แนะนำหนังสือ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่านครับ ก่อนหน้าที่ผมจะมาทำเกษตร (สมัครเล่น) ก็จะเป็นนักอ่านที่ดี (อ่านหมดทุกเรื่องที่มีคนเขียนในโลกนี้ การ์ตูน นิยาย สถาปัตยกรรม เกษตร ศาสนา ปรัชญา วิทยาศาสตร์ อวกาศ ธรรมชาติ 55) ถ้ามีโอกาสว่างก็จะเข้าร้านหนังสือเป็นประจำ ล่าสุดปีใหม่นี่ก็มีโอกาสหยิบหนังสือติดมือมาหลายเล่มในสองเล่มนั้นมีชื่อว่า "วิถีในนา" และ "ปรัชญาในสวน" ตอนที่หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาเพราะผมก็อยากจะรู้ว่าคนอื่นที่เขามาทำนาทำสวนเขาคิดอย่างไรบ้าง ประกอบกับอ่านคร่าว ๆ เห็นพูดบรรยายเกี่ยวกับนก (ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว) เลยหยิบมาอย่างง่ายดาย

หลังจากอ่านได้สักพักชักตะหงิด ๆ ว่า นามแฝงที่ใช้ "สายลมลอย" นี่มันเหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน ค้นไปค้นมาก็เจอไม่ไกลที่ไหนเลย "สมาชิกบ้านสวนพอเพียง" นี่เองเพียงแต่ใช้ชื่อว่า "sailomloy" แต่รู้สึกพี่ท่านจะห่างหายจากการเขียน Blog ในบ้านสวนพอเพียงไปนานเหมือนกัน (สงสัยแอบมาเขียนซีรีย์หนังสือดูโอ "วิถีในนา" "ปรัชญาในสวน" นี่เอง อิอิ) หวังว่าคงได้เห็น Blog ของสายลมลอยปรากฏใน website บ้านสวนพอเพียงเรื่อย ๆ นะครับ

พี่สายลมลอยเขียนบรรยายภาพจากตัวหนังสือได้ดีมาก ๆ ภาพประกอบก็สวยงาม วันนี้ผมก็ถือว่ามาแนะนำหนังสือน่าอ่านให้กับเพื่อนสมาชิกนะครับ ท่านใดมีโอกาสเข้าร้านหนังสือลองหยิบมาอ่านดู ถ้าชอบก็ซื้อหาไปอ่านเพิ่มเติมนะครับ สวัสดีครับ

ปล. หลังเขียนบทความนี้แล้ว เริ่มนั่งอ่านข้อเขียนของสายลมลอยในเน็ตและบทความเก่า ๆ ที่เขียนไว้ อาจเพราะรู้จักช้า แต่นี่เป็นเหตุผลที่ผมชอบอ่านหนังสือ แม้จะอยู่กันคนละยุคคนละวัยกับผู้เขียนหนังสือ (แต่คุณสายลมลอยนี่น่าจะรุ่นใกล้กัน) แต่เมื่อได้อ่านหนังสือ ข้อความที่ถ่ายทอดมาให้รับรู้ ลึกซึ้ง ตลอดกาล

ความเห็น

ไปมาเมื่อปีใหม่ครับบรรยากาศดีครับ

ขอบคุณค่ะ จะไปติดตาม ตามคำแนะนำ (คุณสายลมลอย เคยเขียนบล็อค ค่ะ น่าจะเป็นบุคคลเดียวกัน)

น่าสนใจจริงๆค่ะ คุณพ่อน้องถ้วยฟู  (ชาวบ้านสวนเรา ฝีืมือ ไม่เบา) ขอบคุณมากๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ Tuayfoo ถ้าได้เจอจะลองอ่านดูค่ะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

หน้าปกดูสะอาดน่าหยิบมาอ่าน