ส่งการบ้านคุณ Chuck48 (My homework submit to K.Chuck48)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่านครับ หลังจากที่ผมเคยขอเมล็ดพันธุ์พริกร้อยครก/พริกพิโรธจากคุณ Chuck48 สมาชิกบ้านสวนพอเพียงผู้ใจดีแบ่งพันธุ์เมล็ดพันธุ์อีกท่านหนึ่ง (ผมเคยได้รับเมล็ดพันธุ์จากพี่อ้อยหวานแบบไม่คาดฝันอีกเช่นกัน ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ) คุณ Chuck48 นอกจากจะให้เมล็ดพันธุ์พริกพิโรธ ยังสอดไส้แถมโทงเทงฝรั่ง (Gooseberry) และอัญชันขาวมาด้วยครับ ส่งการบ้านมาอย่างนี้ ก็ต้องทำการบ้านส่งเต็มที่ซิครับ

หลังจากได้รับเมล็ดพันธุ์มาก็ไม่รอช้าครับก็ได้เพาะปลูกโรยในกระถางสำหรับพริกพิโรธนี่ตั้งใจเต็มที่เลยครับ (เพราะตั้งใจขอมาปลูก) จากจำนวนเมล็ดประมาณ 10 กว่าเมล็ด เท่าที่จำได้ขึ้นมา 5-6 ต้น แต่ปัจจุบันทดลองปลูกหลาย ๆ จุดปรากฏว่าเหลือรอดโตขึ้นมาจำนวน 3 ต้น เลยเอาไปปลูกที่ไร่ฯ 1 ต้น ส่วนอีก 2 ต้นปลูกอยู่ที่บ้านครับ ขณะนี้ก็เห็นว่าน่าจะได้ผลพริกจริง ๆ จัง ๆ ก็เลยขอเอาการบ้านมาส่งให้คุณ Chuck48 ตรวจนะครับ

ส่วนโทงเทงฝรั่งต้องบอกคุณ Chuck48 ว่าก่อนหน้านี้ผมก็เคยซื้อกินของโครงการหลวงแล้วก็โยนเมล็ดไว้ที่ไร่ฯ ซึ่งก็ขึ้นมาให้เชยชมเช่นเดียวกันครับ แต่ส่วนเมล็ดที่ได้จากคุณ Chuck48 นำมาปลูกที่บ้านกลับไม่ค่อยโต ไม่แน่ใจว่าอากาศหรือดินอาจจะไม่เหมาะเท่าที่ควร รสชาดก็พอได้ (แต่ผมยังไม่ค่อยชอบเท่าไร ส่วนตัวชอบ Blueberry ครับแต่คงไม่สามารถปลูกกินเองได้ ที่ปลูกกินเองก็คงเป็น mulberry หรือลูกหม่อนครับ)

ส่วนสุดท้ายอัญชันขาว อันนี้เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย เพราะผมวางกระถางไว้ผิดที่ผิดทางคุณแม่ยายจัดการถอนเรียบ แต่ตอนนี้ก็ปลูกอัญชันดอกซ้อนสีม่วงอยู่ครับ เห็นว่าเป็นที่ต้องการของตลาดเหมือนกัน วันนี้ขออนุญาตมาส่งการบ้านคุณ Chuck48 แค่นี้ก่อนครับ สวัสดีครับ

ความเห็น

พี่ยกนิ้วโป้งให้นะ ส่วนคะแนนต้องรอครูมาให้เองค่ะ

ครับผม ส่วนของพี่อ้อยหวาน Black Locust ก็กำลังเติบโตครับ (แต่เหลือต้นเดียว อีกต้นไหงตายก็ไม่รู้ -แต่ยังพอมีเมล็ดอีกนิดหนึ่งครับ) ส่วน Lemon ก็เหลือ 2 ต้น (ขึ้นมา 3 ต้นจาก 4 เมล็ด ตายไป 1 ต้นครับเหมือนต้นมันอ่อนแอด้วยครับ แคระแกลน)

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

Black Locust ต้นจะใหญ่หน่อยนะค่ะ ต้องให้เนื้อที่เขาหน่อย แต่สวยค่ะ สวย ทั้งดอก ใบ และต้น ดอกกินได้ด้วย

เก่งมาก ค่ะ คุณพ่อน้องถ้วยฟู ... ต้นเขียว ลูกดก ...ฝีมือ จริงๆ ...เก็บเมล็ดพันธุ์ ไว้ด้วย นะ (เผื่อพี่สอบตก) ของพี่บัว(พริกร้อยครก) ย้ายลงกระถาง 2 ครั้ง 555 ยังไม่กล้าส่งการบ้าน ค่ะ 

ครับ ตอนนี้ก็มีเพื่อนคนกล้าเริ่มขอพันธุ์เหมือนกัน

 

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

โตเร็ว งามมาก--แซงหน้าคนอื่นไปแล้ว ---- ยินดีด้วยค่ะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

มะระคุณตุ๊กนี่น่าลองปลูกมาก ๆ เลย

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ส่งการบ้าน ดีครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ผมเด็กดีครับ ทำการบ้านส่งคุณครูตลอด

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

มีการบ้านมากเหมือนกันนะคะคุณถ้วยฟู  สุดยอดเรยค่ะ ขอให้การบ้านเติบโตงามขึ้นๆต่อๆไปนะคะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

หน้า