หนีงาน..ไปสวน..ไปนา..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ลมหนาวพัดโชยมาเป็นระยะๆ..ข้าวที่นาผมก็ตั้งท้องเองโดยไม่มีสามี..และก็คลอดบุตรเรียบร้อย..แอะ.ตั้งท้องออกรวงแล้ว..ช่วงนี้สิ้นปีงบประมาณมีการประเมินผลงานตามตัวชี้วัด..แถมด้วยการถีบสกัด..เจาะยาง..เลื่อยขาเก้าอี้.เพื่อสร้างความสำคัญโกยคะแนนให้ตัวเอง..ผมเองรู้สึกเซ็งเป็ดเป็นอย่างมาก..เงินงบประมาณยังไม่โอนมา..จึงไม่สามารถดำเนินการใดๆได้..ผมเลยถือโอกาสบอกหัวหน้าว่าตอนบ่ายผมโดดงาน..อ่าา..ที่นาอากาศสดชื่นจริงๆครับพี่น้อง...สูดอากาศบริสุทธิ์เนี่ยชื่นใจจริงๆ...


ผมหว่านข้าวเอาไว้ตามขอบบ่อ.คันนา.ที่ว่างๆ.ในบริเวณสวน..ซึ่งหว่านเอามันส์มากกว่า.คิดว่าคงไม่ได้ผลอะไรมากนัก..แต่ปรากฏว่าที่ตั้งท้องและออกรวงก่อนกลับเป็นข้าวที่หว่านเอามันส์..สว่นข้าวในนาส่วนหนึ่งกลายเป็นปุ๋ยไปจ้อย..


ผมไปยืนงงๆอยู่ในสวน..อืมม์..ข้าวออกรวงแคแดงออกดอก..ดอกแคกับรวงข้าวอยู่ใกล้ๆกันอีก..ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี..เป็นมงคลกับสวน.แหะๆๆ...และถ้าไม่มีอะไผิดพลาด..จากการคำนวณของผมการเกี่ยวข้าวในนาในระดับความสูง 175 เซ็นติเมตร ของผม.ต้องมีตั้งแต่..ยืนเกี่ยว..ก้มเกี่ยว.นั่งเกี่ยวและขุกเข่าเกี่ยวแน่นอน..แถมด้วยการเกี่ยวบนบกและในน้ำด้วย..สบายแล้วผมงานนี้ครบหมด..


บวบในสวนที่เลื้อยข้นต้นพยอมอยู่สูงขนาด 4 เมตร..ต้องซูมกล้องจนหมด..สูงเท่าต้นขาในนาข้าว..และสูงระดับเอวตามกิ่งของต้นอลาง..ผมไม่กล้าเก็บเพราะได้ยินแว่วๆว่าอ่อมใส่กบใส่ปลาอร่อยมาก..เกรงใจปล่อยๆให้ชาวบ้านเก็บไปอ่อมแล้วกันผมไม่ได้กินก็ไม่ดือดร้อนอะไร..แต่ชาวบ้านอาจอดทั้งครอบครัวก็ได้..อย่างว่าละครับคนมันหน้าตาดีก็ต้องนิสัยดีด้วย..จริงไหมครับเจ้โจ..ฮ่าาาาาาาฮิ้วววววววว..(เขียนบล็อกแล้วได้แซวเจ้โจมีความสุขยังไงๆไม่รู้.แหะๆๆ..)..


ถือโอกาสเอาอาหารเจที่ไปเอามาจากตลาดเมื่อวานนี้..ให้สมาชิกในบ่อ..ก็เห็นกินกันเยอะอยู่..แต่ไม่แน่ใจว่าเหลือเท่าไหร่..พยายามเรียกชื่อแล้ว..ก็ไม่มีปลาตัวไหนขานรับ..เห็นหน้าเฉพาะเวลากินปกติหายหมด..นิสัยคล้ายๆคนเข้าไปทุกที..ประเภทเพือนกินหาง่ายเพือนตายไม่มี..อิอิอิ..


อากาศดีๆแบบนี้สมาชิกในสวนออกมาเผยโฉมกันเยอะขึ้น..และก็ไม่ขี้โมโหยอมให้ถ่ายรูปดีๆ..ไม่หน้าบูดอารมณ์เสียเวลาถ่ายรูปเหมือนดาราประเทศสารขันธ์..แล้วก็บอกมันเป็นสิทธิส่วนตัวของ..แอะ..เกือบออกชื่อ..บอกออกไปเนี่ยสงสัยทนายมาถึงบ้านแน่ๆๆ...ฮิ้ววววว...


สมาชิกท่านนี้ไม่อยู่หรอกครับ..แต่ท่านทิ้งของที่ระทึกเอาไว้..ผมละใจหายแวบนึกในใจ..เจออีกแล้ว..ถอยตั้งหลักซะไกล..พอมาดูใกล้ๆ..ฮี่โธ่ไม่แน่จริงนี่หว่า...ฮ๋าาาาาาาฮิ้วววววว..


เผือกบ้านๆที่อยากได้..และต้นกะเพราที่ปลูกทั้งต้นเจริญงอกงามดีพอสมควร..ชื่นใจคนปลูกจริงๆ..


รถที่ใช้."หนีราชการเท่านั้น"...ฮ่าาาาาาาาาาฮิ้ววววววววววว...




ความเห็น

คุณลำใยถ่ายรูปแมลงมาแยะเลย  มีชื่อเสียงเรียงนามว่ากระไรกันมั่ง   แล้วเจ้าตัวไหนกินข้าว  กินผักของคุณมั่ง  สงสารคนไม่รู้จักแมลงบ้างซิคะ  ดูแล้วสวยดีทุกตัวเลยค่ะ

อีกไม่นานก็คงได้เกี่ยวข้าวแล้ว ดีใจด้วยนะคะพี่ลำใย :cheer3:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

หุ หุ  บักลำใย  เจ้ว่าจะให้ พ่อแม่ ไปสู่ขอเจ้า

ให้เป็นเรื่องเป็นราวสักกะทีดีมั้ย แหมๆๆ เรียกหา ตลอดๆๆ

:uhuhuh:

ถึงว่าทำไมคืนนี้ตามัน กระตุกๆๆ ไงชอบก๊ล..ฮิ้ววว

เหลือเชื่อน่ะ..นาสวนแห่งนี้ ..

ออกดอกออกผลได้ด้วยนิ สงกะสัย ทั้งข้าว ทั้งต้นไม้

เอ็นดูเจ้า หลายๆๆเน้อ... อิอิ ว่าแต่ว่ามีเพื่อนกิน เต็มเลยน่ะบักลำใย

มากินกันใหญ่ กินแบบไม่เกรงใจใครเลยน่ะ

:uhuhuh:

ข้าวพันธุ์ลำใย ฮ้าๆๆๆๆๆ  พรรคพวกในนาก็ล้วนหน้าตาดีแท้หน้อ  


ช่วงนี้พี่หยอยทำงานร้อนๆ ตุลาหน้าฝน(จะเลื่อยขาเก้าอี้พรรคพวกลำใยนะบอกไว้ก่อน)


แวะมาขอความเย็นในนาลำใยด้วยนะ  แฮ้วๆๆๆๆๆ


      

เป็นตาซีอออนน้อสวนเจ้า มีครบเบิ้ดทุกอย่าง ปานซาฟารีแท้น้อ ขาดตะ เสือ กับสิงโต

แบบนี้ท้องไม่มีพ่อ ใหญ่ขึ้นมาซิเฮ็ดจั่งได๋ครับอ้าย :uhuhuh: :uhuhuh: :uhuhuh:


มีแต่ของงามๆครับพี่ลำใย จะรอดูตอนต่อไปนะครับ:cheer3:

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

เห็นแล้วอยากกลับบ้าน ตจว.อากาศดี ไม่มีมลพิษ...เฮ่อ..สดชื่น อยากเห็นแมงปออีก ถ่ายมาเยอะๆน่ะค่ะ.. ชอบ:hi:

อย่างฮา.... :uhuhuh:

หลับตาแล้วนึกนึงทุ่งนากว้างๆ ยามเช้า โห..มีตั๊กแตน ชลดา ด้วย

หน้า