ทดลองลงรูปค่ะ...คราวหน้าของจริง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ถ่ายจากหมู่บ้านนครเข้มแข็ง บ้านเกาะสระ ม.4 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรี ฯ

 

ไม้จำปาป่า(จำปาทอง) จะปลูกไว้เป็นมรดกให้ลูก ๆ

การเลี้ยงกบในบ่อซีเมนต์ งบนครเข้มแข็ง

กิ่งพันธุ์ผักเขลียง แจกไปหมดแล้วค่ะ 200 กิ่ง    ยังไม่ได้ไปติดตามผล

 

ความเห็น

เวลาลงรูปเสร็จ 1รูปหรือพิมพ์เสร็จ ให้กด enter ก่อน แล้วค่อยลงรูปใหม่ หรือเขียนข้อความใหม่ ภาพจะได้ต่อเนื่องตรงกับรูป ไม่ย้ายไปย้ายมาแบบนี้

กบเยอะแยะจังเลย

ไม่เคยเห็นเยอะแบบนี้มาก่อนเลยน่ะครับเนี่ย

สวยงามชุ่มชื้น สวนปลาม์ด้านหลัง ภาพสุดท้ายงามมากเลยครับ คุณสร

ขอบคุณมาก...คราวหน้าจะลองใหม่ค่ะ...

ปาล์มน้ำมันค่ะ...คุณTui พื้นที่สวนแถวบ้านเป็นสวนยาง ประมาณ80% ปาล์ม 20%

ดีนะค่ะ เพิ่งเคยเห็น เวลาออกดอก ดอกเป็นสีทองหรือเปล่าค่ะ เคยได้ยินแต่ในนิทานเรื่องปลาบู่ทอง  ไม่รุ้อันเดียวกันหรีอเปล่านะค่ะ

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

จวนจะหมดฝนแล้ว จำปาทอง จะพ้นแล้งหรือครับ

ไม้จำปาทองหรือจำปาป่า เป็นไม้ใช้สอยค่ะ...ดอกเล็กและสีอ่อนกว่าจำปาดอก เป็นไม้ที่คนจีนใช้ทำโลงนั่นแหละค่ะ....อยากปลูกไม้ขี้เหล็กด้วย ไว้ให้ลูกทำบ้าน กลึงลูกกรงบันไดสวยมาก ๆ สะเดาเทียมก็น่าปลูก ที่บ้านแม่ปลูกไว้ริมรั้ว...และบริเวณบ้าน ใช้สอยได้เล้วประมาณ 10 ต้น เอามากลึงทำเก้าอี้หัวล้านก็ดูดี 

สรอุตส่าห์..ลางานอาทิตย์ก่อน ว่าจะปลูกจำปาทอง...ฝนตกเกือบทุกวัน ทอดฐินมั่ง...ช่วยงานศพมั่ง...เลยต้องเลื่อนไปอีก...กะว่าจะเอาไปปลูกริมแดนสวนปาล์ม...แล้วค่อยออกปากญาติสามีให้เอาทางพร้าวมามุงให้...ถ้าแล้งมาก ๆ จะตัดหญ้าปิดโคน รดน้ำให้บ้างถ้าจำเป็น ดีหวาปล่อยให้ตาย จะไว้ปีหน้าก็คงไม่ได้แล้วหมึง สูงมากแล้ว หรือลุงว่าพรือดี...เปลี่ยนถุงไว้ปลูกปีหน้าดีหม้ายหะ..ลุง

เอนหลังไปพักนึง ฝนก็ยังตกไม่หยุด จะไปตลาดนัดนาบอนก็กลัวฝนเพราะหม่อมบางสักหิด เรื่องไม้ริมแดนขอแนะนำไม้มะฮอกกานี ต้นละประมาณ 10 กว่าบาท ไม้นี้ขึ้นตรง ไม่คดตามแดด ปลูกริมแดนดี

ถ้ามีน้ำรดได้ก็ปลูกได้ ถ้ามีตัวดูดน้ำยิ่งดีใหญ่ แช่น้ำปนลงไปในหลุม แต่ว่าดินที่ปลูกเป็นดินแบบไหน ขอรายละเอียดสักหิด ไม่งั้นทำเฒ่าไม่ถูก

หน้า