พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ปลูกได้ลงทุนสูงแต่ถ้าสำเร็จ ยิ่งกว่าถูกล๊อตเตอรีรางวัลใหญ่เจ้าค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

..กฤษณา..ชื่องามนามไพเราะแต่การดูแลรักษาไม้หอมนามนี่ยากแสนเข็ญ ตอนนี้เริ่มฟื้นคืนต้นจากที่เกือบน๊อคเพราะการจัดการในการปลูกไม่พร้อม การไม่ตรวจสอบค่าPH ของดิน กว่าที่จะถึงมือว่าที่นักวิชาการเกษตร ก็เล่นซ่ะข้ออักเสบเลยค่ะ  ตอนนี้ฟื้นฟูพร้อมที่จะทำใบชาจากยอดกฤษณาออกจำหน่าย..สรรพคุณไม่ต้องพูดถึง.ของเขาดีจริงๆ

  ลืมบอกไปว่า จากดินที่ กายภาพ ชีวภาพ เคมี ไม่สมบรูณ์ ดิฉันใช้น้ำหมักจุลินทรีย์ (ทำเอง)และปุ๋ยหมักปรับสภาพดิน(ทำเอง) และปูนขาว เท่านั้นค่ะ จากเหลืองๆใกล้ตายมาเขียวชอุ่ม.....(ต้นนี้เพิ่งเริ่มรักษาค่ะ)..อิอิภูมิใจ ไร้สารเคมี

ความเห็น

ผมไม่ได้ปลูก แต่มาขึ้นเองในสวน ๓ ต้น ไม่ได้ดูแลอะไรบางต้นสูงถึงหัวแล้ว

จุดประสงค์หลักในการปลูก คืออะไรครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ทำไม้หอมค่ะ..แต่ระหว่างระยะเวลาที่เรารอในการจะได้ไม้หอม ยาวนานเกิน 10ปี ..ผลประโยชน์จากส่วนอื่นเราสามารถนำมาแปลเป็นสินทรัพย์ได้ค่ะ โดยเฉพาะ ใบอ่อน สามารถทำใบชาเขียวกฤษณาได้ และมีราคาค่อนข้างสูงค่ะ สำหรับคุณประโยชน์ ก็มากมายพอสมควรค่ะ...Smile

ช่องทางการจำหน่าย ติดต่อได้จากทางไหนคะสนใจค่ะ

ขอแสดงความคิดเห็นนิดนึง เห็นด้วยกับการเปรียบเทียบว่าการปลูกกฤษณาว่าเหมือนซื้อหวย ที่สำคัญก็คือ ไม่ใช่ เลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว หรือรางวัลเล็กๆ อย่างที่ว่า แต่อาจจะเป็นรางวัลที่ 1 โน่นเลย

แปลง่ายๆ คือ สำเร็จยากมาก

..จริงที่สุดค่ะ แต่ตอนนี้ กำลังไปได้สวยค่ะ

จำหน่ายต้นกล้าถั่วดาวอินคา จำนวนมาก
ต้นกล้าพร้อมลงปลูก
ติดต่อสอบถาม 081-435-1057
Cool

จำหน่ายต้นกล้าถั่วดาวอินคา จำนวนมาก
ต้นกล้าพร้อมลงปลูก
ติดต่อสอบถาม 081-435-1057

จำหน่ายต้นกล้าถั่วดาวอินคา จำนวนมาก
ต้นกล้าพร้อมลงปลูก
ติดต่อสอบถาม 081-435-1057

ตอนนี้ปลูกต้นกฤษณาไว้จำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่เคยทราบเลยว่าใบอ่อนสามารถนำมาทำเป็นชาได้ มีตลาดที่ไหนรับซื้อเหรอคะ ติดต่อได้ทางไหนคะ