Update!สวนครัวค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ พี่น้องบ้านสวนทุกๆท่าน วันนี้นิภานําดอกไม้งามๆและสวนผักหลังบ้านมาให้ชมค่ะ ไม่ขอบรรยายมากให้เสียเวลานะคะตามมาชมเลยคะ

ดอกชบาสีขาวสวยสดงดงาม เอวันนี้บล็อกเป็นไรนิภาแก้ไขไม่ได้คะ 

ดอกดาวเรือง สีเหลืองอล่ามงามตา กินได้มั้ยคะเพื่อนๆ

เดซี่สีม่วงงามๆ

ชื่อของดอกไม้ยับๆเหมือนกระดาษสีสดใสสวยงามดอก Poppy (General)

ชื่อของดอกไม้ ดอกIrisคะ ออกมาดอกแรกสีม่วงออกมาวันละดอกตามมาสีเหลืองและสีขาว ทําไมไม่อออกมาพร้อมๆกันหนออิอิ 

ดอกนี้มีชื่อว่าดอก(Clematis)ชื่อไทยนิภาไม่รู้ชื่อไรหนอ งามๆ

มีดอก Pink evning primroseและชบาสีขาวสีม่วงยังต้นเล็กๆมีดอกล่ะเพิ่งซื้อมาจ้า

ช่วงนี้เข้าหน้าร้อนลงมะเขือยาวทั้งสีม่วงสีขาว เมล็ดพันธุ์จาก สมชผู้ใจดีส่งมาให้นิภาคะ แต่เจ้าของตัวห้ามบอกว่ามาจากใครอิอิ เลยขอส่งการบ้านตรงนี้เลยนะคะคุณครู

ตามมาด้วยบีทรูท(Beetroot)เพิ่งลองปลูกครั้งแรกได้ผลงามดีเหมือนกัน

มุมนี้นํ้าเต้า และทานตะวันกําลังงามๆปีนี้ลงนํ้าเต้าเยอะมากรอลุ้นว่าจะได้ผลผลิตหรือเปล่าหนอ ขอส่งการบ้าน อจ,คุณป้าเล็กด้วยค่ะ

ทานตะวันนิภาลงปลูกเล่นๆนอกรั้วออกมางามๆปุ๋ยก็ไม่ได้ใส่ดินก็แห้งๆมุมนี้ฟักแม้วเจ้าลงกระถาง ไม่รู้ว่าจะได้ผลไหมหนอ

มุมด้านนอกมีทั้งนํ้าเต้า บวบ ด้านในมีถั่วฟักยาวมันเทศ เผือก ตะไคร์ ขมิ้นชัน มะเขือเทศ นํ้าเต้าหลายๆพันธุ์ผสมกันจากใต้หวันด้วย ทั้งของ อจ,ป้าเล็กและบวบของ อจ,อินเนียร์ด้วค่ะ ไม่มีพื้นทีก็ลงกระถาง มีความสุขที่ได้ปลูกๆๆๆทุกอย่างที่มีแหะๆ

 เค๊าว่าอย่าเด็ดดอกไม้เดียวมันตาย นิภาต้องเด็ดก่อนเค๊าจะตายต้องถอนที้งหมดด้วยคะต้องการพื้นทีปลูกอย่างอื่น ลงมะเขือ พริก พริกหวาน ผักปีนี้ลงหลายอย่างรอผลผลิตต่อปีหน้านะคะ เพื่อนๆ สุดท้ายขอขอบคุณบ้านสวนพอเพียงน้องผญ,สมช ทุกๆท่านที่ติดตามเข้าอ่านด้วยนะคะ ชมดอกไม้เพิ่มเติม และฟังเพลงไทยเพราะๆได้ในวีดีโอยูทูบนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

ความเห็น

ดอกไม้สวย ชอบนะ คราวนี้ถ่ายรูปได้สวยมาก ชอบดอกชบาสีขาวเน้นสีแดงตรงโคนกลีบดอกไม่เคยเห็นมาก่อนแม้ว่ากลีบดอกจะไม่แผ่บานเหมือนที่เคยเจอ ดอกที่ยับยู่ยี่เหมือนกระดาษก็ชอบแปลกดี ดอกถุงมือหมาจิ้งจอกก็ชอบไม่เคยเห็น อ่างแก้วใส่ดอกไม้ก็ชอบแนวคิดเก๋ดีมีดอกไม้หลากสีแข่งกันอวดสีสรร ดอกไอริสก็ชอบเสียดายที่ถอนทิ้ง แต่แหมอย่าเรียกผมว่าอาจารย์เลย เพราะผมปลูกอะไรไม่ได้เรื่องซักอย่าง ฮ่ะๆ เพลงเพราะฟังสบายๆ ขอบคุณครับแล้วเขียนบล๊อกอีกนะครับ

ขอบคุณค่ะอาจารย์ ค่ะการปลูกต้นไม้ใบหย้าพืชผักต่างๆนิภาว่า การปลูกผักให้ได้ผลดี ไม่น่าจะเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์เพียงอย่างเดียว มันขึ้นอยู่กับดิน น้ำ และแสงบวกกับอุณหภูมิของแต่ละท้องที่หรือฤดูกาล ของแต่ละประเทศ ต้องดูแลเอาใจใส่รดนํ้าบ่อยๆจริงไหมค่ะอาจารย์ 

ปลูกได้งามๆอีกแล้วคุณนิภา ,ฝีมือถ่ายภาพก็เยี่ยมคะ ..สนใจดอกดาวเรืองสีเหลืองคะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ขอบคุณค่ะคุณตุ๊ก ดอกดาวเรืองนิภาปลูกผิดทีไม่คิดว่าต้นเค๊าใหญ่มากลามเต็มสวนนิภาถอนทิ้งหมดแล้วค่ะ ขอถามคุณตุ๊กดอกดาวเรืองกินได้ไหมคะ

เยี่ยมเลยค่ะพี่นิภา ดอกไม้สวย สวยมากๆผักสวนครัวก็งามได้ใจจังเลย พี่นิภาปลูกอะไรก็งามค่ะ เพลงเพราะจัง(คงต้องหัดร้องเพลงนี้ค่ะพี่) ภาพในเพลงก็สมบูรณ์(จะต้องฝึกวิทยายุทธ์ด้วยแล้วละ).....เก่งมากค่ะ นับถือๆๆๆค่ะ .....บัว ชอบโถ(ชาม)ใส่ดอกไม้ค่ะ ภาพแรก สวยสดงดงาม ถึงดูดใจให้อยากเข้ามาอ่านเป็นที่สุด

ขอบคุณค่ะน้องบัว ที่เข้ามาให้กําลังใจและชื่นชมสวนพี่นิภานะคะ ช่วงนี้หน้าร้อนไปทางไปไหนก็เห็นแต่ดอกไม้สวยงามทุกบ้านทุกสวน เดี่ยวพี่จะเอาดอกไม้สวยๆตามข้างทางมาให้เพื่อนๆได้ชมอีกนะคะ 

สวัสดีค่ะ คุณนิภา ...ยินดีด้วยนะคะ กับผลงานที่น่าชืนใจทั้งนั้นเลย

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

สวัสดีค่ะคุณทิพย์ ยินดีที่ได้รู้จักคะ ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาให้กําลังใจนิภานะคะ

บล็อกนี้ขออภัยเพื่อนๆนะคะเช้านี้ นิภาพยามเข้ามาแก้ไขหลายรอบแล้ว ยิ่งแก้ก็ยิ่งแย่ลงที่เขียนๆไใว้หายไปบ้าง ภาพก็ห่างๆ ขอโทษค่ะขอเวลาหนีไปซักพักใหญ่ๆนะคะเพื่อนๆ เดี๋ยวมีเวลานิภาเข้ามาตอบคอมเม้นต์ให้นะคะ ถ้าไม่มาก็แสดงว่านิภาหนีไปจริงๆแหะๆ ล้อเล่น 

ดอกไม้  งามๆ  ดูแลเก่งจัง

หน้า