แนะนำกิจกรรมที่เกาะช้าง (Activities @Chang Island)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงครับ ความเดิมตอนที่แล้วก่อนจะข้ามไปเกาะช้าง ผมก็ไปนั่งกินอาหารและชมเหยี่ยวแดง เพลิน ๆ ได้อรรถรสดีครับ (อิ่มทั้งท้องและตา – เสียดายขาดดนตรีไพเราะ 55) กินเสร็จก็ขับรถไปลงเรือเฟอรรี่เพื่อข้ามไปเกาะช้าง วันที่ผมไปเกาะช้าง (อาทิตย์ที่ 3 พค.) พอขึ้นเกาะเท่านั้นแหละครับ ผมเห็นขบวนรถติด (ไม่ใช่ซิ ต้องเรียกว่ามหกรรมรถติด) ขบวนรถยาวเหยียดไม่ต่ำกว่า 5 กิโลเมตร เป็นทั้งสองท่าเรือเลยครับ ตัวอย่างเช่นอ่าวสับปะรดขบวนรถยาวพาดเลยปั้ม ปตท. ไปอีกจนเกือบจะเลยเนินเขาไปหาดทรายขาวเลย พอผมไปถึงโรงแรม พนักงานบอกว่าเพื่อนเขาออกไปตั้งแต่ 9 โมงเช้า รอจนถึง 4 โมงเย็นก็ยังไม่ได้ขึ้นเฟอรรี่ เลยตัดสินใจวกรถกลับมานอนต่ออีกคืน (เหอะ ๆ ขอแนะนำเลยครับว่าอย่าไปช่วงวันหยุดยาวเลยครับ มูลเหตุคิดว่าวันหยุดครั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 ส่วนมากคนไทยจะไปนอนเกาะช้างกัน 2 คืน และก็จะกลับกันวันอาทิตย์ซะเป็นส่วนใหญ่หรือไปเที่ยวที่อื่นต่อ ผมมีโอกาสพบเห็นทะเบียนรถจากเหนือ-อีสานเยอะมาก รวมทั้งอาจจะเป็นเพราะหลังจากเรื่องคราบน้ำมันเกาะเสม็ดปีที่แล้วทำให้คนหันมาเลือกเกาะช้างเป็นที่พักผ่อนเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้ (ปัจจุบันนี้ประเทศไทยประสบปัญหาสถานที่ท่องเที่ยวไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาว ๆ ได้ ไปกินอาหารก็จะเสร็จกรุ๊ปทัวร์ที่จองทั้งโต๊ะทั้งอาหารไว้หมดแล้ว –ผมอดกินปูหลายที่เลย รวมทั้งเห็นพนักงานเหนื่อยมาก ๆ กับเจ้าของร้านเหนื่อยแต่ยิ้มแก้มปริเลย)

ก่อนอื่นก็เชิญสัมผัสชายหาดเกาะช้าง ผมไม่ได้มาสัก 5 ปีได้แล้ว หาดทรายยังขาวและน้ำทะเลก็ยังใสดีอยู่ครับ (อาจจะไม่เท่าภาคใต้ฝั่งอันดามัน) แต่ก็เหมาะสมที่จะหาโอกาสมาพักผ่อนครับ

เกาะช้างหาดทรายสวย ทะเลน้ำใสครับ

แต่วันนี้ขอแนะนำกิจกรรมสองอย่างที่เกาะช้างนะครับคือ ขี่จักรยานที่บ้านสลักเพชรกับนั่งเรือมาด (เรือกอนโดลาเมืองไทย) ที่บ้านสลักคอก ไม่แน่ใจเพื่อน ๆ  สมาชิกไปมาบ้างแล้วหรือยัง

 

แผนที่แสดงเส้นทางขี่จักรยานบ้านสลักเพชร 

สามารถขี่ซอกแซกตามเส้นทางหมู่บ้าน ขี่ได้สบายครับรถค่อนข้างน้อย (ปลอดภัยกว่าถนนใหญ่ ๆ ครับ) ตามรายทางมีสวนผลไม้และบ้านเรือนชาวบ้าน รวมทั้งมีสินค้าพื้นบ้านให้ Shopping ได้เหมือนกันครับ กะปิ น้ำปลาอาหารทะเลแห้งอาทิปลาหมึก ฯลฯ

 

 

ประภาคารอ่าวสลักเพชร

หลังจากขี่จักรยานจนเมื่อยแล้ว คราวนี้ไปนั่งเรือมาด (ฝรั่งเรียกกอนโดลา) ชิว ๆ สบายอารมณ์ได้ที่บ้านสลักคอกครับ แนะนำให้ติดต่อมาก่อนนะครับ ผมมาแบบไม่ได้โทรมาก่อน มาตอนเย็น ๆ เจ้าหน้าที่ต้องไปตามคนเรือมาพาย สำหรับค่านั่งเขาคิดหัวละ 200 บาทครับ (อีกอย่างแนะนำไปตอนเย็นหรือเช้านะครับไม่ร้อนเท่าไร อันนี้คนเรือบอกมานะครับแต่ให้โทรจองล่วงหน้าก่อน และถ้าหากอยากนั่งทานบนเรือก็โทรมาสั่งอาหารก่อนได้เช่นกัน)

 

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

 

 

ลองหยิบลอบดูว่าได้ปูไหม

คนเรือก็พาไปยังหมู่บ้านชาวประมงสลักคอกเลยครับ ใช้เวลาไปกลับเกือบ ๆ ชั่วโมงครับ สำหรับของจริงที่เวนิสผมก็ยังไม่เคยไปครับ แต่เทียบกับเรือกอนโดล่าที่สัมผัสที่ Venetian@Las Vegas ดูก็คล้าย ๆ กันครับ สวัสดีครับ

  

ความเห็น

ฮั่นแน่ พ่อน้องถ้วยฟู....ดูเหยี่ยว แล้วยังไม่กลับบ้าน...นะ ยังรอชมมหกรรม รถสวยเกาะช้างอีกด้วย...ยินดีด้วยค่ะ ได้พักผ่อน กับธรรมชาติ...พี่บัวเคยไปเกาะช้างค่ะ ...น่าจะเป็น บางเบ้า หรือไง จำไม่ค่อยได้ แต่รุ้ว่าอาหารทะเล สด อร่อย หวาน...น้องเปรียบเทียบให้ดูเรือที่ลาสเวกัส...น้ำธรรมชาติหรือ น้ำที่สรรแต่งขึ้นหนอ....ทำไมสวยงาม จัง....แต่ละที่ มีดี คนละ แบบ นะ..ขอบคุณจ้า

ตลาดบางเบ้าก็ไปครับ ตัวตลาดขยายเพิ่มเติมไปอีกใหญ่โตเลยครับ แต่ถ้าอาหารการกินผมแนะนำสลักเพชรครับรองมาก็แนะนำสลักคอก แต่ราคาก็หลดหลั่นตามมาครับ มีโอกาสจะ Review Las Vegas ครับ แต่เคยเห็นเพื่อนสมาชิก ฯ เขียนไว้บ้างแล้วเหมือนกันครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

พี่ไม่เคยไปเกาะช้างก็ได้ไปคราวนี้แหละ อยากทราบว่าปั่นจักรยานเที่ยวได้อบเกาะไหมคะ

ถนนเกือบรอบเกาะครับ บริเวณด้านใต้ของเกาะยังไม่ได้ตัดถนน (น่าจะยังถกเถียงกันอยู่) แต่พี่อ้อยหวานสามารถปั้นจักรยานได้รอบเกาะครับ (แต่ต้องย้อนทางกลับ)

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ป้าไม่เคยไปเกาะช้างค่ะ ขอบคุณที่พาเที่ยวครั้งนี้ ภาพสวย บรรยากาศดีมากค่ะ

 

 

 

ถ้ามีโอกาสท่องเที่ยวเมื่อไร ก็เลือกเป็นจุดหมายได้เลยครับ เที่ยวภาคตะวันออกนี้ ช่วงหน้าผลไม้ดีที่สุดครับ แต่ถ้าเลือกได้อย่าไปวันหยุดยาวเลยครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ว่าจะๆ หลายทีละ สงสัยคงต้องไปซะที ขอบคุณที่พาเที่ยวครับSmile

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

พยายามแนะนำกิจกรรมระหว่างท่องเที่ยว ถ้ามีโอกาสก็เชิญเลยนะครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

พยายามแนะนำกิจกรรมระหว่างท่องเที่ยว ถ้ามีโอกาสก็เชิญเลยนะครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ผมก็ยังไม่เคยไป บรรยากาศนั่งเรือน่าสนุกนะ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

หน้า