กินทุเรียน ที่สวนคุณศรัณย์(ระยอง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ ผมแม็ค(Sittichai) จากบล็อค ไปดูสวน ที่เมืองเลย แล้ว ผมก็ไม่ได้เข้าบ้านสวนฯ มาเลยครับ ยอมรับว่างานประจำที่ทำ ยุ่งมากมาย ถึงบ้าน ก็ หมดแรงครับ วันนี้ ผมได้มีโอกาสไปกินทุเรียน ที่สวนคุณศรัณย์ อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งผมไปทุกปีครับ ปีนี้ มีเพื่อนร่วมทริป ไม่มาก คงเป็นเพราะ ฝนมาเร็ว ติดธุระ กันบ้าง ว่ากันไปครับ ...ครั้งนี้ คุณศรัณย์ ตัดทุเรียน เรียบร้อย แล้วครับ  หลังจากที่กินข้าว กินเป็นที่อิ่มหนำสำราญ แล้ว คุณศรัณย์ ก็พาเดินชมสวนเสียหน่อย ท่ามกลางสายฝน ปรอยๆ 

สวนคุณศรัณย์ จะมี มังคุต ทุรียน เงาะ  แต่วันนี้ สะอาด โล่งดีจัง เพราะเก็บผลไม้ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ... บรรยากาศ อย่างที่เห็นครับ พร่างพรม เย็นฉ่ำด้วยสายฝน

                                       

    เพื่อนร่วมทริปครับ มีพี่ศรัณย์ ผม พี่สุนทร พี่เหมียว พี่แหม่ม พี่บัว ครับ .. สนุกสนาน กัน แบบ ชื้นๆ(หน้าตาสดชื่นแจ่มใสกันทุกคน เพราะ พี่ศรัณย์ จัดเต็ม ให้กินทุเรียน จน อิ่มแปร้ 

                                            

                                                    

พี่บัว มักเดินรั้งท้าย เพื่อนๆ เสมอ ครับ ... ที่ไหนได้ นี่ครับ หลักฐาน ..ประชันความงามกับดอกดาหลา อยู่นี่เองครับ.... บ้านพี่ศรัณย์ ดง ดอกดาหลา สวยงามมาๆ มากมาย จริงๆ  ...ไปๆตรับ เข้าบ้านไปอุดหนุน ทุเรียน กัน น้องฝน เริ่มหนาเม็ด มาทุกที 

              ที่ผมถืออยู่นี้  เป็นทุเรียน พันธุ์พวงมณี  ลูกเล็ก รสหวาน เนื้อแห้ง ราคา แพงที่สุดในสวนนี้ครับ

        

                                  

                                                     

เลือกอุดหนุนเจ้าของสวนกัน ได้ตามสบายเลย ครับ .. ช่วงนี้ เ่จ้าของสวน เกษียณจากงานประจำ แล้ว จึงมีเวลา ขายทุเรียนเอง ทุกวัน(ยังพอมีแรง)โดยไม่ต้องพึ่งพา พ่อค้าคนกลาง ครับ .... ชะนี สวนนี้ อร่อย มาก ราคากันเองที่สุดเลย... เที่ยวนี้ พี่เหมียว (คนสวยใจบุญ)ซื้อเงาะ ไปให้เด็กนักเรียน ที่ โรงเรียนใกล้บ้านด้วย ..ดีใจกับเด็กๆ  ครับ

 

 

ภาพสุดท้ายของบล็อคนี้ ผม ฝาก สวนข้างบ้านพี่ศรัณย์ ที่งดงาม กลางสายฝน เดือนหก เป็นมะนาว  ที่กำลังโต  และทุเรียนข้างบ้าน อายุ3ปี ก็ให้ผลแล้ว

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง และสมาชิก ทุกท่านที่ติดตามอ่าน จนจบ และผม รออ่าน บล็อค ของเพื่อนๆอยู่เช่นกัน ...ทักทายกันมาบ้าง..... สวัสดีครับ

           

ความเห็น

ปีนี้ขาดสมาชิกทางราชบุรีไม่ได้มาด้วย เนื่องจากติดภาระกิจครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ว้าวๆๆๆๆ คงหายหิวแล้วนิทุเรียน  ดงดาหลามุมสวยดีต่อใจ 555555  เสียดายไม่ได้ร่วมทริปครับ

เสียดายครับ ขาดน้องปันทุกปีเลยครับ ปีหน้าหวังว่าคงได้เจอกันครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ในสวนแดดแรง แล้งจัด ทุเรียนร่วงหมดต้นทุกปีค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ทางบ้านเราฝนแล้งระยะยาว ผมก็เอาทุเรียนไปปลูกก็ตายหมดเช่นเดียวกันครับพี่แดง

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ในสวนแดดแรง แล้งจัด ทุเรียนร่วงหมดต้นทุกปีค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ปีนี้ อิ่มแปร้ นะ แม็ค น้องรัก .... ใจจริง ก็ต้องการ เพื่อน เยอะๆมากกว่า นะ ได้พูดคุยกันด้วย ... สายฝน โปรยปรายเย็นฉ่ำ  ขอบคุณคุณศรัณย์ และแม่บ้านใจดี ณ ที่นี้ ด้วยค่ะ

มายืนยัน นะแม็ค ว่าปีนี้ อิ่ม จริงๆ  แต่ปีนี้ พี่ไม่ได้เก็บ ภาพที่หน้าประตู สวน ... 

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

ใช่ครับพี่สุนทรทุกปีที่ไปพี่ต้องเป็นคนเปิดประตูทุกครั้ง แต่ปีนี้ลืมถ่ายภาพตอนพี่เปิดประตูสวนพี่สรัน พี่เหมือนคนสวนบ้านพี่สรันมากๆ อิอิ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

หน้า