นครปฐม วันที่ 6 ธค 2010.

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้มีโอกาสไปเยี่ยมคุณรัตนพงษ์(คุณน้อย) กับคุณนาและน้องลีนุกซ์ที่บ้านเลย  อยู่ตรงข้ามสรรพากรแบบขับรถออกจากบ้านไปชนสรรพากรแน่ๆถ้าไม่หักเลี้ยวซะก่อน  คุณโอเก้กับคุณน้อย


 


คุณนากับลูกสาวลีนุกซ์ ซึ่งพอคุ้นเคยกันแล้วก็คุยสนุกเชียว  คุณแม่คุยสนุกอยู่แล้วแต่คุณลูกมาออกรสหลังจากการกลับมาจากงานเกษตรแฟร์ที่นครปฐม   แถมได้กินตำซั่วที่อร่อยมากยิ่งออกรสใหญ่  ทั้งเผ็ดและเปรี้ยว หวานเค็มได้รสดีกว่าเสต็กเนื้อโคขุนอีกนะคะ  เหนียวและมีแต่พังผืด  พอเห็นฝรั่งก็ขึ้นราคาจากเมนูทุกรายการ กินไปคนละจานก็ปาเข้าไป เกือบพันบาท 




ส่งการบ้านเลย กล้วยนาคกับกล้วยหอมเขียว  สีแดงสวยมากค่ะ  ขอบคุณมากๆเลยค่ะ  ได้ของที่ถูกใจมากจากนครปฐมมากมาย มีกากน้ำตาลสิบกก. ขี้วัวหกกระสอบ  ต้นไม้ห้าต้น  น้ำส้มควันไม้  ยาฉุน ฟักข้าวต้นเป็นๆห้าต้น  เมล็ดอีกถุงนึงซึ่งจะเอามาแจกคนในเวปด้วย แจกจนกว่าจะหมดค่ะ ใครสนใจขอที่อยู่ได้หลังไมค์นะคะ 


 


   


ต้นกล้วยขยายจากกอเล็กๆที่หลังบ้าน  ที่ดินมีน้อยก็เลยต้องปลูกติดๆกันไปหน่อยนะคะ  หวังว่ารากเค้าจะไม่ลึกกว่าศอก  ไม่งั้นเจอท่อน้ำทิ้งที่วางไว้แตกแน่ๆ  เสียเงินขุดทำไป ๒ ครั้งแน่ะค่ะ  กว่าจะได้มา



ต้องขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีอันอบอุ่นของคุณน้อย คุณนา และน้องลีนุกซ์รวมทั้งคนที่ทำน้ำฟักข้าวเป็นอย่างมาก  ทั้งๆที่กำลังยุ่งอยู่กับการผลิตอย่างขมักเขม้น  ก็ยังมาให้ความรู้เรื่องฟักข้าว  การกำจัดแมลงแล้วยังได้พันธุ์ตั้งต้นเป็นๆและเมล็ดฟักข้าวมาปลูกและแจกต่ออีกด้วยค่ะ  ตอนนี้ทุกอย่างก็ลงดินเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ  เพื่อไปเลื้อยที่เสาของซุ้มเหล็ก



ฟักข้าวงอกหมดแล้วค่ะที่ตัดยอดมา ๓ ต้นน่ะค่ะ  อีก ๒ ยอดก็รอเลื้อยอยู่ค่ะ  คุ้มนะคะอยู่ได้ ๕๐ ปี  แล้วก็เป็นต้นไม้ใหญ่ด้วย  ไว้มีที่ดินจะปลูกไปส่งขายให้คุณน้อยนะคะ.....


 

ความเห็น

ตามมาชมภาพจากนครปฐมและที่บ้านเมืองนนท์ด้วยค่ะ เห็นแล้วบอกได้เลยว่า มีผลงานเป็นที่ชื่นชมมากเลยนะคะ อีกหน่อยก็จะมีกล้วย มีฟักข้าวและอื่นๆอีกมากมาย ยินดีด้วยอย่างยิ่งนะคะ...

ชมบรรยากาศไปด้วค่ะ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ว้าว...พี่ดาวเรืองเที่ยวคุ้มเลย มาเที่ยวด้วยคน


เด่วมาเที่ยวต่อไปร้านก่อนะคะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

เห็น สมช.  ได้พบปะเยี่ยมเยียนกันแล้วก็ปลื้มคะ 

ตามมาดูบรรยากาศค่ะ เชียร์....

ได้เจอกันอีกแล้ว  ดีใจด้วย   ปลูกล้วย  จะได้กินตลอดไป  ฟักข้าวก็น่าจะทำนองเดียวกัน

ได้เจอกันอีกแล้ว  ดีใจแทนค่ะ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

ตามมาชมครับ ว่างๆ ค่อยไปศึกษาหาความรู้บ้างน่ะครับ

ดีใจด้วยนะครับ

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

มีโอกาสได้พบปะเพื่อนสมาชิก

there is a will , there is a way .

หน้า