสวนพอเพียงของพี่ๆๆคะ เพราะหนูอยากมำสวนแบบพอเพียงคะ แต่ไม่มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ใครพอแนะนำได้บ้างคะ

เรื่องดู  ดูที่ไหนก็ได้  ไม่ต้องเป็นสวนตามแบบแผน  ไปดูแถวบ้านที่คนแก่ปลูกก็ได้  ใช้วิธีดั้งเดิมโบราณ  พืชผัก  จะรอดง่ายโตง่าย  ไม่ต้องยุ่งยาก  ลองก่อน1อย่าง  เดี๋ยวเป็นเอง

ปลูกทุกอย่างที่เรากินได้ เพราะถ้าเราปลูกเราก็ไม่ต้องไปซื้อเขากิน เท่ากับว่าเราได้ลดรายจ่าย เหลือจากเอามากินแล้วจึงขาย นี้เหละครับคือความพอเพียง


ผมก็อยูภูเก็ตเหมือนกันแต่ก็ยังปลูกไม่ได้มากครับ เพราะทำงานประจำอยู่...ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ


บ้านอยู่ตรงไหนหรือครับ เดียวจะไปเยี่ยมชม และหาแนวทางของการทพอเพียง ผมอยู่บ้านพอน และมีจี้เค้าอีกคนอยู่ม่าหนิก ยังไงตอบกลับด้วยนะครับ เราจะร่วมอุดมการณ์กับคุณ

ถ้าชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อ

E-mail : pinit25@hotmail.com

บ้านหลังนี้มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์เยอะมากครับ..เอาตัวอย่างได้ครับ..

 

มีอุดมการณ์แล้วก็ลงมือทำได้เลย :victory: :victory: :victory:

ภูเก็ตสามารถปลูกไว้กินเองหรือขาย ราคาดีครับ ถ้ามีที่ดินนะ ยินดีต้อนรับสมาชิกภูเก้ตครับ

ว่าออออ นุ่งกางเกงขายาวสาวไม่ชอบพี่น้องเหอ คนถือจอบมาดแมนนั้นแหละแฟนฉาน นะสาวเหอ

ซื้อที่ที่สกล 7-8 ไร่ กะจะทำฟาร์มใส้เดือน,เลี้ยงไกไข่ อยู่แบบพอเพียง ปลูกข้าวโพด ,ไม้ยืนต้นอื่นๆ ยังไม่รู้จะเจอปัญหาอะไรบ้าง


เพราะทำงานออฟฟิตมาโดยตลอด ใครมีข้อคิดควรระวังบ้างค่ะ

 สมช บ้านสวนพอเพียงทุกคน คือ เพื่อนร่วมอุดมการณ์

วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เช่น จะขุดสระตรงไหน จะปลูกพืชเศรษฐกิจร่วมด้วยหรือไม่หรือจะปลูกพืชปัจจัยสี่อย่างเดียว คิดก่อนลงมือทำ จะได้รู้ว่าควรทำอะไรก่อน อะไรหลัง การดูงานทำให้เราวางแผนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ถ้ามาที่นครศรีฯ ก็มีให้ดูหลายจุดเหมือนกัน หรือจะลองมาอบรมที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติก่อนก็ได้ จะได้เห็นภาพฝันของเราชัดเจนยิ่งขึ้น

หน้า