กล้องเก่า-ภาพใหม่ สื่อแทนใจใส ๆ มอบให้ป้าจุ๋ม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กล้องเก่า-ภาพใหม่ สื่อแทนใจใส ๆ มอบให้ป้าจุ๋ม(๓/๑๐/ ๒๕๕๔)


   วันนี้ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๔ ตั้งใจว่าจะนำความคืบหน้าเมล็ดพันธุ์ดอกไม้พืชผักมาส่งป้าจุ๋ม(สมช.ดาวเรือง)ผู้คอยอนุเคราะห์เมล็ดพันธุ์ไม้ให้ปลูกหลายรอบ และแต่ละรอบก็ไม่น้อยเลย ... ทดลองเพาะไว้พอได้ต้นน้อยๆ ก็ดีใจกะให้โต ... แต่ไม่ทันได้เติบโต และไม่ทันการณ์เมื่อเจอฝนที่ตกหนัก พาหนีฝนกันไม่ทัน ...ป้าจุ๋มครบรอบหนึ่งปีบ้านสวนฯ แห่งนี้ หากจะนับแล้วก็เป็นหนึ่งที่ได้รู้จักกัน จึงขอนำภาพต้นไม้เล็ก ๆ สองอย่างมาอวดป้าจุ๋มบ้างนะคะ เป็นต้นที่รอดมาได้แม้น้อยต้นแต่ขอสื่อส่งด้วยใจอย่างยิ่งในโอกาสรู้จักกัน ณ บ้านสวนฯนี้  และหนึ่งปีที่ผ่านมา แม้เมล็ดพันธุ์ไม้ไม่ทันโตได้อย่างใจแต่มิตรภาพที่ป้าจุ๋มมีให้นั้นงอกงามสม่ำเสมอ แม้ช่วงระยะหลังได้คุยกันผ่านฝากข้อความบ้างแต่ก็น้อยมาก ...



ภาพแรก ต้นน้อย ๆ ของ Summer Melva (ใช่ไหมคะป้าจุ๋ม)



ภาพสองหัวดอกไม้ที่เหมือนบัวดิน นี้ย้ายกระถางเป็นรอบที่สองหลังจากกระถางชุ่มฉ่ำด้วยน้ำฝน ... รากงอกงามมาก เวลานี้รอให้ใบปรากฏ


อีกสองภาพเป็นดอกไม้ที่ขอฝากป้าจุ๋มชื่นชมในวันนี้ ถ่ายด้วยกล้องเก่าเก็บไว้ในกรุมาหลายปี ดึงออกมาปัดฝุ่นทดลองใช้อยู่สองวัน เช้านี้เลยได้นำมาฝากด้วยความตั้งใจ



ดอกกล้วยไม้สีสวยดอกนี้บานรับเป็นวันที่สอง



ดอกอัญชัน



ดอกเบญจรงค์(หรือเปล่านะ)



ดอกตูมว่านหนุมานนั่งแท่น


วันนี้ส่งการบ้านให้ป้าจุ๋มตรวจวันครบหนึ่งปีที่บ้านสวนฯ


(หลังฝนนี้คงได้นำเมล็ดที่ขยักไว้หนีฝนมาเพาะส่งการบ้านกันอีกค่ะป้าจุ๋ม)


และขอใช้ "กล้องเก่า-ภาพใหม่ สื่อแทนใจใส ๆ มอบให้ป้าจุ๋ม"


ขอขอบคุณผู้ใหญ่ฯ คุณโสทร และทีมงาน อย่างยิ่ง


และขอขอบคุณมิตรภาพงดงาม จากบ้านสวนพอเพียง แห่งนี้


๓ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๔


 

ความเห็น

ส่งคุณจุ๋ม แล้วคนอื่นดูได้เปล่าครับคุณสายพิน

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

คุณเสิน ... ส่งป้าจุ๋ม แล้วคนอื่นดูได้ด้วยค่ะ เลยโพสต์ลงในบล็อก Sealed... หากว่าคุณเสินยังไม่ได้ชมภาพใหม่จากกล้องเก่า อยากรบกวนช่วยชมภาพด้วยค่ะ ยังไงจะได้ขอคำติชมการถ่ายภาพด้วย ขอบคุณมากมายเลยนะคะSmile


ป.ล.น้องเก้อยู่ใกล้ ๆ รบกวนคุณเสินชวนน้องเก้ชมด้วยนะคะ Smile

ดอกไม้สวย ๆ เล็กมาแอบดูก่อนพี่จุ่มค่ะ สวัสดีค่ะพี่สายพิน ไม่ค่อยได้คุยกันเลย ช่วงนี้เล็ก ไม่ค่อยได้เข้ามาเม้น ติดงานนิดหน่อย คิดถึงค่ะ:admire2:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

กะว่าไม่พลาดอย่างวันครบหนึ่งปีน้องเล็ก ... เลยท่องไว้ อิอิ ยังไงป้าจุ๋มยังไม่ได้ดู ได้น้องเล็กมาชมภาพก็ชื่นใจมากด้วยค่ะ ... ช่วงนี้น้องเล็กงานเยอะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญเลยละ โดยเฉพาะสายตาเนาะ อีกอย่างน้องเล็กมีทั้งงานหลวง งานราษฎร์ แล้วยังงานบ้านที่ต้องแบ่งไปทำกลางคืนอีก ... ยอดเยี่ยมไปเลย ... เจียดเวลาได้มาทักทายกันบ้าง พอให้หายคิดถึงกัน พี่นะเห็นน้องเล็กแวะมาทักทายกันก็ยินดีว่าความคิดถึงกันเราต่างไม่น้อยลง ... หากว่าไม่สดวกละก้อ สบายใจได้เลยนะคะ น้องเล็ก ... สื่อใจถึงใจ น้องเล็กบอกมาอย่างนี้เข้าใจสถานการณ์น้องเล็กได้เชียวค่ะ ... ขอเอาใจช่วยกับทุก ๆ เรื่องเลยนะคะ น้องเล็ก

น้องสาวมาดู ก็หอบเอากำลังใจหอบใหญ่มาเลยละค่ะ

มาชื่นชมมิตรภาพที่งดงามค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

น้องโน่ กะไว้ว่าหากเป็นรูปภาพมิตรภาพงดงามในบ้านสวนฯนี้ต้องใส่กรอบไว้แล้วล่ะค่ะ ขอบคุณมากเลยนะคะ

ดีจังเลยค่ะ น่าชื่นใจในมิตรภาพที่ดีงาม

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

ป้ายุพิน ... มิตรภาพงดงาม มิตรภาพเดียวกันที่เติบโตบนพื้นที่บ้านสวนเดียวกันเลยค่ะ  มิตรภาพดุจเดียวกับที่ป้ายุพินมอบให้ด้วย ...เป็นความรู้สึกดี ๆ ค่ะ ป้ายุพิน

หน้า