เมื่อแบ่งกลุ่มย่อย ช่วยคุณเหมียว ปลูกต้นไม้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                   Image

                   Image

สวัสดี ค่ะ วันนี้ บัวริม(พี่บัว)จะขอนำเสนอภาพ ..ที่เราชาวบ้านสวนพอเพียง ได้มีโอกาส ไปช่วยพี่เหมียว ทำงานสวน ที่ฉะเชิงเทรา ค่ะ ..งานนี้ แยกเป็นกลุ่มย่อยๆค่ะ ประมาณ4-5คน ..แต่ก็มีภาพมากมาย เกรงว่าเพื่อน สมช.จะเบื่อเสียก่อน ..จึงจำเป็นต้องทำบางภาพที่เป็นหมวดหมู่เดียวกัน มาอยู่ด้วยกัน นะคะ ภาพอาจเล็ก ไปสักหน่อย ต้องขออภัย ไว้ ณ ที่นี้ ด้วยค่ะ....วันนี้ มี 3 สถานที่ ที่ได้ไป ด้วยค่ะ คือ สวนคุณนาย(สวนพี่เหมียว) บ้านพี่สร้อย และ บ้านพี่พจน์(สวนลุงหยู) เราไปชมภาพ กันค่ะ

                                      Image

เริ่มจาก รวมตัวกับคุณสุนทร(Soonthorn soon) ที่ ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย สป. จากนั้นก็ไปรับ หนูรัก(pravitra)ที่ดอนเมือง แล้วจึง มุ่งหน้า ไปบ้านพี่เหมียว เลยค่ะ (วัดหนามแดง) (ผู้ดูแล ของบัว เป็น พลขับ)

                                               Image  

                  Image

ไป รวมกับ น้องแหม่ม(เจ๊หนูแหม่ม)อีก หนึ่งสาวสาย ค่ะ ..ไปถึงก็ รบทานอาหารเช้าก่อนทำงาน ..ห่อหมกปลากราย, แกงส้มผักรวม และไข่เจียว อันแสนอร่อย (ฝีมือ แม่พี่เหมียว)

                  Image

                         ประเดิมด้วย ภาพ ที่พี่เหมียวไม่ชอบ เลยค่ะ แต่วันนี้ ขอแกล้งหน่อย นะคะ พี่สาว

                  Image

นี่คือลักษณะงาน คร่าวๆ ที่พี่เหมียว มอบหมายให้ทำ  คือ สาวๆ จะต่อ มินิสปริงเกอร์ สำหรับ หนุ่ม ๆ ก็ เดินสาย มินิสปริงเกอร์ ค่ะ .. เป็นครั้งแรกของการมาทำงานแบบนี้ ที่สวนพี่เหมียว นี่แหละค่ะ ...ท้าทาย และสนุกดี

                          Image

                            Image

                             Image      Image        

มินิสปริงเกอร์ สำเร็จลุล่วง ค่ะ น้องแหม่มเป็นตากล้อง ...พี่สร้อย(นู๋สร้อย)ก็ พก หลานชาย มาให้ เชยชม ทุกคนเลยหายเหนื่อย ค่ะ..พี่เหมียวอนุญาต ให้ ทุกคนพักได้

                        Image

คณะทำงาน เดินผ่านศาลาท่าน้ำ(เล็ก) อนิจจา คุณสุนทร ...นี่หรือนักว่ายน้ำ ตัวยง ลงเรือ จะพายเรือ แต่ เหยียบบันไดท่าน้ำ พัง เสียหลัก ล้ม ไม่เป็นท่า สุดท้าย ช่วยชีวิต ขึ้นมาได้ ถึงกับ ต้องเอาผ้า ปิดบังใบหน้า โถ.....คงอายมาก ซิ นะคะ ...ไม่เป็นไร ค่ะ คนเรา อายุมากแล้ว ย่อมเกิดความผิดพลาด ได้

                 Image

        ของหวาน คลายร้อน ที่เจ้าบ้าน มีไว้บริการ ตลอดเวลา ...ชื่นใจมากๆค่ะ ..หายเหนื่อยอีก เหมือนกัน

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

จากนั้น พี่เหมียว ใจดี นำขบวน ไปเยี่ยมสวน"ชวนชม" ซึ่งได้ รางวัลชนะเลิศ หลายรายการ เจ้าของชื่อ "เพชรโสทร" ของเรานั่นเองค่ะ...พี่พจน์  หรือ ในนาม สวนลุงหยู

              Image

สนน ราคา ไม่ต้องพูดถึงค่ะ หลักล้านก็มี ...แม้แต่กระถางเซรามิค นี่ บางชิ้น ก็หลักหมื่น ค่ะ...ก็ว่ากันไป นะคะ คนชอบ ก็ เลี้ยงจนได้รับรางวัล 

                             Image

                             Image

            Image

            Image

                            นอกจาก ชวนชม แล้วยังมี ฟิกส์พันธุ์ดี และ "ปรง" ราคาแพง อีกด้วยค่ะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

พี่เหมียว บอก  พอกันได้แล้ว มีน้องอีกท่านหนึ่ง รออยู่ที่บ้านแล้วละ มาจาก แหลมฉบัง ...เอ๊..ใครน๊าาาาา

            Image

น้องปัน(ลูกอิสาน) กับ น้องหยก(ศรีภรรยา) นั่นเองค่ะ ...ผู้ดูแล พี่บัว ก็คุยร่วมวงกันได้ค่ะ....น้องปัน เพิ่งถอดเฝือก ขา (ภรรยา เพิ่งถอนฟัน) ก็เลย ไม่ค่อยสนุกเท่าที่ควร ...ขอตัวกลับก่อน ....เพราะความคิดถึงพี่ๆ จึงแวะมา เยี่ยมเยือน...น่ารักจัง

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

หลังจาก รับอาหารเที่ยง ด้วยอาหารชุดเมื่อเช้า (เพราะยังมีอีกมากมายค่ะ) พี่เหมียวก็ออก คำสั่ง ให้ไปปลูกต้นไม้ (อีกแล้ว)ค่ะ .....จัดไป อย่าให้เสีย ค่ะ

                           Image

                          Image

ผลงาน ต้นไม้ (ที่พี่เหมียว)ปลูกไว้แล้ว และ พวกเราช่วยกันปลูกฟิกส์ พร้อมทั้งเก็บภาพไว้เป็นที่ระทึก เอ้ย เป็นที่ระลึกค่ะ

                         Image

                         Image

         Image

                         Image

ได้เดินชมสวนพี่เหมียว พร้อมกับ ปล้น ไม้ผลที่มีอยู่ทั้งหมด เลยค่ะ ไม่เว้นแม้กระทั่ง มะเขือยาว(ของแม่) และได้ชมอริยาบท น่ารักๆของ รุ่นน้อง(หนูรัก)ที่มีน้ำใจ รับพี่ๆข้ามสะพานไม้ ค่ะ....แต่ผู้ชายคนนั้นให้ล้มลุกคลุกคลานมาเองค่ะ ก็เป็นผู้ชาย นี่คะ 555

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บ่าย แก่ๆ คำสั่งออกอีกแล้ว ค่ะ ว่า พี่สร้อยทำกับข้าวไว้รอ แล้ว ให้ไปกินอาหารเย็น ก่อนกลับบ้าน ...กำลงหิว เลยค่ะ 

                         Image

                       Image

กินอาหารเย็น บ้านพี่สร้อย  น้ำพริกผัก ปลาเค็มทอด ..กระท่อม ท้ายสวน ใต้ร่มไผ่ ...อร่อย สุด สุด และแก้วมังกร ยังคงเป็นนางเอก อยู่ร่ำไป ..ค่ะ พี่สร้อย ..แต่ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังอาหาร ..สาว-หนุ่ม ยุคนี้ ต้อง ก้มหน้า หรือเก็บ ภาพ กันก่อน เสมอ ค่ะ นิดหนึ่ง นะคะ

                      Image

ยังไม่พอ แค่นั้นค่ะ ตอนขากลับ แวะ หน้าบ้าน พี่เหมียวอีกแน่ะ นอกจาก ได้ผลไม้เป็นของฝาก แล้ว พี่เหมียว ยังแบ่งดินอร่อย ให้น้องๆ ด้วย ค่ะ ..ขอบคุณมากๆ นะคะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ บ้านสวนพอเพียง ที่ อำนวยความสะดวก พื้่นที่ ให้เราให้แบ่งปันสิ่งดีดี ให้กัน และขอบคุณ สมช.ทุกท่านที่ติดตามอ่าน จนจบ (ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับ รูปภาพ ของคุณเหมียว,น้องแหม่ม,หนูรัก,พี่สร้อย และคุณสุนทร ....พร้อมทั้ง ขอร้องให้ทุกท่าน เขียนบล็อค มาแลกเปลี่ยน ความรู้ กันบ้าง นะคะ

สวัสดีค่ะ

ความเห็น

อมยิ้มเป้นกันเองครับ สำหรับ สมช บ้านสวนเรา มิตรภาพที่อบอุ่นครับ อาหารอร่อยของหวานเย็นชื่นใจเขียวขจีรอบล้อมด้วยต้นไม้นาๆๆพันธุ์ เสียดายครับไม่ได้ลงแรงด้วยเลย ขอบคุณพี่เหมียวพี่สร้อยพี่บัวพี่แหม่มพี่คำ หนูรักและคุณสุนทรเด่อครับ  มะม่วงอร่อยครับผม

ขอบคุณมากค่ะ น้องปัน (ที่มีน้ำใจ คิดถึงพี่ๆ)...แต่ก็เสียดายค่ะ หากแม้น น้องแข็งแรงดีทั้งสองคน คงมีเพื่อน ย่ำสวนพี่เหมียวเพิ่มอีกค่ะ...มะม่วง สวนคุณนาย(ตื่นสาย)ไม่เคยเป็นรองใครค่ะ...อาหาร-การกิน....พร้อม สมบูรณ์ 555 (งานเดิน ค่ะ)

               Image

 

เห็นแล้วคิดถึงค่ะ บรรยากาศดีๆ กับพี่ๆ คอเดียวกันเจอกันทีไรก็สนุกสนานตามสไตล์คนบ้านสวนฯ laugh

ต้องดูแลกันนิดนึงค่ะมาด้วยกันไปด้วยกันเลือดสุพรรณ!!! เอ้ยไม่ใช่แระ ^^ กลัวพี่ๆ ตกคูคลองเดี๋ยวจะไม่ได้กลับบ้านค่ะ 5555+ ส่วนผู้ชายคนนั้นให้เค้าดูแลตัวเองเหอะเน๊อะ แมนๆ #แซวเล่นนะคะพี่สุนทร cheeky

ใช่ค่ะ หนูรัก คอเดียวกัน(ชอบปลูกต้นไม้เหมือนกัน) หนูรัก แข็งแรง นะ เก่งมาก ...เราช่วยกันอยู่แล้ว ..เห็นความมีน้ำใจ ของพวกเรา แล้ว สบายใจค่ะ ...พี่เหมียว-พี่สร้อย ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่น่ารักเหมือนเดิม . ทริปนี้ เรา มีน้อย (เจ้าบ้าน) เป็นของเรา ตลอดเวลา...อดใจรอ ทริป วังน้ำเขียว นะคะ หนูรัก

               Image

 

ทุกคนสุดยอดมากเลยนะคะ ช่วยกันทำงาน ดูแลกัน และได้เที่ยวด้วย yeswink

ใช่ค่ะ น้องดี ...วันอาทิตย์ หยุดงาน ...ใครว่างก็ช่วยกัน ค่ะ ...แต่พี่เหมียวเค้าเก่ง อยู่แล้ว พวกเราที่ไปช่วย แค่ เล็กๆน้อยๆ เอง...ไว้รวมตัวกันใหม่ จะ ขยายวงกว้าง มาถึงสระแก้ว ค่ะ เตรียมรับ นะคะ

               Image

 

ฟังๆ มีแต่คำสั่ง...สามัคคีคือพลัง ช่วยกันนั้นดี ชื่นชมทุกคนครับ
มีที่อยู่นิดนึงใครจะมาช่วยบ้าง.....

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

คำสั่ง ...สั่งด้วยเสียงไพเราะ ค่ะพี่เสิน ..น้องๆยินดีทำตาม...ที่ดิน ที่เสิน ปรับแล้วดุสวยงาม นะคะ ..ปลูกตามใจฝัน ได้เลย ค่ะ...อยากช่วยปลูก ค่ะ แต่ไปเช้าเย็นกลับ ไม่ค่อยสะดวก เลยค่ะ พี่ชาย (ฝากพี่เก้ ช่วยปลูก ดีกว่า นะคะ) ...อ้อ  เอา ฟิกส์ พันธุ์ทาง อาหรับ ไปดู ค่ะ ...ใบไม่เหมือนใคร นะคะ

               Image

 

อ่านไปก็อมยิ้มไป  บรรยากาศอบอุ่น ชวนให้หลงไหลใฝ่ฝัน ละเมอเพ้อพกไปด้วยว่า สักวันสวนของ "พี่หนาน" น่าจะมีบรรยากาศแบบนี้กับเขาบ้าง  

แต่..ความจริงก็ยังไกลห่างด้วยระยะเวลาที่ลงปลูกต้นไม้ กว่าจะโต กว่าจะเข้าที่เนาะ..

ช่วงนี้สระน้ำที่บ้านไร่ชายดอย กำลังจะลังจะเต็มขอบแล้ว  วันข้างหน้าถ้าว่างและรวมตัวกันได้อีก อย่าลืมมาช่วยต่อสปริงเกอร์ที่บ้านน้ำลอกกันบ้างนะครับ 555

ขอบคุณบันทึกอันอบอุ่นนี้มากครับผม

ว้นนั้น อากาศดีด้วยค่ะ คุณหนาน  ไม่ค่อยร้อน ...ช่วยกันตามประสา คนบ้านสวนฯค่ะ ใครไม่เป็นก็สอนกัน ตรงนั้น เลย ..ยอมรับ ว่าสนุกและอบอุ่น ค่ะ ...ไม่แน่นะคะ ถ้าบิ๊กหนาน เปิดสวน "บ้านไร่ชายดอย"เมื่อไหร่  อาจมีสมาชิกต่างถิ่น มาเยือน ค่ะ....ก็ติดตาม ความเติบใหญ่ และงดงาม ของสวน อยู่ จ้าาาาา อวยพร ให้ ต้นไม้เจริญเติบโต ให้ผลผลิต ตามต้องการ ค่ะ...(ทีมงาน ค่ะ)

               Image

หน้า