แบ่งปันน้ำใจจาก สมช. อีกครั้ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

...จากการพบปะสมาชิกเมื่อครั้งไปเยี่ยมสวนฟักข้าวพร้อม ๆ กับอัดรายการภัตราคารบ้านทุ่ง ป้าอี๊ด กับน้องอ้น ที่เป็นสมาชิกใหม่สด ๆ ร้อน ๆ ติดรถ มีวีรกรรมหลงด้วยกัน ... จากวันนั้นถึงวันนี้มิตรภาพสานก่อเหมือนญาติสนิท น้องอ้นส่งข้อความทักทายทางมือถือตามแต่โอกาสอำนวย ป้าอี๊ดโทรมาคุยแบ่งปัน จากนั้นก้อยขอเรียกป้าอี๊ดว่าแม่ ป้าอี๊ดก็เรียกว่าลูกก้อย  ...


แม่อี๊ดมีลูกวัยเดียวกันแถมทำงานละแวกศาลายา ของฝากสองบ้านจึงถึงกันเสมอ ๆ โดยผ่านลูกสาวตัวจริงของแม่อี๊ด วันนี้ได้ใบเหลียงของดีเมืองปักษ์ใต้ และของเดิมที่แม่อี๊ดเอามาฝากอาทิตย์ก่อน ทั้งหน่อไม้ดองฝีมือแม่ ฉู่ฉี่ปลาทูที่แม่ลงมือปรุงให้ลูกสาวตัวจริงทาน และแบ่งปันให้ลูกสาวปลอม ๆ ด้วย กะปิอย่างดี และแกงไตปลา... ขอให้โอกาสนี้ขอบคุณแม่อี๊ด เนาวรัตน์อีกครั้งนะคะ



ผักเหลียง หน่อไม้ดอง กะปิ โทรไปขอบคุณแม่อี๊ดพร้อมสอบถามว่าผักเหลียงทำไรได้บ้างแม่บอกว่าผัดไฟแดงก็อร่อย ต้มจิ้มน้ำพริกก็ดี หรือจะผัดใส่มาม่าก็ได้.... ขอบคุณสำหรับน้ำใจงาม ๆ อีกครั้งคะ


 


 


 

ความเห็น

ไม่ปลอมหรอก Laughing

พ่อใหญ่โส น้องก็ไม่กล้าเทียบตัวจริงดอก...  ^ - ^ วันเสาร์จะไปอุดหนุนฟักข้าวพี่น้อยอีกจ้า พี่น้อยใจดีให้ต้นฟักข้าว 1 ต้น อิอิ ...

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

มีแม่เยอะก็ดีนะ หามั่งดีกว่า อิอิ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

รีบ ๆ เลย อิอิ....

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

เล็ก..แม่..บางอย่างที่คนนิยมเรียกก็ไม่ค่อยดีนะ..แม่เยอะมากไปก็ไม่ดีเสมอไป..เช่นแม่....ที่หากินกะผู้หญิงอะ..

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

    ความรักยิ่งแบ่งปัน  ยิ่งได้เพิ่ม


     แตกหน่อเริ่มขยาย  หลายๆขุม


   ยิ่งขยันแจกจ่าย   มากชุมนุม


                มีความชุ่มชื่นรัก  จากการปัน    SmileWinkSmile

ใบเหลียงผัดไข่สิ  หรอยนิ 

จะลองจ้าเจ้โส...

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

ก้อย นึกถึงพี่บ้างนะคะ...อิอิ พี่หาภาระมาให้น้อง ให้ติดต่อกันโดยที่ต่างคนต่างก็ยังไม่รู้จักป้าอี๊ด ได้ยินแค่เสียง แถมพี่ก็ขอเบอร์น้องก้อยจาก ผญ.โส ให้ทางลูกสาวป้าอี๊ดติดต่อก้อย ทำให้งงกันพักใหญ่ สุดท้ายสัมพันธ์สานต่อกันไม่ขาดสาย


ป้าอี๊ดเป็นคนที่มีน้ำใจมากค่ะ หลังจากแยกย้ายกันจากสวนฟักข้าว ป้าโทรถามไถ่การเดินทางตลอด ช่วงน้ำท่วมป้าก็โทรถามมาค่ะ ป้าอี๊ดน่ารักค่ะ.....


ขอสมัครเป็นลูกสาวแม่อี๊ดอีกคนค่ะ จะได้กินผักเหลียงด้วย...อิอิ

ต่างคนก็ต่างกลัวคะพี่แจ้ว ลืมเล่า ก้อยก็กลัวและงงในตอนแรก พอตอนก้อยไปรับก้อยก็เข้าใจความรู้สึกลูกสาว แถมตอนกลับก็กลับซะค่ำ ป้าอี๊ดซะอีกบอกลูก ๆ ว่าไมต้องกังวล... อาสาไปส่งที่บ้านก็ไม่ให้ บอกส่งที่ท่ารถตู้ก็พอแล้ว


ป้าอี๊ดมีน้ำใจอย่างที่พี่แจ้วว่าจริง ๆ คะ มีวิญญาณความเป็นแม่มาก ๆ ป้าห่วงลูก ๆ มาก ๆ สรรหาอาหารให้ลูก ๆ ทาน ลูกๆ ป้าอี๊ดชอบทานแกงส้มฟักข้าวมากๆ นะคะ ป้าจึงอยากมีต้นเป็นของตัวเอง  ขอบคุณพี่แจ้ว ที่ทำให้ก้อยได้รู้จักป้าอี๊ดนะคะ ^ - ^

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

หน้า