การหมุนเปลี่ยนห้วงคิด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

การหมุนเปลี่ยน...ห้วงคิด


        ความคิดคนเรา มักเป็นเหตุของความวุ่นวายต่างๆ มากมาย  เรื่องหนึ่งๆ จะคิดให้ดีก็ได้ จะคิดให้ไม่ดีก็ได้  ทุกอย่างอยู่ที่ห้วงคืดเราเอง


        "คนเรามีเหตุผลที่มาต่างกัน จึงมีการกระทำที่ต่างกัน ความคิดต่างกัน  ในโลกนี้จริงๆ ไม่มีถูก ไม่มีผิด มุมเรามอง เราว่าเขาทรยศ ทำผิด ตรงกันข้าม ในมุมของเขา อาจว่าทำตามหน้าที่ ไม่ผิดถ้าเขาพูดอย่างนั้นเราจะว่าไง"


        จริงๆ แล้วทุกอย่างอยู่แค่ "ห้วงคิด" ถ้าเราไม่รู้จักปรับเปลี่ยนห้วงคิด โลกนี้ทั้งโลกก็จะมีแต่ศัตรูและคนทรยศ แต่ถ้ารู้จักปรับเปลี่ยน "ห้วงคิด" สักนิด โลกนี้ทั้งโลกก็จะมีแต่มิตรและเพื่อน


มีใครเห็นด้วยบ้างครับ



ข้อคิดจากหนังสือ  "หัวขโมยแห่งบารามอส"

ความเห็น

เห็นด้วยครับ คุณ แดง แต่โดย ส่วนตัว ทำไม่ได้มากนะครับ ผมเป็น คนเอาแต่ความคิดตัวเอง เป็น ใหญ่ ปรับลดลงได้ แต่ยังใหอภัย ไม่เก่ง ครับ

ต้องค่อยๆ ปรับเปลี่ยนครับ

มาเห็นด้วยแบบ100เปอร์เซ็นต์ค่ะ ทุกอย่างอยู่ที่ความคิดเราทั้งหมดทั้งสิ้น


 

 

หลายครั้งครับที่ผมรู้สึกโกรธลูกน้อง เพื่อน ลูกค้า แต่สุดท้ายก็ต้องทำใจ ไม่โกรธ เพราะเราคิดถึงตัวเราว่า บางครั้งเราก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดกับเราถ้าเราไม่เอาอัตตา(ตัวกูของกู)เข้าไปจับมันสิงต่างเหล่านั้นก้อจะทำให้เราเกิดความวุ่นวายเพราะเราไปยึดมั่นถือมั่น พระพุทธองค์ท่านทรงสอนไว้ว่า ทุกสิ่งเมื่อเกิดขึ้น ก็ตั้งอยู่และก้อดับไป นี่คือธรรมชาติของสรรพสิ่งในโลกนี้แม้แต่ความทุกข์และความสุขก้อหนีสิ่งนี้ไปไม่พ้น

:confused: สาธุ! ปลงได้แล้วเห้อพี่ บวชพระต๊ะขะพันนั้น

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

สาธุค่ะพี่วิน พี่หลวงวิน อิ อิ อิ แล้วพี่ชายปลงได้บ้างยังละ คริๆๆๆๆๆ

 

กำลังพยายามอยู่คับอิอิอิ

เห็นด้วยอย่างแรงครับพี่

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

มุมมอง ความคิด เปลี่ยนแปลงได้ ถ้าคน ๆ นั้น พร้อมที่จะเปลี่ยน ชีวิตคนหนึ่งคน ถ้ารู้ตัวว่าเป็นเหมือนน้ำ ที่ยังไม่เต็มแก้วอยู่เสมอ คน ๆ นั้นย่อมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน (ถ้าหากประสงค์เช่นนั้น)

หน้า