ส่งการบ้าน ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ บัวริม มาส่งการบ้านค่ะ--คุณครูหลายๆท่านอาจลืมแล้วก็ได้....ช่วงนี้บัวริมมีหลายงานที่ต้องสะสาง--คิดว่าตัวเองเก่งค่ะแต่ผลสุดท้ายเกือบเอาตัวไม่รอด--ทำให้การบ้านที่รับมา มากมายเลย--ขอทยอยส่่ง นะคะคุณครู

เริ่่มด้วย บวบ คุณครูป้ายา นะคะ งามมากๆค่ะ เกเรไปบ้านคนอื่นด้วย บัว รอนานมากค่ะกว่าจะมีดอกและติดผล

ลูกยาวและใหญ่มากค่ะป้ายา บัวริม ไม่ตัดนะคะเอาไว้แจกสาวๆบ้านสวนฯ แจกทั้งลูกค่ะ จะได้เมล็ดและไว้ขัดผิวด้วย-ลูกดกค่ะ-ปลูกที่กรุงเทพฯ

มะดื่อฝรั่ง(ฟิก)ส่งการบ้านน้องพนม ค่ะ ..ตอ่นนี้(ถ่ายเมื่อเดือนพค.)อาจจะขี้เหร่ไปสักหน่อย แต่ บล็อคหน้า รับรองได้ค่ะน้องพนม--จะอวดความสาวสะพรั่งให้ชม--ปลูกที่ชุมพร จ่ะ

น้อยโหน่ง ค่ะ ส่งการบ้าน คุณครูตุ๊ก--กำลังงามค่ะ  ปลูกที่ชุมพร

มะเขือเทศ ส่งการบ้านน้องตุ๊กเช่นกันค่ะ--ตอนนี้ต้นโต ออกลูกแล้วค่ะ--ไว้โชว์ให้ดู นะคะ---ปลูกง่ายมากค่ะ ไม่งอแง ดั่งที่คิดไว้

สุดท้าย ส่งการบ้านคุณศรัณย์ ค่ะ--อดคะแนนเลยบัวริม--เพาะไม่เป็นผลค่ะ สำหรับ เกาลัดอินเดีย,ชะมางและทุเรียนพื้นบ้าน(ที่คุณศรัณย์หวง)ขออภัย นะคะคุณครู คิดว่าต้อง ไปเยี่ยมที่สวนอีกครั้งค่ะ--อ้อ!เพื่อนๆอาจไม่รู้จักชะมาง--ชะมาง เป็นน้องๆของชะมวงค่ะ ต้นคล้ายกัน แต่ต้นเล็กกว่า--มีรูปค่ะ แต่ล็อคนี้ไม่ทันจริงๆ---

นี่เป็นรูป ลูก ชะมาง นะคะ ข้างนอกเปรี้ยวจี๊ด--เนื้อในหวาน ค่ะ--แปลกจริงๆเลย

มีภาพต้น ลูกมุด,ละมุด(ใต้)มาฝากกันจ้า--สำหรับน้องตุ๊กกับน้องเพลิน(โคราช)รอหน่อยนะคะ กำลังเพาะให้ค่ะ

น้องชายและเพื่อนๆ รับจ้างเก็บมะพร้าว และรับซื้อด้วยค่ะ--ส่วนมากจะส่งขายที่ประจวบฯค่ะ--เป็นอาชีพพื้นบ้านที่ควรอนุรักษ์นะคะ--สุดหล่อตัวนี้ชื่อเจ้าไข่นุ้ย ค่ะ--ได้มาจากโรงเรียนสอนกัง(ลิง)ที่สุราษรฎ์ฯ หลายเงินอยู่ค่ะ-น้องเค้าว่าอย่างนั้น

บล็อคนี้ ก็คงจะขออำลา ละจ่ะ--คุณครูที่ยังไม่ส่งการบ้าน อย่าเพิ่่งน้อยใจ นะคะ บล็อคหน้าเจอกันค่ะ

สุดท้าย ขอขอบคุณน้อง ผญ.โสทร คนเก่ง ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ให้เราพบกัน--ประธานน้องแจ้ว ที่เป็นกำลังใจ--และขอขอบคุณพี่-น้องบ้านสวนฯทุกท่านที่ติดตามชม--ขอให้สุขภาพดีถ้วนหน้า นะคะ

สวัสดีค่ะ

 

 

 

 

ความเห็น

สวัสดีค่ะพี่บัวริมคิ ดถึงจังเลยค่ะ สบายดีนะคะ ต้นไม้ที่บ้านที่กรุงเทพและที่ชุมพรงาม ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ รบกวนขอจองบวบ 1 ลูกนะคะ จะเอามาปลูกที่บ้านไว้เป็นที่ระลึกถึงกันค่ะ

ได้เลยค่ะน้องแอ้-เดี๋ยวพี่จัดให้--เมล็ดพันธุ์ที่คุณครูป้ายา ส่งไปให้ ยังมีเหลือค่ะ และจะส่งเป็นลูกมาให้ไว้ขัดผิว ด้วยนะคะ--พี่สบายดีค่ะ-คิดถึงเช่นกัน...น้องแอ้ อย่าเขียนบล็อคด้วย นะจ๊ะ

โอ้ส่งการบ้านทีหนึ่งเป็นกระบุง สงสัยดองไว้เยอะนะน้องบวริมคนสวย

ใช่ค่ะ พี่อ้อยขา---ช่วงนี้งานเยอะค่ะ--การบ้านเลยเยอะมากๆ ค่ะ--ขอบคุณพี่อ้อย ใน ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ที่เขียนบล็อคให้เพื่อนๆ-น้องๆอ่านกันมิได้ขาดเลย --ทำให้บ้านสวนฯ เรา มีสีสัน ค่ะ

ผ่านครับ การบ้านนะ

ได้ส่งบ้างยังดี ผู้มอบให้มีกำลังใจ

ชะมาง ไม่รู้จัก ใช้ประโยชน์อะไรครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ขอบคุณค่ะ พี่เสิน--พยายาม ทยอยส่งการบ้านค่ะ--สำหรับ "ชะมาง" ก็คุณสมบัติเหมือน ชะมวง ค่ะ แต่ต้นเล็กกว่า--ออกลูกไวกว่า--ใบมีรสเปรี้ยวค่ะ..ลูกสีชมพู-แดง เนื้อนอกเปรี้ยว-เนื้ออ่อนที่หุ้มเมล็ดด้านใน มีรสหวาน ค่ะ--บัวก็เพิ่งเห็นครั้งแรกที่บ้านคุณศรัณย์ นี่แหละค่ะ--แฮ่ๆๆมีต้นลูกจันท์ด้วยละ ลูกกำลังดกค่ะเต็มต้นเลย--(ลูกจันท์แป้นๆสุกสีเหลืองอ่อน-หอมชื่นใจ)ค่ะพี่เสิน

(y) ยอดเยี่ยมครับ :)

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

ขอบคุณค่ะ น้อง Serameo ก็เห็นน้อง ลุยสวน แล้ว ก็ให้เปรี้ยวปาก ค่ะ

ขอลอกการบ้านหน่อยจิคร๊าบบบบ 555

"what a wonderful world"

ได้เลยค่ะ น้องรัก--เดี๋ยวพี่จะให้การบ้าน ด้วยละ

หน้า