ฉันรักข้าวโพด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ได้งานอีกแล้ว

ปลูกข้าวโพดม่วง50กระถางวางยาวไปเลย

 

เพาะไว้เมื่อ13มกรา  นายปืนมาวันที่20  แบ่งให้ไปปลูก2กระถาง  ทดลองดูว่าจะคลายหมันแล้วจริงหรือเปล่า

วันที่25  มกรา  เริ่มจะยาว  อยากปลูกตั้งแต่วันที่ทำดินกระถางเสร็จค่ะ  แต่งานหนักมากค่ะช่วงนี้  วันนี้โชคดี  ได้หยุด  ก็เลยได้ปลูก

เวลาถอดกระถางเพาะ  จะได้เห็นรากขาวๆแบบนี้ทุกครั้ง  ทำให้รู้ว่า  พืชไร่  ต้องการดินโปร่งๆ  รากชอนไชหาอาหาร

ที่วางเป็นแถวแบบนี้  เพราะจะทดลองการให้ปุ๋ยน้ำด้วยค่ะ  ไม่รู้ว่าจะได้ลองมั้ย  จริงๆแล้ว50กระถางนี้  จะปลูกพริกกับมะเขือ  แต่ข้าวโพดไม่มีที่ลง  ตอนนี้  ปลูกไล่ๆกัน3ข้าวโพดเลยค่ะ  มีข้าวโพดม่วง  ข้าวโพดหวาน  และข้าวโพดขาว-ม่วง

 

มีความสุขกับการปลูกพืชผักนะคะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

 

 

 

 

 

 

 

ความเห็น

ข้าวโพดเรียงแถวเหมือนทหารรอรับนายพลเลยค่ะ ขอให้สวยๆทุกต้น

 

 

ตั้งใจจะทดลอง  จ่ายปุ๋ยน้ำดูค่ะ  ก็กลัวอยู่นะ  ว่าข้าวโพดในกระถางจะไม่เวิร์ค   แต่ถ้าฟลุ๊คเวิร์คล่ะ  น่าคิดนะ  ดินทุกกระถางที่บ้าน  ไม่ทิ้งค่ะ  นำกลับมาใช้ใหม่ได้หมดเลย  แต่มันเหลือครึ่งเดียว   แถมเต็มไปด้วยราก  แต่ก็ใช้ประโยชน์ได้ค่ะ

แถวแรกข้าวโพด แล้วแถวต่อไปจะเป็นอะไรครับป้าเล็ก มีงานให้ทำตลอดเลยนะครับคุณป้าคนเก่ง

อยากบอก  สิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น  เรื่องยาที่คุณวิเชียรให้มาค่ะ  ป้าเล็กกินแล้วเก็บไว้ในตู้เย็น  ย่าน้องมิว  ไอมาเดือนเต็มๆ   เลยบอกให้กิน เขาถามว่าแก้อะไร ก็บอกว่าปรับสมดุลย์  กินวันเดียว  หยุดไอเลย  สุดยอดจริงๆ

และยังมีเรื่องยา  ที่ไปเจอมาตอนไปวัด ก็สุดยอดค่ะ  คืออย่างป้าเล็ก3ปีไม่เป็นหวัดเลย  ก็เลยบอกว่ายานั้นดียานี้ดีไม่ได้  ต้องให้คนที่เป็นขั้นแย่กิน  แล้วเห็นผลน่ะ  ถึงจะพูดได้

 

ขอบคุณคุณวิเชียรมากนะคะ  บุญกุศลครั้งนี้ขอให้บุญส่งให้ครอบครัวมีความสุขค่ะ

 

ขยันจังเลยค่ะป้าเล็ก มาชื่นชมค่ะ

ขอบคุณค่ะ  ถ้าปลูกรอบนี้สำเร็จอีก  ต่อไปปลูกข้าวโพดขายเลยนิ

เรื่องเวลานี้มีเท่าๆกันแต่บริหารยังไงก็ไม่ได้เหมือนคนอื่นสักที กระถางพร้อม ดินพร้อม ที่พร้อม ขาดคนทำกับเวลา นี้ละบ้านฉ้าน

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

อยากบอกว่าเมื่อวันศุกร์  เร่งส่งวิจัย  อาการเป็นตาย  เท่ากัน  เครียดมาก  ผลก็คือส่งทันค่ะ  คนไม่ทันก็โดนเล่นงานกันไป  ป้าเล็กถูกจัดเป็นขั้นเซียนคือ ซอกแซกเก่ง  ลอกครึ่ง  ก๊อปทั้งดุ้น  ยืม  ขอ  อิ๊บ  ของเพื่อนมา  ผสมกับทำเอง  ขอแม้กระทั้ง  จากเพื่อนวัชรินทร์    เขาก็ช่วยกันเต็มที่ค่ะ  พอเสร็จ  นอนยาวตั้งกะ5โมงเย็น  ยัน6โมงเช้าวันเสาร์   แล้วบ่ายก็ได้มาปลูกข้าวโพด

สวัสดีครับป้าเล็ก
ปลูกข้าวโพด ๓ ข้าวโพด ติด ๆ กัน
ระวังจะออกฝักมาเป็น ข้าวม่วงเขียวหวาน นะครับ


Smile

 

กลัวอยู่ค่ะ  กลัวมันผสมกัน  แต่ออกมาก็ดีนะ  พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส  ประกาศขายเลย555

หน้า