จุกแน่นท้องจังเลย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้มีคนมาปรึกษาเรื่องจุกแน่นท้อง และจากการพูดคุยก็ได้ข้อมูลเพิ่มมาว่า ตัวแข็ง บ่าแข็ง นอนไม่ค่อยหลับ และท้องผูกประจำ.......เราจะช่วยเขาอย่างไรดีLaughing

สำหรับคนนี้ เราให้ตำรับยาไป เพราะเป็นหลายอาการ จึงไม่สามารถแนะนำสมุนไพรตัวเดียวได้ ตำรับนี้มีสรรพคุณหลักคือขับลม

สมุนไพรหลักในตำรับนี้คือพริกไทย และแน่นอนถ้า เรามีอาการจุกแน่นท้องอย่างเดียว เน้นนะคะว่าจุกแน่นท้องอย่างเดียว โดยไม่มีอาการอย่างอื่นร่วมด้วย หนูแนะนำเลยค่ะ "พริกไทย" ของใกล้ตัว ในครัวบ้านเรา อิอิ Coolมันเจ๋งมาก แต่อย่าตกใจนะคะ เพราะช่วงแรกๆที่รับประทานอาจมีอาการร้อนหน้าร้อนตาได้ แต่ซักพักร่างกายจะค่อยๆปรับได้ค่ะ

และคู่พระ-นางของเราคู่เดิม ดีเกลือกับกระวาน แล้วถ้าไม่ใช้คู่กัน ดดยเลือกใช้เฉพาะดีเกลือจะเป็นอย่างไรน้อ????? เฉลยอยู่ในบล็อคที่เคยเล่าไปแล้วค่ะ เปิดอ่านได้Wink

แผ่นสีน้ำตาลอ่อนๆพอมองออกมั้ยคะว่าเป็น ไพล สรรพคุณของไพลที่เด่นๆก็มีแก้ฟกช้ำ คลายกล้ามเนื้อ แก้ปวดเมื่อยลึกๆข้างใน(อันนี้เคยได้ยินคนมาปรึกษาบอกค่ะ)แก้ประจำเดือนผิดปกติ และอย่าลืมว่าไพลมีสรรพคุณอีกอย่างคือแก้ท้องอืด เพราะรสของไพลมีรสร้อนอยู่ด้วย

และที่ขาดไม่ได้คือพวกดอกไม้ค่ะ ดอกไม้พวกนี้มีกลิ่นหอม รสสุขมและมีรสอื่นแทรกด้วยตามแต่ละชนิด ซึ่งเราเอารสสุขุมของดอกไม้นี่ละคะมารักษาลมที่คอยกระทำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปวดเมื่อย นอนไม่หลับ วัยทองร้นวูบวาบ ท้องอืด เป็นต้น

...

..

จากตำรับนี้อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเลือกใช้พริกไทยเยอะจัง ใช้เยอะอย่างนี้แล้วจะแสบท้องรึเปล่า???? 

..

 

..อะ อะ อย่าลืมนะคะ เรามีดีเกลือไว้ถ่ายออก และมีพวกดอกไม้ช่วยให้การรักษาของเรานุ่มนวลขึ้น ไม่ใช่ขับลมแล้วถ่าย ขับลมแล้วถ่าย ไม่ใช่ๆ

ช่วงวันแรกอาจมีเหงื่อแตกแล้วต้องวิ่งจู๊ดเข้าห้องน้ำ Laughingแต่เป็นแบบนี้ไม่เกิน2วันค่ะ วันที่เหลือก้จะโล่งท้อง สบายตัวค่ะ

...

ต่อไปคอยติดตามนะคะ ว่าจะมีอะไรมาเล่าสู่กันฟังอีก

 

 

 

ความเห็น

เป็นความรู้ดีครับ

 

ขอบคุณครับ

 

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า

ชอบจังเลยค่ะ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ