เก็บภาพ บ้านน้องดำรัส(ศรีสะเกษ)มาฝากค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

         

สวัสดีค่ะ บัวริม นำภาพที่ไปเยี่ยมน้องดำรัส ที่ศรีสะเกษ มาฝากกันอีก นะคะ ยังมีภาพอีกมากมายค่ะ ที่ยังไม่ได้แบ่งปันเพื่อนๆ ได้ชมค่ะ ..เราเริ่มด้วยด้วยภาพสาวชุดชมพู จ้า ซึ่งเป็นดวงใจน้อยๆ ของน้องดำรัส ค่ะ...น้องส้มโอ ที่แสนน่ารัก

  

เลี้ยง ก๋วยจั๊บญวน ร้านที่อร่อยที่สุด เท่าที่เคยกินมาค่ะ และดูแลพี่ๆอย่างดี ในขณะะชมสวน(ในสวนผสม...อีกสวน ค่ะ)

 

 

สวนฟิกส์(มะเดื่อฝรั่ง)ซึ่งดก มากๆ  รวมทั้ง หมาก และยาสูบ อวดโฉม งดงามไม่แพ้กัน

ที่นี่ เคยรุ่งเรือง...ปัจจุบันยังคงเป็นตำนาน ให้เรียนรุ้สำหรับเด็กรุ่นใหม่(ที่เห็น เป็นเถา น่ะ กลอย นะคะ น้องๆรุ่นใหม่อาจไม่ค่อยรู้จัก)....อ้อ!!!!น้องดำรัส มีสองสวน ค่ะ สวนที่มีฟิกส์และน้ำเต้ายักษ์และพักอาศัยเป็นบ้าน(ดอง)สวนใหม่ค่ะ..สำหรับสวนผสม ที่มีสวนยางและสวนครัว ด้วยนั้น เป็นสวนเดิม(ของตัวเอง)บ้านพ่อ ค่ะ

มีแหล่งปุ๋ยคอกที่เห็นแล้วตาโต ค่ะ เอ๊ะ ใช้กันไม่มีวันหมดแน่ๆเลย พ่อหนุ่ม

ราชา มัน ไม่แพ้ใครเลยค่ะ ต้องยอมรับจริง พี่เสิน กับน้องดำรัส ยอดเยี่ยม มากๆ...โคนนี้ พี่บัวได้เป็นเจ้าของแล้วค่ะ ประมาณ12 กก.(ยังไม่ได้ส่งการบ้านเลยค่ะ)

พริก งาม เป็นดงค่ะ...ไม่น่าเชื่อว่า น้องดำรัสจะปลูกใบเหลียง(ซึ่งเป็นไม้ทางใต้)ได้ดี และชำ ได้ผลเสียด้วย...น่าจะได้ร่ม ยางพารา เหมือนกัน ค่ะ

เริ่มต้นด้วย สาวชุดชมพู...ขอจบด้วย สาวชุดชมพู นะคะ สาวน้อยคนนี้ โชคดีมาก ที่มีพ่อ-แม่(พลังหนุ่มสาว)ปลูกฝังให้รักในความพอเพียง ตั้งแต่ยังเด็ก...นอกจากฉลาดแล้ว ยังช่างจำนรรจา ซักโน่นซักถามนี่ตลอด ...เป็นเด็กดีนะคะ น้องส้มโอ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอขอบคุณ บ้านสวนพอเพียง ที่ทำให้เราได้ เรียนรู้ แบ่งปันกัน จากหลายสถานที่ และขอบคุณ สมช.ทุกท่านที่ติดตามอ่านจนจบ..บล็อคนี้ บัวริม ใช้การเก็บภาพ จากเทคโนโลยี่รุ่นเก่าและแบบใหม่ ผสมผสาน กันค่ะ คงพอทนดู ได้ นะคะ

สวัสดีค่ะ

 

 

 

 

ความเห็น

แหม ยอกันแบบนี้เขินนะครับพี่บัว 

ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมชมสวน และยินดีต้อนรับพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่านครับ

ไม่ได้ซิ น้องๆมีความสามารถ พี่บัวต้องชม เป็นกำลังใจกันค่ะ...น้องส้มโอ มีคุณแม่น่ารัก ด้วยค่ะ ใจเย็น....ได้มาเยี่ยม เป็นกำไรชีวิต แล้วค่ะ

ดีจังมีสวนไว้ดูแลปลูกไม้เศรษฐกิจ ปลูกไม้ผลกินได้ด้วย

 

ชอบใบยาสูบ และ มะเดื่อค่ะ เยี่ยมมากค่ะ

ความพอเพียงจะทำให้ชีวิตมีความสุขแบบยั่งยืน

ขอบคุณค่ะ น้องแอ๋ว...ใบยาสูบ สวยจริงๆ..สำหรับ ฟิกส์ สมช.บ้านสวนเรา กลุ่มหนึ่ง นิยมปลูกตอนนี้ ค่ะ...น้องพนม,น้องตุ๊ก(ราชบุรี)..น้องดำรัส(ศรีสะเกษ)..พี่เหมียว(แปดริ้ว)..พี่เสิน(ปัตตานี)...สรรพคุณ ดีมากค่ะ น้องแอ๋วลอง หาปลูกดู นะคะ......พบกัน วันเกิดเวป จ้า

ชอบสวนฟิกส์เป็นพิเศษ ซักวันคงมีโอกาสไปเยี่ยมชมสวน แล้วทำความรู้จักกับสาวชุดชมพูด้วยด้วยนะคะ

บ้านน้องดำรัส น่าเที่ยว ค่ะพี่เหมียว เลย เก็บภาพฟิกส์(ที่พวกเราชอบ)มาฝากค่ะ...สาวเสื้อชมพู น้องส้มโอ เก่งมากค่ะ ยอมรับเลย

อยากรวยเขาให้ปลูกหมาก อยากยากเขาให้ปลูกฟิก (เงินหมดเพราะซ้ื้อฟิก)

ตัวมันเป็นไงนะที่ให้ปุ๋ยคอก

 

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ตัวให้ปุ๋ยคอกพี่เขยต้อนไปเล็มหญ้าในท้องทุ่งแต่เช้าครับลุงเสินเลยไม่เจอตัว

เป็นฝูง แน่ๆค่ะ .... เป็นทรัพย์สินอย่างหนึ่งด้วยค่ะ สามารถใช้งาน และ ได้ปุ๋ยคอก อันมหาศาล.....พี่เสินค่ะ อย่างน้อยๆ เราปลูกฟิกส์ ก็ได้เพื่อนเพิ่ม ค่ะ คอเดียวกัน

หน้า