3 เมนูขนมจากไมโลชนิดผงทำง่ายทานได้ทั้งครอบครัว

1 post / 0 new
jbtsaccount
Offline
Last seen: 3 ปี 1 เดือน ก่อน
Joined: 18 มี.ค. 2021 - 15:50
3 เมนูขนมจากไมโลชนิดผงทำง่ายทานได้ทั้งครอบครัว

ช่วงวันหยุด Work From Home หรือใครที่อยู่ในช่วงกักตัว แล้วไม่อยากออกไปไหน ช่วงนี้อาจจะรู้สึกเบื่อ และต้องหากิจกรรมทำ นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีวันนี้ milo thailand มี 3 เมนูง่าย ๆ ที่ชวนคุณและทุกคนในครอบครัวมาทำขนมทานเล่นแบบง่าย ๆ ทำทานได้ทั้งครอบครัว โดยวัตถุดิบที่เป็นพระเอกในวันนี้คือ ผงไมโลสูตรน้ำตาลน้อย แต่ได้ความหวานจากธรรมชาติ ประโยชน์ของไมโล อุดมไปด้วยวิตามิน และโปรตีน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีเมนูอะไรบ้าง


1. เครปเค้กไมโล เริ่มต้นคือมีส่วนผสมคือ วิปปิ้งครีม ไข่ไก่ 1 ฟอง นมสด 200 มล. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ เนยจืด 2 ช้อนโต๊ะ เทแป้งลงไปในถ้วยผสม จากนั้นแยกไข่แดงไข่ขาวแล้วเทไข่แดงลงไปในถ้วย บีบมะนาวเล็กน้อยเพิ่มความฟู ใส่เนย น้ำตาล ลงไป แล้วใช้ตะกร้อตีไข่ค่อย ๆ ตี ให้เข้ากัน พอได้เนื้อแล้วตามด้วยไข่ขาว แล้วตีให้เนื้อแป้งฟู จากนั้นตั้งกระทะทาด้วยเนยเล็กน้อย แต่เน้นว่าต้องไฟอ่อน ๆ เพื่อให้แป้งไม่ไหม้ จากนั้นค่อย ๆ เทแป้งลงกระทะแล้วทำให้เป็นแผ่น ค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ โดยนำแป้งที่ได้พักไว้ เมื่อเสร็จแล้ว จากนั้นหากมีวิปปิ้งครีม สามารถนำมาทาคั่นระหว่างแป้งได้ หากไม่มีให้โรย ไมโล ผง ได้เลย นำแป้งที่ได้แช่เย็นให้ตัวแป้งเซ็ตตัว เมื่อได้ที่แล้วจึงนำออกมา โรยทับด้วยผงไมโลอีกครั้ง หั่นเป็นชิ้น ราดด้วยช็อกโกแลต


2. ขนมปังสังขยาไมโล เป็นเมนูที่ทำทานง่าย มีส่วนผสมคือแป้งสาลี ไมโล ชนิดผง นมสด ไข่แดง 2 ฟอง เกลือ ¼ ช้อนชา น้ำตาล 1 ถ้วยตวง เริ่มต้นจากนำไข่ น้ำตาล เกลือ ผสมลงไปในถ้วยผสม ค่อย ๆ คนให้เข้ากัน ตามด้วยแป้งสาลีและนมสด ผสมให้เข้ากัน แล้วใส่ผงไมโล นำขึ้นไปตุ๋นบนไฟอ่อน ๆ ค่อย ๆ คนให้แป้งจับตัวเป็นเนื้อสังขยา แล้วยกลง จากนั้นหั่นขนมปังที่เตรียมไว้ แล้วนำไปอบไอน้ำ เสิร์ฟคู่กับสังขยา เป็นอันเสร็จ


3. ไมโลภูเขาไฟ เมนูทานเล่นหวาน ๆ เย็น ๆ ส่วนผสมมีไมโล นมสด นมข้นหวาน โดยเริ่มต้นจากการนำนมสดผสมนมข้น แล้วไปปั่นกับน้ำแข็งให้ละเอียด ราดด้วยไมโลผง หากบ้านไหนมีท็อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นขนมปัง คอนเฟลก เยลลี่ ก็นำมาเติมได้


3 เมนูนี้ง่าย และเรียกว่าทำทานได้ทุกวัน อุปกรณ์ที่ใช้ไม่เยอะมาก ทั้งนี้บ้านไหนที่ไม่ชอบหวาน ถือว่าเหมาะมาก เพราะไมโลมีส่วนประกอบของมอลต์ ที่ทำมาจากข้าวบาร์เลย์ เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน รสชาติหวานมาจากธรรมชาติ และ ประโยชน์ของไมโล ก็อุดมไปด้วย โปรตีน วิตามิน 9 ชนิด ได้คุณประโยชน์กันทุกคน ซึ่งนอกจาก 3 เมนูนี้แล้ว เรายังมีเมนูน่าทำทานอีกมากมาย พร้อมทั้งสาระน่ารู้ โปรโมชันต่าง ๆ จากไมโล สามารถติดตามโปรโมชั่นไมโลสูตรน้ำตาลน้อยของ Milo ได้ที่นี่

 

ที่มาข้อมูล
- https://www.youtube.com/watch?v=YD6ISOQgD1Y
- https://bit.ly/3j4K3qu
- https://bit.ly/3ajnwlQ
- https://bit.ly/2NH74UH