เป็นห่วงทางบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม : พึ่งจะติดต่อกับทางบ้านได้เมื่อกี้ ตอนนี้ฝนหยุดตกแล้วฟ้าเริ่มเปิด คืนนี้ชาวบ้านคงได้นอนหลับสนิทกัน แม่บอกว่าตอนนี้นาข้าวกลายเป็นทะเลไปแล้ว บ้านญาติๆ ต้นไม้ล้มระเนระนาด บางหลังก็ฟาดลงมาบนหลังคา สัญญาณโทรศัพท์ก็ขาดๆหาย ไฟฟ้าสามารถใช้ได้แล้วบางจุด


ขอบคุณ สมช. ทุกท่านที่เป็นห่วง


น้าสาวที่หาดใหญ่โทรมาเตือนที่บ้านอีกครั้งให้ระวังพายุที่จะเข้ามาเวลา 22.00  (1พ.ย) ทางหาดใหญ่น้ำท่วมทั้งแต่กลางวันแล้วแต่บ้านน้าอยู่ที่สูงก็เลยหมดห่วงไป แต่พายุก็ยังกระหน่ำอยู่ เมื่อคืนทุกคนแถวบ้านต้องคอยระวังภัยกลัวน้ำท่วมไม่ได้หลับได้นอนกัน คอยโทรเช็คกันบ้านใครเป็นงัยบ้างพายุเข้าตอนกลางคืนไม่สามารถมองเห็นว่าข้างนอกเป็นอย่างไร คนไกลบ้านก็นอนไม่หลับ ปู่ย่า บ้านอยู่ในสวนยาง อาศัยอยู่กันสองคนมีหลานบ้านใกล้ ๆ เข้าไปรับให้มาอยู่ด้วยบ้างหรือเปล่าคิดไปต่างๆนาๆ พ่อแม่  พี่สาว พี่ชาย หลานๆ ญาติๆ ห่วงทุกคนทางบ้าน ตีสองพี่สาวโทรมาเล่าว่าช่วงเกือบเทียงคืนทั้งลม ทั้งฝน ฟ้าร้อง ปนกันไปหมดตอนนี้พายุกำลังจะพัดผ่านไปแล้วฝนยังพรำๆ แต่ลมก็ยังแรงอยู่ แต่ไม่หนักกว่าช่วงแรกๆ ไฟดับทั้งแถบ บ้านพี่สาวอีกคนตุ่มน้ำแตกไปแล้ว 1 ลูก ไม่กล้าออกไปดูลมแรงมาก บ้านญาติอีกคนต้นไม้ล้มทับหลังคา  พ่อก็เป็นห่วงตะวันกับน้องให้พี่ชายโทรมาเช็คว่าเป็นงัยบางฝนตกมั๊ยไม่น้ำท่วมหรือเปล่าพ่อเป็นห่วงดูแลกันดีๆนะฟังแล้วจะน้ำตาไหล "หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ลูกจะโตแค่ไหนในสายตาก็ยังเป็นเด็กอยู่เเสมอ" ทางลูกปลอดภัยดีพ่อไม่ต้องห่วง ตอนนี้ลูกห่วงพ่อกับแม่มากกว่าจะเพราะนานแล้วที่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เช้านี้คงจะรู้ว่าอะไรเสียหายไปบ้าง และก็เป็นห่วงสมาชิกบ้านสวนทางใต้ทุกคน ยายอิ๊ด น้าเสิน พี่แจ้ว พี่เล็ก พี่พา พี่บ่าว(ผญบ.) พีมานีมานะ.... น้องแอน น้องเอ็กซ์ (เด็กบ้านบ้าน) และคนอื่นๆ


"เพื่อนรักเพื่อนตายที่หาดใหญ่เป็นงัยบ้างไม่สามารถติดต่อได้เลย ได้คุยกันตอนกลางวันหลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย"


ค่ำคืนนี้มันแสนยาวนานยิ่งกว่าคืนไหนๆ ความรู้สึกจากใจคนไกลบ้านที่ไม่สามารถข่มตาหลับลงได้ ขอให้พระสยามเทวาธิราชช่วยปกป้องพี่น้องชาวใต้ทุกคนให้ผ่านพ้นค่ำคืนอันเลวร้ายไปได้ ขณะนี้เวลา03:53 นาที โทรหาที่บ้านอีกครั้งเพื่อความอุ่นใจ


 

ความเห็น

ดูแลตัวเองระมัดระวังนะคะ เป็นห่วงมาก ที่บ้านโทรหาใครยากมาก โชคดีเมื่อกี้ได้คุยกับแม่นิดนึง ไฟฟ้าดับ แม่ไม่ได้ชาร์ตแบตโทรศัพท์เผื่อไว้เลย

สวนยางก็ล้มกันเยอะ ต้นไม้หัก เป็นกำลังใจให้ทุกคน

ฝนหยุด ฟ้าเริ่มดีขึ้นกว่าเมื่อวานค่ะ.....แต่น้ำคลองกำลังมาแรง

ติดต่อยากมากไฟฟ้าก็ดับสัญญาณก็ไม่ดี

เมื่อคืนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำงานหนักทั้งคืน โชคดีเช้านี้แม่โทรมาไม่มีอะไรเสียหายมาก ตายายแถวบ้านทำงานหนักลูกหลานกาดร์กันทั้งคืน สวนยางน้าชายล้มไปหลายต้น ทางบ้านยังรับข่าวสารทางทีวีเพิ่มเติมไม่ได้ การไฟฟ้าตัดไฟเพื่อความปลอดภัย

บ้านที่หาดใหญ่ท่วมไปเรียบร้อยแล้ว

ดูในทีวีหาดใหญ่เจอศึกหนักเลยค่ะ

เป็นห่วงเหมือนกัน   โทรไม่ติดอีกต่างหาก 

เมื่อคืนห่วงที่บ้านจนนอนไม่หลับ มาทำงานง่วงมากกกก

อ่านแล้วพี่จะร้องไห้เหมือนกัน ... มาเป็นกำลังใจให้นะคะ

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ติดต่อกับที่บ้านได้แล้ว

หน้า