แจกตะไคร้

ดวงปลูกตะไคร้ไว้ระหว่างร่องไทร ประมาณ 60 กอค่ะ ตอนนี้ถึงเวลาตัดได้ เพราะเริ่มแก่แล้ว ตอนปลูกกะว่าไว้ขายก่อนที่จะได้ผลผลิตอย่างอื่น แล้วก็ได้ต้นพันธุ์มาฟรีด้วย แต่ตอนนี้ตะไคร้ถูกมากค่ะ ไม่มีใครซื้อ หรือถ้าซื้อก็กิโลละบาท ขายไม่ได้ก็อยากตัดทิ้งค่ะ เพราะไปเบียดต้นไม้อื่นอย่างแรง ใครสนใจให้ค่ะ เพราะถ้าไม่มีใครเอาดวงก็ตัดทิ้งทำปุ๋ยอยู่แล้ว เสียดายก็เสียดาย แต่ตัดใจค่ะ ใครสนใจติดต่อมาหลังไมค์นะคะ อ้อ ต้องมาตัดเองนะคะ ไม่มีบริการส่งเด้อ 60 กอ ดวงว่าน่าจะได้เกือบ 200 โลนะคะ

พิกัดไร่ อยู่ที่ ต.บางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม ใครอยากได้ช่วยหน่อยเร้ว กำหนดเวลาแค่วันสองวันนี้นะคะ แต่ถ้ายืนยันว่าจะเอาจริงๆ แจ้งมาก่อนค่อยมาขุดได้ค่ะ โทษทีที่เพิ่งมาบอก คุณสามีเพิ่งจะกำหนดเส้นตายประหารน้องตะไคร้มา ไม่มีใครเอาเขาจะกำจัดล่ะ

ถ้าอยู่ใกล้นี่จะไปรบกวนแน่นอน  แต่เสียดายพิกัดไกลไปครับ

  เรียกง่ายๆว่า ขวัญก็ได้นะครับ my nickname

บ้านยายอิ๊ดมีกอเดียว แต่กินไม่หมด  ขอบคุณมากค่ะดวง

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

เข้ามาขอบคุณน้องเหอ แต่ว่าค่าน้ำมันรถที่ไปเอา กับค่าใคร อันไหนหนักวากัน กะพันนี้ ไม่เอาทำแปรรูปแบบเอินลองแล

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

Cryน้องตะไคร็น่าสงสาร จะโดนประหารซะแระ

คุณดวงขา แก้วอยากแนะนำ ลองทำตะไคร้ตากแห้งขาย  เพื่อนแก้วเคยเอาไปฝากขาย ที่ร้านขายของดีประจำจังหวัดเพชร(ร้านที่เขาขายหนมหม้อแกง)  ขายกิโลละ หกสิบบาท หักค่าฝากขาย 30 เปอร์เซ็นต์ คนเขาซื้อไปทำน้ำตะไคร้ค่ะ   แล้วก็ขายที่ร้านสปา แต่ขายได้จำนวนน้อย แล้วก็ขายได้ที่ปั้มบางจากด้วย ปั้มที่เขามีขายผักปลอดสาร


แก้วว่าถ้าคุณดวงหาแหล่งรับซื้อตะไค้แห้งได้ ก็จะไม่เสียของค่ะ


ลองดูนะคะ อาจจะทำรายได้มาได้บ้าง


 

 

ปลูกได้กี่เดือนแล้วครับ

กี่เดือนถึงจะเรียกว่าแก่

ดวงก็ไม่รู้ว่าแก่มั้ย แต่ตัดได้แล้ว เพราะใบเริ่มโทรม ปกติตะไคร้ ประมาณ 4 เดือน พอใบเหลืองตัดได้เลย นายวุฒิสนใจมั้ย จริงๆไม่อยากตัด แต่ดวงปลูกระหว่างร่องไทร ซึ่งไม่ดีเลย ไทรเป็นไม้ประดับพอปลูกตะไคร้ ระหว่างร่อง ทำให้ใบข้างล่างไม่สวย ต้องตัดทิ้งเป็นการด่วนFrown

ตามรอยพ่อคิด ด้วยวิถีชีวิต ที่เพียงพอ

พี่ดวงอย่าตัดทิ้งเลยค่ะ เสียดายของเอามาแปรรูปดีกว่าค่ะ


หวานเคยเห็นเขาเอามาทำชาตะไคร้กล่องนึงตั้งหลายตังค์


ลองหาข้อมูลแล้วทำ  จะดีกว่าต้องตัดทิ้งไปเฉยๆนะคะ


 

 

ก้ออยากได้ แต่เคยเอามาปลูกที่นี่ เลี้ยงดูอย่างดี พอเข้าช่วงหน้าหนาว ตายสนิท  เสียใจร้องให้เลยอ่ะ  สามีถามว่า เธอปลูกต้นไม้หรือเลี้ยงสัตว์กันแน่


 

หน้า