มาดูแลสุขภาพ โดยการทำ ออยพุลลิ่ง กันเถอะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

  อยากให้พี่น้องทั้งหลายได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ด้วยการทำ ออยล์ พุลลิ่ง  (Oil Pulling) หรือการอมน้ำมัน ไม่ต้องสาธยายกันให้มาก เข้าไปดูในลิ้งค์ ข้างล่างนี้ได้เลย หรือไม่ ก็เข้ากูเกิล แล้ว พิมพ์คำว่า  การทำ Oil Pulling  ใน youtube ก็ได้ นะครับ (สำหรับคนที่ไม่ชอบอ่าน )  หรือว่า คลิ๊กลิ้งที่แนบมาให้แล้วข้างล่างนี้

   หากไม่ชอบอ่านและไม่ชอบดู ชอบฟังการเล่า 'งั้นผมจะเล่าแบบสั้นให้ฟังถึงวิธีการทำ Oil pulling  เชิญครับ  ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว  ลืมไปไม่ใช่นิทานนี่เนาะ

คือสรุปง่ายคือว่า  การทำออยล์ พุลลิ่ง หมายถึงการดึงเอาเชื้อโรคชนิดต่างที่เป็น สาเหตุแห่งการเกิดโรคและที่มีอยู่เต็มไปหมด ในปากของคนเรา ดังนั้นเรามาดูวิการทำโดยย่อ แบบง่ายๆครับ

http://www.the-arokaya.com/web/index.php?option=com_content&task=view&id=254&Itemid=35

   วิธีทำ

หาน้ำมันพืช ที่หาง่ายสะดวกอันได้แก่ มะพร้าว น้ำมันงา หรือ ทานตะวัน ทั้งสามชนิดนี้ ต้องผ่านกรรมวิธีบีบเย็นเท่านั้น เพื่อความคงคูณค่าอย่างสมบูรณ์ที่สุด

  ผมใช้น้ำมันมะพร้าวครับ  ด้วยปริมาณ สัก 1 ช้อนโต๊ะ กลั้วไว้ในปาก ไว้ให้ได้ อย่างน้อย 15-20 นาที หรือสังเกตุจนเกือบเป็นน้ำเหลวๆ แล้วบ้วนทิ้งไป แม้ว่ามันจะแพงแค่ไหน ก็ต้องทิ้งครับ ฟันธง

       ข้อสังเกตุ  หากมีผลข้างเคียง และสนใจที่จะทำ จริงๆ ผมว่าไปดู youtube .com พิมพ์ในช่อง search แล้วกด Enter  เลือกหาหมอแดง ครับ หรือ คลิ๊กเลยมี สองตอน ครับ

        http://www.youtube.com/watch?v=-mzCBwkXusk

  

      

ความเห็น

ช่วงก่อนเคยทำค่ะ  แต่ว่าทำไม่ค่อยต่อเนื่อง เพราะถ้าทำแล้วจะให้ได้ผลดีต้องทำในช่วงท้องว่าง แล้วตัวเองจะเผลอกินไรก่อนประจำเพราะต้องทำโอเบนโตะ ทำไปชิมไป ก็เลยหยุดมาพักหนึ่ง  แต่ช่วงที่ทำนั้นก็รู้สึกได้ว่า ทำแล้วในปากสะอาดมาก

 

ปล. ส่วนตัวใช้น้ำมันงาสกัดเย็นค่ะ

there is a will , there is a way .

เข้าไปดูตามลิ้งค์แล้วรู้สึกว่ามีประโยชน์มาก ๆ และไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน จะลองทำดูนะคะ เพราะเป็นหน่งคนที่รักสุขภาพเหมือนกันค่ะ ขอบคุณสำหรับความรู้นะคะ

ที่นี่เป็นแหล่งความรู้ไม่มีที่สิ้นสุด พึ่งเคยได้ยินค่ะ ขอบคุณมากนะคะ แล้วจะลองทำดูค่ะ คุณแผน

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

เป็นความรู้ใหม่ๆๆครับ

สวัสดีครับ จำป้อจายคนนี้ได้ก่

ถ้าเผลอกลืนลงท้องจะเป็นไรม่ะ   เอ.......คนปากเสีย  อมได้มั้ย  จะหายรึป่ะ

คั่นเผลอแล้วไม่ปรือ แต่ถ้าตั้งใจ ...ไม่บอก ; ผมลองเองแล้ว ยืนยันสูตรนี้ไม่หายครับ คุณ โสภาลักณ์  ชือถูกหม้ายครับ

ตามรอยพ่อคิด ด้วยวิถีชีวิต ที่เพียงพอ

วันนี้แลเนือยๆ กันน่ะ คงกำลังยุ่งกัน พี่เองกะเพิ่งว่าง  เรียก เจ้โสกะได้    เรียกพี่โสเดี๋ยวจะงง เพราะชื่อเล่นไปตรงกับ น้องโสทร  กำลังจะให้น้องโสทรเปลี่ยนให้

เคยอ่าน  แต่ไม่เคยลอง

เป็นความรู้ใหม่ค่ะ....ต้องลองทำดู

เวลาพบกันสั้นนิดเดียว