เยี่ยมบ้าน ที่บุรีรัมย์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ พี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียง ทุกท่าน หนูรักหายไปนาน(เพราะงาน มากมาย) มาวันนี้ ขอพาไปเยี่ยมบ้านแม่ และยาย ที่บุรีรัมย์กันค่ะ ----- แม่กับยาย ทำนา ปลูกข้าว รับประทานเอง ไม่ต้องซื้อ ปลูกไม่มาก แค่พอกิน พอให้ลูกๆบ้าง --- สำหรับลูกๆก็ ผลัดกันมาเยี่ยมท่านทั้งสอง ตามแต่โอกาสอำนวย 

ครั้งนี้ กระเตงน้องมะเหมี่ยว มาด้วยละ ได้วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ พร้อมทั้งลงเล่นน้ำ เป็นที่รื่นเริงยิ่ง

ผลงาน ค่ะ ล่าหนู ได้1 ตัว (จะทำอย่างไรดี น๊า กับหนูตัวนี้) ทำไมไม่วิ่งเล่นกับเราล่ะ ลุกขึ้นมาสิ ..... 

เล่น จนหมดแรง เลย ---- หนาวจังค่ะ คุณแม่หนูรัก ไปไหน แล้วล่ะเพื่อน -- ออกไปตามกันไหม ---

ทุ่งนา บ้านแม่ ค่ะ

ยุ้งข้าวของแม่

วันนี้ แม่จะทำอะไร นะ ตามไปดูกันค่ะ

แม่ ได้เครื่องสีข้าว รุ่นประหยัด มาใหม่ เลยจะแสดงฝีมือ ชาวนาเต็มรูปแบบกัน ค่ะ ได้ความรู้เพิ่ม และสนุกด้วย

ขั้นตอนสุดท้าย ต้องยก ให้ผู้ชำนาญการ --- คุณยายคนเก่ง --- วันนี้ได้ข้าวสาร เก็บไว้ กิน พอประมาณ -- เรามีเครื่องสีข้าวเองแล้ว สีครั้งละ พอกิน -- มีความสุขที่สุด ค่ะ

ดอกไม้สวยๆ ค่ะ -- 1.พลับพลึงสีชมพู 2.เทพพนม และ 3.ขิงแดง ตามลำดับ ... ครั้งต่อไป ค่อยเสนอ ดอกไม้ เต็มรูปแบบ (ซึ่ง แม่ จะเลี้ยงกล้วยไม้ และดอกไม้ ได้เก่ง และสวยงาม จริงๆ)

                                     

บ้านแม่ มีผักสวนครัว ครบครัน แต่ที่มาให้ชมวันนี้ เป็นพริกขี้หนู (ต้นใหญ่) กับมะละกอสีทอง -- รับรองได้ว่า ไม่อดทั้งปี พร้อม เป็นของฝากสำหรับแขกผู้มาเยือน ได้ด้วย 

ผลผลิต ที่บ้านแม่ ค่ะ สำหรับลูกๆที่กรุงเทพฯ พร้อม แม่ และยาย (อุดมสมบูรณ์ ในระดับหนึ่ง)  ไม่หรูหรา แต่พวกเรามีความสุข และสนุกทุกครั้ง ที่ได้เข้าสวนบ้านแม่ และฟังคุณยายเล่าเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา อบอุ่น จนไม่อยากกลับ กท.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สุดท้ายนี้ ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง และเพื่อนๆสมช.ทุกท่าน ที่ติดตามอ่าน จนจบ พบกัน บล็อคต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่ง จะได้อ่านบล็อค แลกเปลี่ยน กัน กับ เพื่อนๆ ด้วย ---- สวัสดีค่ะ

ความเห็น

อุดมสมบูรณ์จริงๆคะ ทีข้าวสารที่ปลูกไว้กินเอง ผลไม้นานา มะละกอาทองก็น่าสน มีความสุขคะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

บรรยากาศดี๊ดีค่ะพี่ตุ๊ก มาแล้วไม่อยากจะกลับเลยค่ะ 

ปาดๆๆๆได้กลับบ้านกะดีใจนำ เห้นแล้วกะคึดฮอดคือกันครับ   ทุ่งนาเขียวๆๆ อุดมสมบูรณ  ปลูกบ้านยู่กลางทุ่งนา บรรยากาศดี   ชอบเครื่องสีข้าวแล้วเด่อ  งบเท่ารัยครับ

เครื่องสีข้าวNPT สั่งทางเฟสบุ๊คอ่ะค่ะ ลองเสริจเข้าไปดูรีวิวได้ค่ะ รวมส่ง 8,999.- (ผิดกฎมั้ยน๊อ....ไม่ได้ค่าโฆษณานะคะอิอิ ผิดกฎลบได้นะคะผู้ใหญ่ blush) เพิ่งได้ทดลองใช้ค่ะยังไม่คล่องต้องปรับตั้งค่าไม่ให้เมล็ดแตกค่ะ ปรับเข้าปรับออกก็ง่ายยุสะดวกดีค่ะ

มีกินมีใช้อุดมสมบูรณ์มากค่ะ ปลูกเอง แถมสีข้าวเองอีกด้วย น่าชวมากเลยหนูรัก 

ขอบคุณค่ะพี่อ้อย ใกล้จะเป็นเกษตรกรเต็มรูปแบบแล้วค่ะ ขาดแต่การตลาดยังไม่รู้จะขายใครค่ะ 555+ ทำเองกินเอง เหลือแจกไปก่อนค่ะ พอมีความสุข laugh

น่ารัก และ สมบูรณ์ จริงๆ ค่ะ ครอบครัวหนูรัก ... คุณยาย(ขวัดข้าว) ได้สบายๆ อยู่เลย แข็งแรง จัง ... น้องมะเหมี่ยว ได้เปลี่ยนบรรยากาศ เช่นกัน ... ถ้าไปเยี่ยมแม่(ผู้ดูแล)ที่อุบลฯ น่าจะได้แวะ คุยกัน ค่ะ

ยินดีต้อนรับมากๆค่ะ บอกล่วงหน้านิดนึงนะคะพี่บัวรักจะได้ลางานไปช่วยแม่ตู้ต้อนรับค่ะ heart

อุดมสมบูรณ์ดีจัง

ขอบคุณค่ะ กำลังจัดสรรพื้นที่ค่ะอยากปลูกอีกหลายอย่างเลยค่ะ laugh

หน้า