เป็นห่วงทางบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม : พึ่งจะติดต่อกับทางบ้านได้เมื่อกี้ ตอนนี้ฝนหยุดตกแล้วฟ้าเริ่มเปิด คืนนี้ชาวบ้านคงได้นอนหลับสนิทกัน แม่บอกว่าตอนนี้นาข้าวกลายเป็นทะเลไปแล้ว บ้านญาติๆ ต้นไม้ล้มระเนระนาด บางหลังก็ฟาดลงมาบนหลังคา สัญญาณโทรศัพท์ก็ขาดๆหาย ไฟฟ้าสามารถใช้ได้แล้วบางจุด


ขอบคุณ สมช. ทุกท่านที่เป็นห่วง


น้าสาวที่หาดใหญ่โทรมาเตือนที่บ้านอีกครั้งให้ระวังพายุที่จะเข้ามาเวลา 22.00  (1พ.ย) ทางหาดใหญ่น้ำท่วมทั้งแต่กลางวันแล้วแต่บ้านน้าอยู่ที่สูงก็เลยหมดห่วงไป แต่พายุก็ยังกระหน่ำอยู่ เมื่อคืนทุกคนแถวบ้านต้องคอยระวังภัยกลัวน้ำท่วมไม่ได้หลับได้นอนกัน คอยโทรเช็คกันบ้านใครเป็นงัยบ้างพายุเข้าตอนกลางคืนไม่สามารถมองเห็นว่าข้างนอกเป็นอย่างไร คนไกลบ้านก็นอนไม่หลับ ปู่ย่า บ้านอยู่ในสวนยาง อาศัยอยู่กันสองคนมีหลานบ้านใกล้ ๆ เข้าไปรับให้มาอยู่ด้วยบ้างหรือเปล่าคิดไปต่างๆนาๆ พ่อแม่  พี่สาว พี่ชาย หลานๆ ญาติๆ ห่วงทุกคนทางบ้าน ตีสองพี่สาวโทรมาเล่าว่าช่วงเกือบเทียงคืนทั้งลม ทั้งฝน ฟ้าร้อง ปนกันไปหมดตอนนี้พายุกำลังจะพัดผ่านไปแล้วฝนยังพรำๆ แต่ลมก็ยังแรงอยู่ แต่ไม่หนักกว่าช่วงแรกๆ ไฟดับทั้งแถบ บ้านพี่สาวอีกคนตุ่มน้ำแตกไปแล้ว 1 ลูก ไม่กล้าออกไปดูลมแรงมาก บ้านญาติอีกคนต้นไม้ล้มทับหลังคา  พ่อก็เป็นห่วงตะวันกับน้องให้พี่ชายโทรมาเช็คว่าเป็นงัยบางฝนตกมั๊ยไม่น้ำท่วมหรือเปล่าพ่อเป็นห่วงดูแลกันดีๆนะฟังแล้วจะน้ำตาไหล "หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ลูกจะโตแค่ไหนในสายตาก็ยังเป็นเด็กอยู่เเสมอ" ทางลูกปลอดภัยดีพ่อไม่ต้องห่วง ตอนนี้ลูกห่วงพ่อกับแม่มากกว่าจะเพราะนานแล้วที่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เช้านี้คงจะรู้ว่าอะไรเสียหายไปบ้าง และก็เป็นห่วงสมาชิกบ้านสวนทางใต้ทุกคน ยายอิ๊ด น้าเสิน พี่แจ้ว พี่เล็ก พี่พา พี่บ่าว(ผญบ.) พีมานีมานะ.... น้องแอน น้องเอ็กซ์ (เด็กบ้านบ้าน) และคนอื่นๆ


"เพื่อนรักเพื่อนตายที่หาดใหญ่เป็นงัยบ้างไม่สามารถติดต่อได้เลย ได้คุยกันตอนกลางวันหลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย"


ค่ำคืนนี้มันแสนยาวนานยิ่งกว่าคืนไหนๆ ความรู้สึกจากใจคนไกลบ้านที่ไม่สามารถข่มตาหลับลงได้ ขอให้พระสยามเทวาธิราชช่วยปกป้องพี่น้องชาวใต้ทุกคนให้ผ่านพ้นค่ำคืนอันเลวร้ายไปได้ ขณะนี้เวลา03:53 นาที โทรหาที่บ้านอีกครั้งเพื่อความอุ่นใจ


 

ความเห็น

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะครับ  เดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไปครับ

  เรียกง่ายๆว่า ขวัญก็ได้นะครับ my nickname

ที่เข้ามาเป็นกำลังใจ

เป็นกำลังใจให้ครับ แล้วมันจะผ่านพ้นไป


ขอพระบรมธาตุคู่บ้านคู่เมืองคอน


และบารมีหลวงปู่ทวด  จงคุ้มครองพี่น้องชาวใต้


ให้ปลอดภัยและเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว คับ 

NONT..

ขอบคุณที่คอยแจ้งข่าว ตอนนี้เหตุการณ์ที่บ้านปกติแล้ว มีทะเลเป็นของตัวเองด้วยค๊า

น้องตะวัน อ่านบล็อก แล้ว เป็น ห่วง แทน น้อง อย่าลืม ส่งข่าวเป็น ระยะๆ ด้วยนะครับ


 

ตอนนี้เหตุการณ์ปกติแล้วค่ะ อาจจะมีฝนลงมาบ้าง

ยินดีด้วยครับ ตะวันที่น้ำลด และ แสดง ความเสียใจกับ นาข้าว ด้วยครับ

ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ให้เสียหายน้อยที่สุด

มุ่งมั่นเพื่อวันข้างหน้า

ถ้าไม่มีฝนซ้ำเติมอีกคงไม่น่าห่วงแล้ว

หนูเป็นกำลังใจให้นะ มีอะไรก็โทรมาได้ตลอดเลยนะ  น้องเปิดบริการแบบเซเว่นจ้า (เป็นห่วงจริงๆนะ)ขอให้น้ำในทุกจังหวัดลดลงไวๆ เลยนะ คนดีพระคุ้มครองค่ะ

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

หน้า