สถาณที่ตั้งแคมป์บนเขา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อีกไม่กี่วันนี้ก็จะถึงวัน คริสมารต์ แล้ว ผมสองคนถึงจะไม่ได้ฉลอง วัน คริสมารต์ แต่ก็ยังต้องไปร่วมงาน กับเพื่อนที่ชวน ดังนั้นผมอาจหายหน้าหายตาไปบ้างนะครับ หลังวันคริสมารต์ เข้าปีใหม่นั้น ผมสองคนจะออกไปเที่ยวต่างจังหวัดเป็นประจำทุกปี เมื่อสามอาทิตย์ที่แล้วมีโอกาสได้ไปเช็คสถาณที่กางเต้นท์บนเขา กับเพื่อน สถาณที่นี้ไม่ไกลจากตัวเมืองแต่ยัง มีสภาพพอไหว ที่สำคัญเป็น ทะเลสาบน้ำจืด ครับถึงไม่ใหญ่แต่ก็มีความสำคัญมาก เพราะอ่างน้ำจืดส่วนใหญ่จะเป็นน้ำใช้ครับ มีแห่งนี่เป็นอ่างน้ำจืดให่เล่น ใครชอบนอนเตนท์ น่าสนใจไม่เบาครับ


ทะเลสาบน้ำจืดนี้ เกิดจากการสร้าง ทำนบ กั้นน้ำครับ น้ำใส บรรยกาศดีผู้คนไม่มาก สถาณที่กางเตนท์ก็ สะดวก ปลอดภัย และมี เครื่องอำนวยความสะดวกด้วยครับ เริ่มจากภาพแรก เป็นลานจอดรถ และสำนักงานและร้านค้าครับ ตรงข้ามเป็นสนามเด็กเล่น

ด่านล่างนี้เป็นเป็ดเจ้าถิ่นครับ


ต่อมาสถาณที่เล่นน้ำครับ


ชมหาดริมน้ำใก้ลๆครับ

ภาพมุมกว้างของอ่างเก็บน้ำครับ ใครอยากเช่าเรื่อ แคนู หรือ จักรยาน เช่าได้ที่สำนักงานครับ


ภาพมุมกว้าง จากสัน ทำนม กั้นน้ำครับ ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นเตาฟืนไว้ บาบีคิว ครับ


ต่อมาเป็น สถาณที่ ก้างเตนท์นอนครับ


ด่านล่างเป็น โรงประกอบอาหารครับ มีตู้เย็นให้ ไมโครเวฟ และเตาไฟฟ้าครับ


ถ้าใครอยู่นาน ตินกับห้องน้ำเป็น ที่ซักผ้าครับ มีเครื่องปั่นแห้งด้วย ใครชอบ ซักมือก็ใช้ ซิงค์ครับ


สถาณที่ตั้งแคมป์บนเขาแห่งนี้สะดวก ปลอดภัย และไม่ไกลเกินครับ กลุ่มผมอาจจะมานอนกันในช่วงสุดสัปดาห์เพราะมี กิจกรรมให้ทำเยอะครับ ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงเพราะ คาน้ำมันไม่เปลือง และค่าใช้สถาณที่ เจ็ดร้อยห้าสิบ บาทต่อคืนครับ รวมทุกอย่างหมด ซึ่งถือว่าไม่แพง เพราะที่นี้ ค่าเขาเขต ตั้งแคมป์ ประมาณ สามร้อยบาทอยู่แล้ว ถ้าไปตั้งแคมป์แบบ คาราวาน นั้น ราคาพอๆกันครับ ที่ฟรีก็มีครับ สิ่งอำนวยความสะดวกจะมีแค่ ห้องน้ำ เตาไฟ ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า บางที่ก็มีไฟฟ้าให้ แต่ส่วนใหญ่ที่ฟรีจะไม่มีไฟฟ้าให้ คิดว่าน่าจะไปนอนแบบไม่เสียเงินครับ ทางใต้ นอนริม แม่น้ำ ตก เครฟิช ตอนกลางคืน ตก ปลาตอน กลางวัน ฝันหวานเลยครับ กำลังเตรียมตัวเดินทางได้เรื่องยังไงเล่าขาน แน่นอนครับ

เจอกันบล็อกหน้า

ตุ้ย



ความเห็น

ขอบคุณ ครับเจ้โส ที่นี่ ในเมืองมีกิจกรรมไม่มากนะครับ ผมเลย ชอบตะเวรเที่ยว กับเพื่อน บ้าง แฟน บ้าง จะว่าไปผมยังจำภาพเจ้ ถ่ายท้ายเรือ ที่กรุงเทพ และ ไปทำบุญทางเหนือ ได้นะครับ  อิอิอิ แต่ยังไง บางครั้งผมก็เป็นครับ เวลาที่เราคิดว่าเราไปธุระ ถึงเป็นสถาณที่ท่องเที่ยวไปก็เหมือนไม่ได้ไปครับ ยังไงผมเที่ยวเพื่อครับ

เที่ยวให้สนุกนะคะ บ้านสวนของเราพี่ๆน้องๆจะดูแลไว้รอ

 

 

ขอบคุณครับ ย่าวรรณ พี่น้อง บ้านสวนเราเยอะ ถึงเราหายไปพร้อมๆ กัน บ้านไม่หาย สบายเลย แต่ต้นไม้ผมซิครับ ย่าวรรณไปไหนนานไม่ได้ ไม่มีใครรดน้ำ

ที่บ้านคุณตุ้ยน่ะหน้าร้อน ที่นี่อีกสองวันก็จะเข้าหน้าหนาวแล้วค่ะ ฮือ ฮือ ผักจะรอดใหมเนี่ย...ทีนี้รู้ล่ะ ว่าจะหลบหนาว หนีหิมะไปใหนดี ไปออสเตรเลียดีกว่า แฟนชวนไปหลายรอบล่ะคุณตุ้ย แต่อ๊อดขี้เกียจนั้งเครื่องน่ะ มันเมื่อย ถ้าได้ไปแล้วจะบอกนะคุณตุ้ย


ที่พักแคมป์ดูสะอาดดีเนาะคุณตุ้ย น้ำก็น่าเล่นจัง แต่น้ำจะเย็นเหมือนน้ำที่นี่รึเปล่าน้อ... ที่นี่ น้ำในสระใหญ่ๆแบบนี้เล่นไม่ได้เลยค่ะ หนาวมาก เพราะเป็นน้ำแข็งที่ละลายลงจากหิมะ บลื้อๆๆๆๆ

ขอบคุณครับ คุณอ๊อต จริงที่นี่กำลังร้อนเลยครับ แต่ฝั่ง อื่น ยังหนาวอยู่นะครับ นั่งเครืองบินนานๆ ผมก็ไม่สู้ครับ ยิ่งผมนั่งชั้นประหยัดด้วย ตอนนี้หลังจาก ที่ โอเปร่า เพิ่งกลับไปจากออสเตรเลีย รู้สึกคนจะสนใจออสเตรเลียมากขึ้น ยังไงผ่านมาผมจะรอฝั่งข่าวจากคุณ อ๊อตและแฟนครับ

น้ำจืดบนเขานั้น สบายครับ อุณหภูมดีครับ แต่น้ำทะเล นี่เย็นถึงใจครับ เล่นไม่สบาย เล่นได้เค่หน้าร้อนครับ น้ำจืดให้เล่นแบบนี้นัน ที่ฝั่งผมนี่หา ยากครับ ดีใจที่ไปเจอ เห็นแล้วก็ชอบ เพราะส่วนตัวชอบเล่นน้ำจืดมากกว่าน้ำเค็ม ครับ น้ำใสๆ เล่นสบาย

ทิวทัศน์สวยแปลกตาดีนะ เป็นธรรมชาติที่ไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก

ขอบคุณครับ พี่ สาวโส ธรรมชาติที่นี้ต่างจากบ้านเราเยอะเลยครับ เปลี่ยนบรรยกาศไปอีกแบบครับ

:admire:  อยากให้เมืองไทยมีพร้อมแบบนี้จัง ตั้งแคมป์สะดวกเหมือนอยู่บ้าน :bye:

จริงครับ ดวงแค่อาศัย นอนในเตนท์ ผมถึง ชอบนะครับเพราะ ถ้าเราเที่ยวตะเวร ไปตามที่ต่างๆ อย่างละคืน นอนเต้นท์ แบบนี้ ประหยัดและได้ บรรยกาศดีครับ

แคมป์ที่โน้นเขาบริการดีมากเลยนะครับคุณตุ้ย อยากให้เมืองไทยมีแบบนี้บ้าง ไม่ต้องถึงกับของคุณตุ้ย เอาแค่มีห้องน้ำให้เพียงพอก็ดีแล้ว

หน้า