เริ่มเลี้ยงไก่ไข่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ImageImageImageหลังจากที่มีแนวความคิดที่อยากจะมาใช้ชีวิตที่พอเพียง เรียบง่ายก้ตั้งคำถามกับตัวเองหลายอย่าง เนื่องจากยังคงต้องทำงานประจำอยู่ จะเสริมอะไรดีที่ มันพอจะทำได้


ทำมาหลายอย่างในชีวิตแล้ว แต่ยังไม่พบคำตอบที่ใช่ จะทำอะไรดี ที่เรามีความสุขแล้วเลี้ยงชีพได้ เพราะการทำสิ่งที่ใจไม่ต้องการมันหาความสุขไม่ได้จริงๆ มันจะไม่มีการพัฒนา สร้างสรรค์ ต่อยอด จึงเริ่มถามตัวเองว่าเรารักอะไร อยู่กับสิ่งนั่นได้อย่างมีความสุข ไม่เบื่อหน่าย ก้พบเจอว่าเรานี่ชอบเลี้ยงสัตว มาแต่เด็ก ตั้งแต่นก หนู ปลา หมา ไก่ แต่สิ่งที่เลี้ยงมานี่ไม่ได้ทำให้เกิดรายได้ และเราก้ต้องการลดรายจ่ายของบ้าน เลยนึกถึงไก่ไข่ มันอาหารที่มีโปรตีนหลัก กินกันทุกบ้าน โดยเฉพาะบ้านเรามีเด็ก กินเยอะ ก้เลยเอาไก่ไข่นี่หล่ะ แม่ยังพอช่วยให้อาหารได้ตอนที่เรามาทำงาน งานไม่หนักเกินไป และแหล่งอาหารธรรมชาติ ก้หาได้ง่ายๆกะถิน ข้าวโพดปลูกเอง ต้นกล้วยมี ผักบุ้งหาได่โดยที่เรากะน้องชายน้องเขยช่วยกันทำเล้าง่ายๆเลี้ยงลูกเจี้ยบก่อน ตอนแรกจะเลี้ยงแค่ 5 ตัว แต่คิดไปๆมาใช้เวลาให้อาหารเท่ากัน 30 ตัวละกัน เอารูปมาแชร ให้ดู

คืบหน้ายังไงจะมาเล่าต่อค่ะ

ความเห็น

ยังไม่ชินกับการลงรูปเท่าไหร่ ขออำภัยมาณ ที่นี่(^^)

ความสุข..อยู่ที่ใจ

การได้ลงมือทำอะไรสักอย่างที่เราชอบ ทำแล้วมีความสุข ผลลัพธ์จะออกมายังไงก็ขึ้นอยู่กับตอนที่เราทำ เป็นกำลังใจให้นะคร๊าบบบบบ

"what a wonderful world"

รอชมค่ะ อยากหามาให้แม่เลี้ยงเหมือนกัน laugh

ลูกเจี๊ยบต้องพัฒนาเป็นลูกไก่น้อยๆ แล้วเราเผลอ ไม่กลับไปดู สักสองอาทิตย์ โต จนเป็นที่น่าพอใจ ครับ

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

รอชมค่ะ

ถ้าได้มีโอกาสอยู่ไร่ตลอด คงได้หาไก่มาเลี้ยงบ้างเหมือนกัน

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

อยากหามาเลี้ยงเหมือนกันครับ น่าสนใจครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ การเริ่มลงมือทำย่อมเกิดผลตามมา ให้เราได้เรียนรู้เติบโต เคยได้แต่บอกให้คนที่บ้านทำ เค้าก้บอกว่าไม่มีเวลา เราได่้รู้ว่าการบอก ไม่เท่ากับการทำให้ดู เป็นตัวอย่าง วันหยุดอยู่กันหลายคนเลยชวนทำเเลย ก้ได้เห็นไก่อย่างที่ตั้งใจ แล้วจะมาอัพเดทต่อค่ะ(^^)Image

ความสุข..อยู่ที่ใจ

ดีจ่ะ ทำให้ดู ว่าไม่ยากเลย หากลงมือทำ..พี่บัว.อวยพร ให้ลุล่วงดั่งหวัง นะคะ น้องkandee

 

ขอบคุณพี่ริมสวนยาง มันใช่เลยค่ะบางทีนะคนเราจะเริ่มทำไรสักอย่างที่ต่างออกไปจากชีวิตเดิมๆ ก้จะคิดมากมาย สุดท้ายไม่ได้ทำ จริงๆเราเริ่มที่ง่ายๆ น้อยๆ ใช้วัสดุเหลือใช้ที่มี พอเริ่มลงมืิอ มันจะไปต่อได้เอง คำถามปัญหาจะถูกแก้ไปทีละเรื่องตอนลงมือทำนี่แหละ ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

หน้า