จะเลือกไส้กรองอากาศรถยนต์ทั้งที ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

1 post / 0 new
mheimhei
Offline
Last seen: 4 เดือน 1 สัปดาห์ ก่อน
Joined: 2 พ.ค. 2020 - 17:08
จะเลือกไส้กรองอากาศรถยนต์ทั้งที ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

 

ด้วยสภาพอากาศและมลภาวะในปัจจุบัน การเลือกซื้ออุปกรณ์เพื่อช่วยกรองอากาศถือเป็นสิ่งจำเป็นที่จะขาดไม่ได้ โดยเฉพาะในการขับรถยนต์ ที่จำเป็นจะต้องมีตัวกรองอากาศรถยนต์ที่จะเข้ามาช่วยดักจับฝุ่นได้อย่างดี ไปจนถึงความสามารถในการกรองอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าเราควรที่จะต้องเลือกตัวกรองอากาศแบบไหนดี

 

-   เลือกไส้กรองอากาศที่คงทน ไม่เปราะแตกง่าย ถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย

เพื่อให้สามารถใช้งานไส้กรองอากาศรถยนต์ได้ในระยะยาวโดยไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรองใหม่ สิ่งจำเป็นคือการเลือกวัสดุที่สามารถใช้งานได้อย่างดี มีความแข็งแรง 

-   เลือกไส้กรองอากาศที่ทำให้อากาศไหลผ่านได้สะดวก อุดตันยาก เพราะจะช่วยในการประหยัดน้ำมัน ลดการปล่อยควันดำ

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้งานไส้กรองอากาศรถยนต์ราคาเท่าไหร่ก็ตาม สิ่งสำคัญคือการพิจารณาว่าไส้กรองอากาศนั้นจะสามารถกรองฝุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้อากาศภายในรถไหลเวียนได้อย่างดี และมีอากาศที่บริสุทธิ์ รวมไปถึงความสามารถในการป้องกันและลดการเกิดควันดำที่ปล่อยออกมา ก็จะช่วยลดปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อมลภาวะในปัจจุบันได้อีกด้วย

-   ช่วยประหยัดเงินในการเปลี่ยนไส้กรองอากาศ

คำถามที่หลายๆ คนมักถามกันอย่างจะซื้อไส้กรองอากาศรถยนต์ยี่ห้อไหนดี สิ่งสำคัญในการลงทุนเลือกซื้อแต่ละคนนั้นก็คือความสามารถในการใช้งานไส้กรองอากาศที่ยาวนานและคุ้มค่า เพราะโดยทั่วไปแล้ว ไส้กรองทั่วไปจะมีอายุการใช้งานเฉลี่ยเพียง 10,000 - 20,000 กิโลเมตรเท่านั้น การเลือกซื้อไส้กรองอากาศรถยนต์ที่มีคุณภาพ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปได้ และคุณ ก็จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่มากจนเกินไปในการดูแลรถ