การบ้านจากบ้านสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

       สวัสดีครับทุกท่าน.....วันนี้มาส่งการบ้านให้ครูและเพื่อนๆสมาชิกได้พิจารณากันอีกสักบล็อกนะครับ...ถึงแม้ช่วงนี้ผมจะยุ่งๆอยู่กับการให้น้ำต้นไม้ก็ตาม ซึ่งในแต่ละวันหนักพอประมาณทีเดียว จากสภาพอากาศร้อน แห้งแล้ง ดินขาดน้ำ ต้นไม้ขาดน้ำ ฝนขาดหายไปนาน และยังไม่มีทีท่าว่าจะมาเมื่อไหร่ แต่ผมก็พยายามรวบรวมมาให้ชมกันจนได้... ในความเป็นจริง พืชพันธุ์ หน่อพันธุ์ กิ่งพันธุ์และรวมถึงเมล็ดพันธุ์บางชนิดไม่ได้หยุดการเจริญเติบโตนะครับ หากไม่นำไปชำ ไปเพาะปลูกนานเข้าก็ย่อมหมดอายุและสูญเสียไปในที่สุด ซึ่งน่าเสียดายมาก  การบ้าน หรือพันธุ์พืชที่ได้รับจากเพื่อนสมาชิก ทั้งที่ขอไปและเพื่อนๆอยากให้มาปลูก เมื่อได้รับมาอาจไม่ตรงตามฤดูกาลปลูก ไม่มีที่ลง หรือจะอะไรก็ตาม แต่จังหวะและโอกาสก็สำคัญเพราะไม้บางชนิดหายาก ฉะนั้นเมื่อได้รับมาแล้วก็ต้องดูแลกันให้ดีที่สุด ให้ถึงที่สุด รอบนี้มีของท่านใดบ้างไปชมกันครับ

จากงานวันเกิดเวบปี๕๘ที่ผ่านมา

 

-ถั่วพื้นบ้าน รอบสอง (จากน้องตุ๊ก สุราษฎร์ธานี) เม็ดร่วงจากค้างเก่า ได้น้ำก็ขึ้นมาตามที่เห็น ไม่ถอนทิ้ง ใครเก่งก็ขึ้นเอา จะเพิ่มปุ๋ย เพิ่มค้างให้...ต้นถัดมา พริกพิโรธ จากน้องอ.แอ๋ว มีผลสุกเตรียมขยายเพิ่ม

 

 

- มะเดื่อฝรั่งออสบอร์น น้องเหมียว(priraya)หอบหิ้วจากฉะเชิงเทรามาฝาก กับแบ่งปันมะนาวเปลือกหวานให้ จากการอุดหนุนผู้ใหญ่โสทรในงานวันเกิดเวบ

 

ตอนแรกคิดว่าน่าจะไม่รอด เพราะรากไม่ดี นิ่งอยู่นาน ตอนนี้เริ่มติดผลแล้ว

 

 

ส่วนมะนาวเปลือกหวาน เก็บอยู่ในถุงนานพอดูเพราะไม่มีที่ลง ตอนนี้ปลูกเรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกต้นให้น้องที่ทำงานไปปลูก

 

จากเพื่อนสมาชิก

 

กล้วย กล้วย กล้วย จากพี่ล๊ะ คนบำนาญ ต้นแรก กล้วยหอมเตี้ย

 

 

ต้นนี้ กล้วยงาช้าง

 

  

และ กล้วยเภา ....ทั้ง๓กล้วยได้หน่อมาเมื่อ ๘/๒/๕๙

 

 

ส่วนสับปะรดฉีกตา ยังไม่ได้ปลูกครับ ตั้งร่ม ให้น้ำรอฝน

 

 

สุดท้าย ดอกไม้สวยๆงามๆนามว่า เลดี้ ออเร้นจ์ ว่านสี่ทิศซ้อน กับว่านรางเงิน(ด้านล่าง) บางส่วนการบ้านน้องเก้ฝากส่งน้องอ้อด นครนายกครับ 

  

รางเงินซ้อน ชื่อฟิลาเดลเฟีย ชื่อเหมือนรัฐหนึ่งที่อยู่ทางตอนใต้ของอเมริกา

       สำหรับการบ้านท่านอื่นที่ยังไม่ได้นำมาส่ง ก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย กระซิบเบาๆนะโดยเฉพาะของคุณอ้อยหวานนี่ รับมาหลายครั้งทำไม่สำเร็จเลย ยินดีให้ครูลงโทษ แต่เบาๆหน่อยนะ หรือจะให้เลี้ยงข้าวก็ยินดี...เชิญคุณครูและเพื่อนสมาชิกตรวจการบ้านได้แล้วครับ สวัสดี.

 

ความเห็น

นักเรียนเก่งเอาไป100คะแนนค่ะ

ขอบคุณมากครับคุณครู มีอะไรดีๆแบ่งมาอีกนะครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ใช่ค่ะ พี่เสินขยันมากค่ะ นี่ขนาดหน้าร้อน ยังส่งการบ้านเลย ...ครูๆปลื้ม นะคะ..ว่านสี่ทิศซ้อน และรางเงินซ้อน สวยมากๆ...สิ่งต่างๆที่ได้รับจากเพื่อนสมาชิก ..หากเราส่งการบ้านแบบนี้ เป็นการบันทึกความจำอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ ซึ่งเปิดดูเมื่อใดก็ได้ ไม่สูญหายไปไหน....

ใช่แล้วน้องบัวริม การส่งการบ้าน ทำให้เราจำได้หลายอย่าง ชื่อพันธุ์ไม้ ได้จากใคร ได้เมื่อไหร่ ปลูกเมื่อใด เป็นการบันทึกความทรงจำที่ดี เช่น เมื่อมีผลผลิตก็สามารถย้อนกลับไปดูว่าปลูกเมื่อใด นับเวลาได้ไม่ผิดเพี้ยน

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ครูมาให้คะแนนเต็มร้อยอย่างนี้ แสดงว่าเก่งจริง

ขอบคุณคร้าบที่ชม และไม่ดุนักเรียน 

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

เข้าบ้านม่ายถูกหลงทางแล้วค่ะ

หลงไปทางไหนละพี่

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

555 นานๆเข้าบ้านที เข้าม่ายถูก กด ผิดๆ ถูก ขออำภัยโด้ย

รุ่นนี้ไม่ว่ากันอยู่แล้ว แต่กดให้ดีนะอย่าไปกดของเพื่อนเข้านะครับ ฮ่า...

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

หน้า