ชัยภูมิ

น้ำท่วมเมืองชัยภูมิ

หมวดหมู่ของบล็อก:

คืนนี้นอนหลับสบาย แต่คงหลับไม่สนิทมากเพราะได้ยินเสียงฝนตกหนัก ตื่นขึ้นมาก็น้ำท่วมเสียแล้ว ภาพหน้าที่พักก่อนตีห้า ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้เจอเหตุการณ์น้ำท่วมสักเท่าไหร่ คราวนี้ก็ได้เจอแล้วLaughing

น้ำเต็มถนนเลย

พาเที่ยวถนนคนเดินชัยภูมิ

หมวดหมู่ของบล็อก:

เย็นนี้พี่หน่อยพาไปเที่ยวถนนคนเดินเทศบาลชัยภูมิมา ผมพาเที่ยวต่อเลยก็แล้วกันนะครับ

ยืนยันว่ามาทำงานจริงจิ๊งงงงงง

พี่โสบอกว่าชาวบ้านสวนพอเพียงชักจะไม่เชื่อว่ามาทำงานแล้ว

ผมเองก็นึกว่ามาทำรายการอาหาร กินไป ถ่ายไป  ( อ่ะ  ถ่ายรูปครับ ) เพราะดูใน Blog ที่พี่แกเขียนก็ออกแนวๆนั้น

พอดีมีกล้องติดมือมาด้วยเพิ่งถ่ายได้แค่ 2 รูป เลยเอามาให้ชมกับเพื่อยืนยันว่า พี่โส มาทำงานจริงจิ๊งงงงง คับพี่น้อง

มื้อเย็น@ช่อระการีสอร์ท

หมวดหมู่ของบล็อก:

มีคนว่าไม่รู้มาทำงานหรือมากิน เดี๋ยวจะหารูปตอนทำงานมานำเสนอ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะต้องเอาเมนูอาหารมานำเสนอ มื้อเย็นเมื่อวานทานข้าวที่ ที่พักครับไม่ได้ออกไปไหนไกล

อยากกินอะไรเผ็ดๆ เจ้าของร้านแนะนำ

มื้อเที่ยงที่เนินสง่า : แจ่วฮ้อนหม้อดิน

หมวดหมู่ของบล็อก:

วันนี้เริ่มงานวันแรก มื้อเที่ยงที่เนินสง่า ชัยภูมิเจ้าภาพเลี้ยงอาหารอีสานล้วนๆ มีเมนูอะไรบ้างโปรดติดตามมาครับ

เครื่องปรุงแจ่วฮ้อนอันนี้เนื้อวัว ผมไม่กิน
ของผมอีกชุดหนึ่งเป็นเนื้อหมู

มื้อเย็น@ชัยภูมิ

หมวดหมู่ของบล็อก:

มาถึงเมืองชัยภูมิก็ค่ำแล้ว เจ้าภาพสั่งอาหารไว้รอที่ร้านข้าวต้มใบเตย มาดูกันนะครับว่ามื้อเย็นที่ผ่านมามีเมนูอาหารอะไรบ้าง

อย่างแรกเรียกไม่ถูก แถมรูปเบลออีก

เดินทางมาชัยภูมิอีกครั้ง

หมวดหมู่ของบล็อก:

ด้วยการเดินทางเกือบ 24 ชั่วโมง เมื่อเข้าถึงที่พักใจอยากเขียนบล็อก แต่ร่างกายต้องการพักผ่อน จึงได้เขียนบล็อกเช้านี้ เมื่อ 12 สิงหาคมผมเดินทางออกจากตรัง 17 .00 น. ผมเลือกใช้บริการของ บขส. ด้วยคิดว่าบริการดี รถใหม่ ที่สำคัญ รถมาแวะส่งผู้โดยสารที่สายใต้ แล้วก็จะมาส่งต่อที่หมอชิต ผมมาถึงหมอชิตประมาณตีห้าครึ่ง รวมเวลากว่า 12 ชั่วโมง

เที่ยวชัยภูมิ ลานหินงาม อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

แหล่งท่องเที่ยวของ จ.ชัยภูมิ ที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อีกแห่งก็คือ ลานหินงาม ซึ่งมีหินรูปร่างแปลกตาดังนี้

เที่ยวชัยภูมิ ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

หมวดหมู่ของบล็อก:

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เชิญชมครับ

รูปเยอะชมเป็นสไลด์ก็แล้วกันนะครับ

เที่ยวชัยภูมิ ผาสุดแผ่นดิน อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

หมวดหมู่ของบล็อก:

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ 3 ที่ ที่ผมได้ไป จะมีมากกว่านั้นหรือเปล่าไม่ทราบครับ แต่ยังไปไม่ถึงทุ่งดอกกระเจียวครับ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจก่อนถึงทุ่งดอกกระเจียว นั่นคือ ผาสุดแผ่นดิน